โครงการปริญญาตรีภาคพิเศษ หลักสูตรเทคโนโลยีดิจิทัลแนวสร้างสรรค์ และ หลักสูตรการออกแบบเชิงนวัตกรรมดิจิทัล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขอเชิญผู้ที่สนใจในการสร้างเกมทุกท่านเข้าร่วมงาน Thammasat Global Game Jam Party ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน Global Game Jam ที่เป็นงานรวมตัวสร้างเกมที่ใหญ่ที่สุด และมีศูนย์จัดงานทั่วโลกกว่า 90 ประเทศ โดยทุกศูนย์จะเริ่มงานพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 26-28 มกราคม 2561 สำหรับศูนย์ของเราตั้งอยู่ที่ อาคารบรรยายรวม 4 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต

ภายในงานผู้เข้าร่วมจะได้รับโจทย์ที่ส่งตรงมาจากงาน Global Game Jam โดยผู้ร่วมงานทุกคนจะสร้างเกมตามโจทย์เดียวกันนี้ภายในเวลา 48 ชั่วโมง ซึ่งเกมที่สร้างสามารถเป็นได้ทั้งเกมดิจิทัล และบอร์ดเกม อีกทั้งภายในงานยังมีแขกรับเชิญพิเศษคุณนภาพร เมธาอาภานนท์ อดีตโปรแกรมเมอร์ของบริษัทเกม Square Enix มาบรรยายพิเศษในหัวข้อ “ประสบการณ์และชีวิตโปรแกรมเมอร์บริษัทเกมในญี่ปุ่น” ในงานนี้ผู้ร่วมงานจะได้รับประสบการณ์ในการสร้างเกมที่แปลกใหม่ ร่วมกับผู้ที่มีความสนใจในด้านเดียวกัน และได้มาแลกเปลี่ยนความรู้และเทคนิคต่างๆกับผู้อื่นด้วย

Global Game Jam คืออะไร?

The Global Game Jam® (GGJ) คืองานสร้างเกมที่ใหญ่ที่สุด ที่จัดขึ้นทั่วโลก GGJ เกิดขึ้นจากไอเดียที่ว่าในโลกอันแสนกว้างใหญ่ พวกเราสามารถที่จะมาร่วมกันสร้างสรรค์ แบ่งปันประสบการณ์ และ โชว์ความสามารถในด้านการสร้างวิดิโอเกม GGJ สนับสนุนให้ผู้คนจากทุกแขนงมาสร้างสรรค์และมีส่วนรวมในการสร้างเกม

วิถีของเกมแจมก็คือทุกๆคนมารวมตัวกันในวันศุกร์เย็นเพื่อที่จะดูวิดิโอสั้นๆจากนักพัฒนาเกมชั้นนำ หลังจากนั้นธีมลับก็จะถูกเปิดเผย ทุกๆที่ทั่วโลกจะต้องทำเกมตามธีมเดียวกันที่ได้รับมา โดยที่เกมจะต้องเสร็จก่อนวันอาทิตย์เย็น ในปีพ.ศ. 2560 ได้มีการจัด GGJ ทั้งหมด 700 ที่ ใน 95 ประเทศ และได้สร้างเกมมาทั้งหมดมากกว่า 7000 เกม

GGJ จะทำให้คุณได้เพื่อนใหม่ เพิ่มความมั่นใจในตัวคุณ และได้คอนเนคชั่นจากอุตสาหกรรมเดียวกัน พวกเราขอเชิญมาดูเทคโนโลยีใหม่ๆ ลองกับบทบาทใหม่ในการพัฒนาเกม และวัดความสามารถตัวเองในการออกแบบ พัฒนา ทดสอบ และ สร้างเกมภายใน 48 ชม.
หัวใจของเกมแจมคือการร่วมมือกัน ไม่ใช่การแข่งขัน

ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ TGP48.com หรือที่เฟซบุ๊ก Thammasat Game Jam 48 hours – Thailand ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 20 มกราคม 2561 โดยมีค่าใช้จ่าย 500 บาท ผู้ร่วมงานจะได้รับเสื้อ และเราได้เตรียมอาหาร ขนม และเครื่องดื่มไว้บริการผู้ร่วมงานตลอด 48 ชั่วโมง