“BUTLER” แอปพลิเคชันและซอฟต์แวร์ด้าน Community Management สำหรับนิติบุคคลโครงการที่อยู่อาศัยในการบริหารงาน ช่วยเชื่อมโยงผู้อยู่อาศัยเข้ากับทุกช่องทางความสะดวกของการใช้ชีวิต

เปิดตัวบริการเชื่อมนิติบุคคล-ผู้อยู่อาศัย-ชุมชนแบบครบวงจร มุ่งเป้าสู่ Urban Tech อันดับหนึ่งของเอเชีย นำร่องลุย “BUTLER PROPERTY MANAGEMENT PLATFORM” จับมือพันธมิตรช่วยนิติบุคคลโครงการดูแลลูกบ้าน

บริษัท ดิจิตอล บัตเลอร์ จำกัด หรือ BUTLER เผยว่า บริษัทได้พัฒนาแอปพลิเคชันและซอฟต์แวร์ขึ้นภายใต้ชื่อ “BUTLER” เพื่อเป็นแพลทฟอร์มด้านการจัดการชุมชนและสังคม (Community Management Platform) ช่วยแก้ไขปัญหาและอำนวยความสะดวกให้แก่ทั้งนิติบุคคลโครงการที่อยู่อาศัยและผู้อยู่อาศัย

เรื่องจากพบว่า นิติบุคคลโครงการที่อยู่อาศัยจำนวนมาก ต่างมี Pain Point ในการบริหารจัดการดูแลผู้อยู่อาศัย เพราะมีจำนวนปริมาณงานที่มากและหลากหลาย มีรายละเอียดที่ต้องคอยติดตาม ขณะเดียวกัน…ฝั่งผู้อยู่อาศัยในโครงการเองก็มี Pain Point จากการได้รับการบริการล่าช้า ขาดการบริการที่ครบวงจร ขาดโอกาสในการปฏิสัมพันธ์กับชุมชนและนิติบุคคลโครงการของตัวเอง BUTLER จึงได้พัฒนา Community Management Platform เพื่อช่วยแก้ปัญหาและอำนวยความสะดวกให้กับคนทั้ง 2 กลุ่ม ช่วยให้การบริหารงานและการใช้ชีวิตง่ายในแอปฯเดียว”

แพลทฟอร์มของ BUTLER จะแบ่งออกเป็น 3 ระยะ ได้แก่

  1. ระยะที่ 1 การบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ (Property Management) สำหรับนิติบุคคลโครงการที่อยู่อาศัย ภายใต้ชื่อ “BUTLER PROPERTY MANAGEMENT PLATFORM” เป็นซอฟต์แวร์เชื่อมโยงนิติบุคคลกับผู้อยู่อาศัยในโครงการ พนักงาน ตลอดจนบริการของพันธมิตร มีฟังก์ชันตั้งแต่การดูและจัดการตารางกิจกรรมภายในของนิติบุคคล การใช้พื้นที่ส่วนกลาง ภาพรวมแผนงบประมาณ แจ้งค่าน้ำค่าไฟ รับแจ้งซ่อม รับแจ้งปัญหา บริหารจัดการ แชทคุยกับผู้อยู่อาศัย บริหารจัดการพนักงาน ตลอดจนดูตารางงานของพันธมิตรที่เข้ามาทำงานในพื้นที่โครงการ ซึ่งเริ่มเปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการ (Soft Launch) แล้วตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
  2. ระยะที่ 2 บริการการจัดการชุมชนและสังคมสำหรับผู้อยู่อาศัย ผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน ผู้ใช้สามารถเชื่อมโยงกับนิติบุคคลและชุมชนโดยรอบได้ง่ายผ่านบริการหลากหลายฟังก์ชัน ทั้งบริการแม่บ้าน บริการซักอบรีด บริการดูแลรักษาบ้าน บริการดูแลรักษารถ บริการเช่ารถ ช้อปปิ้ง สั่งอาหารและเครื่องดื่มทั้งในชุมชนตัวเองและร้านอาหารชื่อดังในพื้นที่อื่น คาดว่าจะเปิดตัวบริการเหล่านี้ได้ทั้งหมดภายในเดือนตุลาคมนี้
  3. ระยะที่ 3 การสร้างระบบนิเวศชุมชนและบริการจัดการชุมชนเต็มรูปแบบ บริษัทจะจับมือทั้งพันธมิตรสตาร์ทอัพ พันธมิตรร้านค้าในชุมชนต่างๆ รวมถึงพันธมิตรสถาบันการเงินอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถเชื่อมโยงกับสินค้าและบริการต่างๆ ในชุมชนได้ง่ายๆ และสะดวกสบาย ตลอดจนสามารถชำระค่าบริการต่างๆ ได้ภายในแอปเดียว นอกจากนี้ จะสร้าง Community Media ที่บุคคลภายในโครงการสามารถติดต่อสื่อสาร รวมถึงซื้อขายแลกเปลี่ยนกันได้

และเมื่อพัฒนาครบทั้ง 3 ระยะ BUTLER จะสามารถสร้าง 3 C ให้แก่ผู้ใช้งาน ได้แก่

  1. Connect เชื่อมโยงภาคธุรกิจกับชุมชนเข้าด้วยกัน
  2. Convenience สร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้ทั้งฝั่งโครงการและฝั่งผู้อยู่อาศัย และ
  3. Create สร้างโอกาส ชุมชน และสังคมใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้น

เราไม่ได้ทำงานคนเดียว และไม่ได้พัฒนาแพลทฟอร์มนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นคู่แข่งใคร แต่เราจะจับมือพันธมิตรต่าง ๆ เช่น ด้านโลจิสติกส์ ด้านการบริการช่างซ่อมบำรุง ด้านค้าปลีก และทำงานร่วมกัน เพื่อประโยชน์ของผู้ใช้งาน

และหวังภายในสิ้นปี 2561 นี้ บริษัทจะมีนิติบุคคลโครงการต่าง ๆ เข้าใช้งานจำนวน 500 โครงการ และมียอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชันไม่น้อยกว่า 1 แสนดาวน์โหลด และตั้งเป้าว่า…ภายใน 2 ปี จะมีการขยายสเกลการให้บริการไปสู่ระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านการร่วมมือกับผู้ประกอบการในประเทศเหล่านั้น