บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด รุกตลาดหูฟังบลูทูธคุณภาพสูงอย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำเสนอหูฟังบลูทูธ 2 รุ่นใหม่ล่าสุด ภายใต้แบรนด์ “ออดิโอ เทคนิก้า” (Audio Technica) ในตระกูล SR Series (Sound Reality Seriesลุยตลาดครึ่งปีหลัง ประกอบด้วย ATH-DSR7BT  และ ATH-DSR9BT โดยทั้งสองรุ่นนี้เป็นหูฟังบลูทูธแบบครอบหู (Over-ear Design) ที่เพิ่งเปิดตัวล่าสุดเมื่อต้นปีที่ผ่านมาในงาน CES2017 ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา

ชูจุดเด่นอยู่ที่การเป็นหูฟังบลูทูธระบบดิจิตอล 100% ตัวแรกของโลก ที่ได้นำเทคโนโลยี “เพียว ดิจิตอล ไดรฟ์” (Pure Digital Drive) เน้นการส่งสัญญาณเสียงแบบดิจิตอลตั้งแต่แหล่งกำเนิดเสียง จนกระทั่งส่งไปถึงไดร์ฟเวอร์ของลำโพง โดยไม่มีการแปลงสัญญาณเป็นอะนาล็อคไปกลับอย่างหูฟังบลูทูธทั่วไป จึงทำให้หูฟังสามารถขับเสียงได้ใกล้เคียงต้นฉบับมากที่สุดแทบจะไม่ผิดเพี้ยน ซึ่งเทคโนโลยีนี้เป็นเทคโนโลยีเฉพาะของ Audio Technica ที่นำมาผสมผสานกับการทำงานของชิปเซ็ตหูฟังสุดล้ำอย่าง Trigence Semiconductor Dnote® สามารถให้เสียงที่มีคุณภาพสุดคมชัดแบบที่ไม่เคยมีหูฟังแบรนด์ไหนทำได้มาก่อน จัดได้ว่าเป็นหูฟังที่ผสานสุดยอดเทคโนโลยีทางด้านเสียงขั้นสูงไว้ได้อย่างลงตัว

Audio Technica ATH-DSR9BT

ATH-DSR9BT

สำหรับหูฟังรุ่น ATH-DSR9BT เป็นหูฟังบลูทูธแบบครอบหู (Over-ear Design)  ระดับท็อปของตระกูล “SR Series” (Sound Reality Series ) มาพร้อมกับเทคโนโลยี “เพียว ดิจิตอล ไดร์ฟ” (Pure Digital Drive) ให้เสียงในระดับ Hi-Res Audio ไดร์ฟเวอร์ขับเสียง True Motion Drivers ขนาด 45 ม.ม. ที่ให้ความถี่ได้กว้างตั้งแต่ 5-45,000 Hz อีกทั้งภายในหูฟังยังประกอบด้วย Voice Coil ที่มีถึง 4 ชิ้น เพื่อให้เกิดความแม่นยำสูงสุดในการเคลื่อนตัวของ Diaphragm ที่มีส่วนประกอบของ DLC (Diamond-Like Carbon) ทำให้เสียงมีความเที่ยงตรงเหมือนต้นกำเนิด นอกจากนั้นยังมี Acoustic Damper อยู่ 2 จุด บริเวณส่วนหน้าและส่วนหลัง เพื่อควบคุมการเคลื่อนที่ของลม ทำให้เสียงนุ่มเป็นธรรมชาติทุกย่านเสียง โดยไดร์ฟเวอร์ทั้งหมด ถูกออกแบบให้อยู่ในหูฟังที่เคลือบด้วยอลูมิเนียมระดับพรีเมี่ยมเพื่อลดการสะท้อนของเสียง รวมทั้งแยกคลื่นไฟฟ้า จากแหล่งกำเนิดเสียง  ทำให้มีความไวต่อการตอบสนองของเสียงสูงสุด เสียงที่ออกมาจึงมีความสมบูรณ์ไม่ผิดเพี้ยน

นอกจากนี้ตัวหูฟังรุ่น ATH-DSR9BT ยังได้รับการออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์ด้วยการใช้วัสดุพรีเมี่ยมทำให้ไม่รู้สึกร้อนเวลาใช้งาน ให้ความรู้สึกกระชับหูขณะสวมใส่ ตัวหูฟังยังมาพร้อมกับไมโครโฟน และปุ่มควบคุมระดับเสียง , รับสาย/วางสายสนทนา , เล่น/หยุดเพลง รองรับระบบ NFC สำหรับการเชื่อมต่อใช้งานกับอุปกรณ์อื่น ๆ อาทิ สมาร์ทโฟน เครื่องเล่นเพลงดิจิตอลได้อย่างง่ายดาย  แม้กระทั่งการเชื่อมต่อกับบลูทูธเวอร์ชั่น 4.2 ที่รองรับ Bluetooth Apt-X จะสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเสียงของอุปกรณ์ที่รองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สายให้ดียิ่งขึ้น สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานถึง 15 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ซึ่งจะทำให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ด้านเสียงเพลงอย่างเต็มอรรถรสในแบบที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน

ATH-DSR9BT จะพร้อมวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคม ในราคา 19,900 บาท

Audio Technica ATH-DSR7BT

ATH-DSR7BT

ในขณะที่รุ่น ATH-DSR7BT เป็นหูฟังบลูทูธแบบครอบหู (Over-ear Design) ระบบดิจิตอล 100% ที่ให้เสียงในระดับ Hi-Res Audio เหมือนกัน โดย ATH-DSR7BT เป็นรุ่นที่พัฒนาต่อยอดมาจากหูฟังรุ่นพี่ที่ได้รับรางวัลต่างๆมามากมายอย่าง ATH-MRS7 จนได้รับการยกย่องให้เป็นหูฟังมาตรฐานของวงการ ซึ่ง ATH-DSR7BT มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำ “เพียว ดิจิตอล ไดร์ฟ” (Pure Digital Drive) โดยมาพร้อม Diaphragm ดีไซน์พิเศษ และ Voice Coil แบบ Bobbin-Wound ช่วยให้รองรับเสียงแบบอะคูสติกได้มากขึ้น และมีความไวของการตอบสนองของเสียงจากตัวไดร์ฟเวอร์เร็วขึ้นด้วย ทำให้ขับเสียงในระบบ Hi-Res ได้เหมือนกับต้นฉบับ พร้อมไดร์ฟเวอร์ที่ถูกออกแบบทางวิศกรรมใหม่ True Motion Drivers ขนาด 45 ม.ม. และให้ความถี่ได้ตั้งแต่ 5-40,000 Hz อีกทั้งวัสดุของตัว Housing ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษให้มีน้ำหนักเบา พร้อมเคลือบด้วยอะลูมิเนียม เพื่อลดการสั่นของเสียงและให้เสียงมีความคมชัดที่สุด

ตัวหูฟังยังมาพร้อมกับไมโครโฟน และปุ่มควบคุมระดับเสียง , รับสาย/วางสายสนทนา , เล่น/หยุดเพลง รองรับระบบ NFC สำหรับการเชื่อมต่อใช้งานกับอุปกรณ์อื่น ๆ อาทิ สมาร์ทโฟน เครื่องเล่นเพลงดิจิตอลได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ การออกแบบยังพิถีพิถันด้วยการเลือกใช้วัสดุอย่างดี ให้สัมผัสนุ่มใส่สบาย จึงสามารถฟังเพลงได้ต่อเนื่องยาวนาน และก้านหูฟังยังมีการปรับขนาดเพื่อความกระชับ และสามารถพับเก็บเพื่อพกพา เพิ่มความคล่องตัวเมื่อใช้งานไม่ว่าจะที่ไหนก็ตาม ใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานถึง 15 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

ATH-DSR7BT พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคา 11,900 บาท

สำหรับผู้สนใจสามารถหาซื้อและสัมผัสประสบการณ์ฟังเพลงสุดคมชัดของสุดยอดนวัตกรรมหูฟังจาก ออดิโอ เทคนิก้า” (Audio Technica) ในตระกูล SR Series (Sound Reality Series) รุ่นใหม่ล่าสุดได้แล้ววันนี้ที่ร้านมั่นคงแก็ดเจ็ท , ร้านโปรปลั๊กอิน , SoundproofBrothers , ZoundAholic และ King Power หรือสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านทาง www.rtbtechnology.com