ในยุคที่สื่อสำหรับคุณพ่อคุณแม่เริ่มลดลงไปอย่างต่อเนื่อง ทั้งนิตยสาร, รายการทีวี หรือแม้แต่สื่อออนไลน์ ที่เข้าใจพ่อแม่ในยุคออนไลน์ลดน้อยลงไปทุกที ขณะที่การเลี้ยงลูกในปัจจุบันต้องอาศัยความรักและความเข้าใจเป็นอย่างมาก

จึงได้เกิดแนวคิดของ Parents One เว็บไซต์ แห่งใหม่ที่จะเป็นสื่อสำหรับ คุณพ่อคุณแม่ยุคออนไลน์ จากการร่วมมือกันของ 2 บล็อกเกอร์แนวแม่และเด็กชื่อดัง คือ “คุณตุ๊ก นิรัตน์ชญา” จาก เพจ Little Monster ที่มีผู้ติดตามกว่า 1.5 ล้านคน และ “คุณเอ็ม ขจร” หรือ @Khajochi บล็อกเกอร์ลูก 2 ที่มีผู้ติดตามกว่า 800,000 คน

คุณตุ๊ก นิรัตน์ชญา การุณวงศ์วัฒน์ บรรณาธิการของ Parents One กล่าวว่า “เราอยากเห็นเว็บสำหรับพ่อแม่ ที่แนะนำวิธีการเลี้ยงลูกในแบบที่ไม่ต้องวิชาการมากนัก แต่เป็นเนื้อหาจากประสบการณ์จริง ของพ่อแม่ที่เคยเจอปัญหาและมีเคล็ดลับดี ๆ มาเล่าสู่กันฟัง”

โดยในช่วงก่อนหน้านี้ Parents One ได้มีการเปิดเวอร์ชันทดสอบ และนำเสนอข้อมูลข่าวสารผ่านทางโลกออนไลน์ไปบ้างแล้ว และจากเนื้อหาที่แปลกใหม่ การนำเสนอที่เข้าใจง่าย มาจากประสบการณ์จริง ทำให้มีผู้ติดตามแล้วกว่า 100,000 คน และเข้าถึงคนได้มากกว่า 8 ล้านครั้งต่อเดือน

คุณเอ็ม ขจร เจียรนัยพานิชย์ บรรณาธิการร่วม กล่าวว่า “จากประสบการณ์ที่ผมเคยทำเว็บมาหลายสิบปี และจากผลงานล่าสุดอย่าง MangoZero และ MacThai ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เชื่อว่า Parents One น่าจะเป็นอีกเว็บหนึ่งที่เข้าถึงพ่อแม่ยุคใหม่ได้เป็นอย่างดีครับ”

สำหรับเนื้อหาที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากของ Parents One ก่อนหน้านี้ เช่น สิ่งที่เราพูดกับลูกได้เมื่อลูกเริ่มต่อรอง , 7 เพลงน่ารัก ๆ ที่ช่วยให้เด็กได้ฝึกภาษาอังกฤษ, วันวาเลนไทน์ที่หายไปเมื่อมีลูก, วิธีสอนลูกให้รับมือกับอารมณ์ของตัวเอง

ทีมงาน Parents One ประกอบไปด้วย

  • ขจร เจียรนัยพานิชย์ : บล็อกเกอร์ชื่อดังเจ้าของรางวัล Zocial Awards 2014, ผู้ก่อตั้งเว็บ MangoZero, MacThai และเป็นว่าที่คุณพ่อลูก 2
  • นิรัตน์ชญาการุณวงศ์วัฒน์ : บล็อกเกอร์แนวแม่และเด็กที่มีผู้ติดตามกว่า 1.5 ล้านคน ผู้ก่อตั้ง Little Monster และเจ้าของรางวัล Zocial Awards 2018
  • วัชรชัย นิลถมยา : กราฟิกดีไซน์หนุ่ม ที่ชอบการวาดการ์ตูนเป็นชีวิตจิตใจ
  • ณิชาภัทร จารุทวีสิน : กราฟิกดีไซน์เนอร์สาว ผู้มีลายเส้นเป็นเอกลักษณ์
  • ธัญชนก ศิริกาญจน์ : หนึ่งในนักเขียนที่สามารถปรับเนื้อหาได้ทุกแนว
  • ลลิตา บุญการย์วาณิช : นักเขียนหน้าใหม่ไฟแรง ชอบทำอาหารและขนมเป็นที่สุด

โดย Parents One เป็นเว็บลำดับที่ 2 ของบริษัท The Zero Publishing ต่อจาก Mango Zero โดยวางเป้าหมายที่จะเป็นหนึ่งในบริษัทสื่อออนไลน์ที่เน้นเนื้อหาคุณภาพและเข้าถึงผู้อ่านได้หลากหลาย ซึ่งกำลังจะมีผลงานเว็บอื่นๆ ตามมาหลังจากนี้

ติดตามผลงานของทีม Parents One ได้ที่