Acer เปิดตัวโปรเจคเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุด 2 รุ่น “Acer VL7860” โฮมโปรเจคเตอร์ที่เสิร์ฟความบันเทิงดุจโรงภาพยนตร์ต์ภายในบ้าน และ “Acer P8800” โปรเจคเตอร์สำหรับการใช้งานในสถานที่หรือห้องขนาดใหญ่ ให้คุณภาพของการแสดงผลในระดับยอดเยี่ยม สำหรับการฉายภาพบนจอนอกสถานที่หรือห้องขนาดใหญ่

“ประสบการณ์ภาพและเสียงที่คมชัด ให้คุณภาพระดับโรงภาพยนตร์ กลายเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ต้องมีให้กับผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะสำหรับครอบครัวหรือใช้งานในระดับโปรเฟสชันนอลก็ตาม” นายวิคเตอร์ เฉิน ประธานกลุ่มธุรกิจดิจิตอล ดิสเพลย์ บริษัท เอเซอร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราตอบสนองความต้องการของลูกค้า ด้วยการมอบประสบการณ์เหนือระดับผ่านโปรเจคเตอร์สองรุ่น Acer VL7860 และ รุ่น P8800 ไม่ว่าจะเป็น  การพรีเซนต์งานในห้องประชุมหรือแฮงค์เอาท์ดูหนังกับเพื่อนที่บ้าน ผลลัพธ์ที่ได้ก็จะยังคงเป็นเช่นเดิม นั่นคือ อรรถรสการรับชมภาพและเสียงที่สมบูรณ์แบบคือหัวใจสำคัญของโปรเจคเตอร์ที่ได้ประสิทธิภาพ”

Acer VL7860

  • คนรักหนังสามารถสนุกกับการดูหนังที่บ้านได้แล้ววันนี้  ด้วยโปรเจคเตอร์ที่ฉายภาพคมชัดระดับ 4K UHD (3,840 x 2,160)  ขนาด 120 นิ้ว พร้อมความละเอียดบนจอ 8.3 เมกะพิกเซล  ด้วยระบบการทำงานของเทคโนโลยี XPR  จาก บริษัท Texas Instruments
  • Acer VL7860 ออกแบบมาให้สามารถฉายภาพและวิดีโอได้ทุกรูปแบบ ระดับความสว่าง 3,000 ANSI Lumens และค่า DynamicBlack Contrast 1,500,000:1 (ปรับแสงสว่างจากหลอดเพื่อหาระดับความเข้มที่เหมาะสม) มอบภาพที่คมชัดเก็บลึกทุกรายละเอียด
  • โปรเจคเตอร์รุ่นนี้ยังแสดงช่วงสีได้กว้างถึง 110% ตามมาตรฐานแสงสี Rec. 709 และ Rec 2020 (หรือที่เรียกกันว่า BT.2020) ที่แม่นยำในเรื่องของการให้สีเทียบเท่าโรงภาพยนตร์ และจุดเด่นของโปรเจคเตอร์รุ่น VL7860 คือการนำเอาระบบสี sRGB มาใช้ ทำให้ได้โทนสีที่แม่นยำ ทั้งยังลดความคลาดเคลื่อนในการทำ Color Reproduction ลื่นไหลทุกช็อตภาพเคลื่อนไหว ด้วย ระบบ AcuMotion Frame Interpolation ที่คำนวณและสร้างเฟรมอย่างต่อเนื่อง ร้อยเรียงเฟรมเหล่านั้นเข้าด้วยกัน เพื่อให้เกิดภาพเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง
  • โปรเจคเตอร์รองรับ HDR (High Dynamic Range) ทำให้สามารถสร้างช่วงไดนามิกความสว่าง ค่า Contrast และช่วงความสว่างที่กว้างมากขึ้นได้ ทำให้สามารถปรับค่าความสว่างและการเก็บรายละเอียดภาพที่คมชัดมากขึ้น แม้กระทั่งในฉากที่มืด แต่ภาพยังคงความสว่างทั้งเฟรม เรียกได้ว่า โปรเจคเตอร์รุ่น VL7860 คือต้นแบบความบันเทิง Home Entertainment ของคนรักหนังอย่างแท้จริง
  • Acer VL7860 ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นโปรเจคเตอร์ 4K UHD ที่เล็กที่สุดในโลก Acer VL7860 มาพร้อมคุณสมบัติครบครัน และความโดดเด่นจากการนำเอาเทคโนโลยีการฉายภาพด้วยเลเซอร์ ที่จะทำให้ผู้ใช้รับชมภาพแบบคมชัดในสภาพแวดล้อมที่ต่างกันไป การนำเอาเทคโนโลยี Laser Diode มาใช้ ทำให้โปรเจคเตอร์รุ่นนี้สามารถทดแทนหลอดไฟที่ไหม้ นอกจากจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เพียงเปิดใช้โหมด ECO ที่ช่วยลดพลังงานและยืดอายุการใช้งานของหลอดไฟได้มากถึง 30,000 ชั่วโมง
  • โปรเจคเตอร์รุ่น VL7860 ยังมอบความอเนกประสงค์ในการเลือกตำแหน่งจัดวางด้วยระยะซูมถึง 1.6 เท่า ผู้ใช้งานไม่ต้องกังวลระยะการวางโปรเจคเตอร์อีกต่อไป และยังสามารถปรับสมดุลความสว่างและสีสันตามสภาพแวดล้อม ด้วยการใช้งานโหมด Professional Calibration  ที่ผ่านการรับรองจาก ISFccc (Certified Calibration Controls) ให้เป็นประโยชน์ได้อีกด้วย

Acer P8800

  • Acer P8800 โปรเจคเตอร์ที่ใช้งานคู่กับ เทคโนโลยี TI XPR ให้ภาพความละเอียดบนหน้าจอถึง 8.3 ล้านพิกเซล  (4 เท่าของจอภาพแบบ Full HD) ด้วยการผสานพลังความคมชัดระดับ 4K UHD และค่าความสว่างที่มากถึง 5,000 ลูเมน  ช่วยให้ภาพคมชัดและสีสันสดใสแม้ตอนกลางวัน โดยไม่ต้องคำนึงถึงปัจจัยอย่างระยะในการแสดงผล (Throw Distance) หรือขนาดของห้อง
  • ให้ค่า Contrast Ratio ถึง  1,200,000:1 ให้ความละเอียดเม็ดสีที่คมชัดในการฉายภาพสีดำและสีขาวสว่างบนหน้าจอ นอกจากนี้ยังพ่วงด้วย เทคโนโลยี AcuMotion และระบบแสดงแสงสีตามมาตรฐาน Rec. 709 และ Rec. 2020 แบบเดียวกับโปรเจคเตอร์รุ่น VL7860  ฟีเจอร์การแสดงผลเหล่านี้ทำงานร่วมกันเพื่อมอบประสบการณ์การชมภาพอันยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง
  • ด้วยระบบ Crestron® Network System ทำให้ผู้ใช้ควบคุมการทำงานบนหน้าจอจากการเชื่อมต่อสาย LAN หรือระบบ Multi-user ได้อย่างง่ายดาย โปรเจคเตอร์ P8800 ยังถูกออกแบบให้มีความยืดหยุ่นในเรื่องของการจัดวางและการปรับภาพ ด้วยระยะซูมถึง 1.96 เท่า คุณสมบัติ H/V Lens Shift และ Central Lens Design 

ข้อมูลจำเพาะ ราคา และการวางจำหน่ายแตกต่างกันตามภูมิภาค สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการวางจำหน่าย ข้อมูลจำเพาะของผลิตภัณฑ์ และราคาในตลาดแต่ละพื้นที่ โปรดติดต่อศูนย์บริการ Acer ใกล้บ้านคุณผ่านทางเว็ปไซต์ www.acer.com