Buzzebees (บัซซี่บีส์) ในฐานะสตาร์ทอัพผู้นำด้านแพลตฟอร์ม CRM Privilege แตกไลน์ลุยปรับฟังก์ชั่นการใช้งานบน แอปพลิเคชั่น WhatSale Thailand ทำให้การค้นหาโปรโมชันเป็นเรื่องง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส ซึ่งได้รวบรวมโปรโมชั่นจากแบรนด์ดังมากกว่า 1,000 แบรนด์ ภายใต้แนวคิด “แอปเดียว ครบทุกโปร” โดยปรับรูปแบบฟังก์ชั่นการใช้งานให้แสดงผลเป็นรูปภาพ เห็นแล้วรู้โปรแบบรวดเร็วทันใจ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ปัจจุบันมีผู้ดาวน์โหลด แอป WhatSale Thailand ทะลุ 1 ล้านราย จากเดิม 300,000 ราย เพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่า ภายในระยะเวลาเพียง 7 เดือน แบ่งเป็นคนกรุงเทพฯ 85% และต่างจังหวัด 15% โดยส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงวัย 25-34 ปี ด้วยสัดส่วน 36% ตามมาด้วยช่วงอายุ 35 – 44 ปี สัดส่วนอยู่ที่ 24%

มร. ไมเคิล เชน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด เปิดเผยว่า “บัซซี่บีส์ ได้พัฒนา แอปพลิเคชั่น WhatSale Thailand โดยพัฒนาฟีเจอร์ให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์มากขึ้น อาทิ ปรับเปลี่ยนรูปแบบดีไซน์ในแต่ละโปรโมชั่นเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าใจโปรโมชั่นได้ตั้งแต่หน้าแรก หรือเพียงแค่คลิกเดียวก็จะทราบรายละเอียดของโปรอย่างครบถ้วน รวมถึงได้รวบรวมโปรโมชั่นในห้างสรรพสินค้าต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานในยุคที่ต้องการข้อมูลเร่งด่วน โดยบนแอปยังแสดงแผนผังตำแหน่งร้านค้า ว่าอยู่ชั้นไหน โซนไหน เพื่อไม่ให้เสียเวลาเดินหาสินค้า นอกจากนี้ WhatSale Thailand ยังอัพเดทสินค้าลดราคากันแบบเรียลไทม์ โดยผู้ใช้งานสามารถกดติดตามแบรนด์ที่ตนเองชื่นชอบได้ และหากในช่วงนั้นมีโปรโมชั่นของแบรนด์ที่ชื่นชอบ ก็จะมี Notification แจ้งเตือนบนมือถือ เพื่อไม่ให้นักช้อปพลาดโปรเด็ด ๆ เหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชอบค้นหาโปรโมชั่นดี ๆ ในช่วงเวลานั้น ๆ ทำให้สามารถวางแผนการช้อปปิ้งล่วงหน้าได้อย่างคุ้มค่าอีกด้วย”

จุดเด่นของแอปพลิเคชั่น WHATSALE ภายใต้แนวคิด “แอปเดียว ครบทุกโปร” เป็นแอปฯที่รวบรวมดีลส่วนลด และโปรโมชั่นต่าง ๆ ของสินค้าหลากหลายแบรนด์ แสดงผลแบบเรียลไทม์ และยังครอบคลุมกว่า 15 หมวดหมู่ อาทิ งานแสดงสินค้า อาหารและเครื่องดื่ม แฟชั่น ท่องเที่ยว ธนาคาร แก็ตเจ็ต ความงาม ของใช้ รถยนต์ ไลฟ์สไตล์ ของเล่นและเกม ช้อปปิ้งออนไลน์ ห้างสรรพสินค้า และบริการ นอกจากนี้  WHATSALE ยังได้ปรับฟังก์ชั่นการใช้งานเพื่อเอาใจนักช้อป อาทิ

  • หน้าแรก (Home) : แหล่งรวมโปรโมชั่นสุดฮอต อัพเดททันใจแบบเรียลไทม์ รับรู้โปรโมชั่นใหม่ล่าสุด รวมถึงโปรโมชั่นจากแบรนด์โปรดก่อนใคร ทำให้ไม่พลาดทุกการช้อปที่คุ้มค่า
  • แบรนด์ (Brands) : แบรนด์ไหนลด ผู้ใช้งานจะทราบโดยง่ายดาย เพียงคลิกเลือกแบรนด์ที่สนใจ และยังสามารถกดติดตามแบรนด์โปรด เพื่อไม่ให้พลาดทุกการอัพเดท
  • โปรแรง (Hot Pro) : คัดสรรดีลสุดพิเศษมามอบให้กับสมาชิก WhatSale เท่านั้น ในราคาโดนใจกับสินค้ามากมาย หลากหลายสไตล์จากแบรนด์ชั้นนำ ช้อปสนุกพร้อมสะสมแต้ม แลกรับสิทธิพิเศษมากมายที่คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม
  • แลกโปร (E-Stamp) : สะสม E-Stamp ง่ายๆ ทุกการใช้จ่ายกับร้านค้าผ่านแอป สะสมครบรับโปรถูกใจทันที
  • โปร@ห้าง (Pro@Mall) : รู้โปรในห้างก่อนเดินทางไปช้อปจริง เพียงคลิกเดียวที่ โปร@ห้าง ผู้ใช้งานจะทราบถึงโปรโมชั่นที่กำลังจัดอยู่ในห้างนั้นๆ พร้อมแสดงแผนผังตำแหน่งร้านค้า ทำให้การวางแผนการช้อปง่ายขึ้น

ปัจจุบัน แอปพลิเคชั่น WhatSale Thailand มียอดดาวน์โหลดกว่า 1  ล้านราย จากยอดโหลดเดิมอยู่ที่ 300,000 ราย เพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าตัว ภายในระยะเวลาเพียง 7 เดือน โดยแบ่งเป็นสัดส่วนผู้ใช้งานเป็นหญิง 44% และชาย 56% ส่วนใหญ่จะมีอายุตั้งแต่ 25 – 44 ปี ด้วยสัดส่วนรวมกันถึง 60% โดยทุกวันนี้ บัซซี่บีส์ได้รวบรวมและคัดสรรแบรนด์ดังๆ มากกว่า 1,000 ราย ซึ่งจะแบ่งตามหมวดหมู่ที่มีกว่า 15 ประเภท และเรียงตามอักษร A-Z ผู้ใช้สามารถ search ชื่อแบรนด์ได้ เพื่อสะดวกต่อการค้นหา อาทิ Starbucks , Lazada , 7-Eleven , Bar B Q Plaza , Adidas , Uniqlo , EVEANDBOY , IKEA , AirAsia , M Generation , BaNANA IT และ Grab เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีร้านค้าผู้ประกอบการต่างๆ เพื่อให้ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานในยุคดิจิทัล

“ปัจจุบันสื่อออนไลน์มีอิทธิพลอย่างมากต่อผู้บริโภคอย่างมาก โดย 80% ผู้บริโภคจะค้นหาข้อมูลผ่านสื่อออนไลน์ โดยค้นหาข้อมูลเบื้องต้นจากอินเทอร์เน็ต 71% และค้นหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตก่อนตัดสินใจซื้อ ถึง 86% ประกอบกับข้อมูล EDTA ในปี 2560 พบว่า Gen Y เป็นกลุ่มที่ใช้อินเทอร์เน็ตต่อวันสูงสุด เฉลี่ยมากกว่า 7 ชั่วโมงต่อวัน ฉะนั้นการโฆษณาโปรโมชั่นต่างๆ บนสื่อออนไลน์ถือเป็นปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภครับรู้เป็นช่องทางแรกๆ และยังเป็นตัวเร่งในตัดสินใจซื้ออีกด้วย ทั้งนี้ บัซซี่บีส์ได้เก็บข้อมูลพฤติกรรมการช้อปปิ้งออนไลน์ของฐานผู้ใช้งาน Buzzebees ที่ปัจจุบันมีกว่า 40 ล้านคน รวมถึง แอป WhatSale Thailand มาวิเคราะห์ร่วมกัน โดยระบบจะเก็บพฤติกรรมของผู้บริโภคในเชิงค่อนข้างลึก อาทิ ทราบว่าผู้บริโภคคนไหน ชอบไลฟ์สไตล์แบบไหน คาดว่าน่าจะสนใจแบรนด์อะไร สินค้าอะไร จากสถิติที่เคยเข้าไปคลิกดูสินค้าอะไรบ้าง เวลานานแค่ไหน และเคยซื้อสินค้าอะไรบ้าง เป็นต้น ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ได้ถูกรวบรวมเพื่อเป็นประโยชน์ต่อการทำ Big Data ของบัซซี่บีส์ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างระบบ Eco-System เพื่อให้แข็งแกร่งและตอบโจทย์แบรนด์รวมถึงผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด”