เร้ดแฮท อิงค์ (NYSE: RHT) ผู้นำระดับโลกด้านโอเพนซอร์สโซลูชั่น ประกาศชื่อผู้ได้รับ รางวัล Red Hat Innovation ประจำปี 2560 ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในประเทศไทยคือ MIMO Tech (บริษัท ไมโม่ เทค จำกัด) ในฐานะผู้นำโซลูชั่นของเร้ดแฮทไปใช้ในการพัฒนานวัตกรรมที่โดดเด่น

รางวัลนี้เป็นการสะท้อนธีมของงาน Red Hat Forum ปีนี้ที่ว่า ‘Impact of The Individual’ เพื่อยกย่องและฉลองความสำเร็จขององค์กรที่นำโอเพนซอร์สมารับมือกับความท้าทายด้านไอที เพื่อเปลี่ยนผ่านและนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาช่วยเร่งการสร้างนวัตกรรม เพื่อเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ขึ้นและมีประสิทธิภาพดีขึ้น องค์กรที่ได้รับรางวัลได้รับการประเมินผลจากกลุ่มผู้เชี่ยวชาญของเร้ดแฮท

บริษัท ไมโม่ เทค เป็นบริษัทในเครือ เอไอเอส (AIS) ทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการด้านไอที ผู้พัฒนาเนื้อหา และพัฒนาแอปพลิเคชั่นให้แก่ AIS และบริษัทในเครืออื่น ๆ รวมถึงดูแลความต้องการของลูกค้าของ AIS

AIS อยู่ในช่วงการขยายการให้บริการทางธุรกิจรวมถึงไฟเบอร์โซลูชั่นสำหรับที่พักอาศัย และสัญญาณเชื่อมต่อไร้สาย 4G เพื่อเป็นการเตรียมการสำหรับการขยายธุรกิจ ไมโม่ เทค นำโซลูชั่นโอเพนซอร์สมาใช้เพื่อรวบรวมระบบต่างๆ ที่เคยใช้สำหรับการดำเนินธุรกิจเข้าด้วยกัน ด้วยการใช้ Red Hat Enterprise Linux, Red Hat JBoss Enterprise Application Platform, และ Red Hat JBoss Fuse ทำให้ AIS สามารถเพิ่มขีดความสามารถ ประสิทธิภาพและประสิทธิผล ให้กับพนักงานของตน เพื่อให้สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ความพึงพอใจของลูกค้าเพิ่มมากขึ้น

บริษัท ไมโม่ เทค ได้รับรางวัลในหมวด การผนวกรวมเอ็นเตอร์ไพรส์ โซลูชั่น (Enterprise Integration category) ด้วยการใช้งานโอเพนซอร์สเพื่อการเปลี่ยนผ่านโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีของตนรวมถึงการเร่งให้กระบวนการปรับเปลี่ยนไปสู่ดิจิทัลรวดเร็วยิ่งขึ้น

ดร. ศุภเชษฐ์ เพิ่มพูนวัฒนาสุข ผู้ช่วยรองประธาน ฝ่ายสถาปัตยกรรมโซลูชั่นไอซีที บริษัท ไมโม่ เทค จำกัด กล่าวว่า ‘กลยุทธ์ของเราคือตกผลึกความต้องการและคำแนะนำที่เรารวบรวมจากลูกค้าของเรา เมื่อประเมินโซลูชันจากเวนเดอร์ต่างๆ เร้ดแฮทเป็นโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจของเรามากที่สุด การได้รับรางวัลในครั้งนี้นับเป็นความภาคภูมิใจในความพยายามของเรา และเรามุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับเร้ดแฮทพร้อมไปกับการเติบโตทางธุรกิจของเราต่อไป’

เดเมียน วอง รองประธานและผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคอาเซียน เร้ดแฮท กล่าวว่า ‘รางวัล Red Hat Innovation ผลักดันให้เรามุ่งมั่นที่จะช่วยลูกค้าของเราเร่งสร้างนวัตกรรมผ่านแนวทางของโอเพนซอร์ส และธีมของงาน Red Hat Forum ปีนี้ที่ว่า ‘impact of individual’ ทำให้รางวัลนี้มีความพิเศษมากยิ่งขึ้นสำหรับเรา  การรังสรรค์นวัตกรรมด้วยโอเพนซอร์สเป็นไปได้เพราะบุคคลเบื้องหลังทั้งหลาย เราขอแสดงความยินดีกับ บริษัท ไมโม่ เทค ในการเปลี่ยนผ่านและการสร้างนวัตกรรมโดยใช้โซลูชั่นของเร้ดแฮท

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

ช่องทางติดต่อเร้ดแฮท

  • เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Red Hat
  • รับข่าวสารจาก  Red Hat newsroom