หลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดตัว LINE FINANCE ไปเมื่อปลายปี 2559 ด้วยจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า 4.3 ล้านคน วันนี้ LINE FINANCE พร้อมเผยฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด “ออมทอง” โดย LINE  ได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรรายใหญ่ “ฮั่วเซ่งเฮง” ผู้นำธุรกิจค้าทองคำแบบครบวงจรในประเทศไทย เพื่อช่วยให้การออมทองสำหรับคนไทยง่ายดายและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการซื้อขายออนไลน์แบบเรียลไทม์และปลอดภัยผ่าน LINE

การเปิดตัว LINE FINANCE ผู้ช่วยทางการเงินในยุคดิจิตอล เพื่อกระตุ้นให้คนไทยรู้จักการออมเพื่ออนาคตมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีการเปิดบัญชีเพื่อการลงทุนหรือการออมเพียง 1.4 ล้านคน (ในปี 2558 มูลค่าการซื้อขายหุ้นอยู่ที่ 2,036 พันล้านบาท) โดยมีคนไทยไม่ถึง 2 ล้านคนซื้อกองทุน LTF/RMF (ในปี 2558 ที่ผ่านมา อยู่ที่ 351 ล้านบาท) ซึ่งมีจำนวนน้อยกว่า 3% ของประชากรที่ลงทุนในตลาดหลักทรัพย์

คุณอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “ ทองคำ ถือเป็น ‘Safe Haven’ ที่ได้รับการยอมรับทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก คนไทยถือว่าทองคำเป็นเสมือนสัญลักษณ์ของความร่ำรวย โดยนิยมมอบทองคำให้กันในโอกาสสำคัญต่างๆ ในวันนี้ LINE ได้ร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความน่าเชื่อถือและเป็นที่รู้จักในธุรกิจการค้าทองคำมาอย่างยาวนานกว่า 60 ปีในประเทศไทยอย่าง “ฮั่วเซ่งเฮง” เพื่อเพิ่มทางเลือกในการออมทอง โดยเพิ่มฟีเจอร์การออมทองผ่าน LINE ตอบโจทย์คนทั่วไปได้มากขึ้น ทั้งด้านการลงทะเบียนและการซื้อขายแบบเรียลไทม์รวมถึง ในเรื่องปลอดภัย โดย ‘ฮั่วเซ่งเฮง’ ได้เปิดให้ออมทองเริ่มต้นที่ 1,000 บาท ผ่านฟีเจอร์การอออมทองในออฟฟิเชียลแอคเคาท์ LINE FINANCE

คุณธนรัชต์ พสวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร ฮั่วเซ่งเฮงกรุ๊ป กล่าวว่า “ผมมองว่าตลาดทองคำเฉพาะเมืองไทยเองยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้ระดับน้อยถึงปานกลางหรือลูกค้าที่อยู่ต่างจังหวัดอีกจำนวนมากที่อยากลงทุนทองหรือเก็บออมทองของฮั่วเซ่งเฮง เนื่องจากเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าและชื่อเสียงของฮั่วเซ่งเฮง  แต่ไม่สะดวกในการเดินทาง โดยเราเองให้ความสำคัญกับฟินเทค และต้องการที่จะดึงเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถซื้อทองคำได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งการจับมือกับ LINE ในครั้งนี้เพื่อออกฟีเจอร์การออมทองผ่าน LINE FINANCE จะช่วยให้ตลาดทองคำสามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มนี้ได้ และช่วยให้พวกเขาซื้อทองได้สะดวกรวดเร็วและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น”

“ในฐานะที่เป็นพันธมิตรร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจทองคำในประเทศไทย LINE มั่นใจว่า โปรแกรมออมทองผ่าน LINE FINANCE จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ชาญฉลาดสำหรับการออมทองของคนไทย การันตีด้วยคุณภาพจาก ฮั่วเซ่งเฮง โดยความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับคนไทยโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิตอล
ให้หันมาตระหนักถึงความสำคัญของการออมมากขึ้น รวมถึงยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจการออมทองในประเทศไทยให้เติบโตขึ้นหลังจากนี้อีกด้วย”

  • ผู้ใช้สามารถสัมผัสทางเลือกการออมทองรูปแบบใหม่นี้ผ่าน LINE FINANCE ได้โดยการเพิ่มออฟฟิเชี่ยลแอคเคาท์ LINE FINANCE เป็นเพื่อนใน LINE (ค้นหาไอดี : @linefinance หรือคลิก https://lin.ee/fAIzPes)
  • จากนั้น ลงทะเบียนง่ายๆ ด้วยการกรอกรายละเอียดส่วนตัว ถ่ายรูปบัตรประชาชนและหน้าสมุดบัญชีธนาคารผ่านห้องแชต
    ดังกล่าวเพื่อยืนยันตัวตน
  • โดยสามารถเริ่มการออมทองโดยสามารถซื้อได้ในราคา ณ วันที่ต้องการ ด้วยเงินทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท และสูงสุด 200,000 บาทต่อวัน
  • ทั้งนี้ จำเป็นต้องมีการแจ้งเตือนและยืนยันการซื้อขาย/ถอนทองด้วยอีเมลล์และรหัส PIN เสมอเพื่อความปลอดภัยด้านธุรกรรม ยอดเงินจะถูกโอนเข้าบัญชีของผู้ใช้ตามที่ได้ลงทะเบียนไว้ภายใน 1 วันทำการหลังจากกดยืนยันคำร้องในระบบเป็นที่เรียบร้อย