เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในเครือของ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอร์เรชั่น (เอ็นทีที คอม) ผู้ให้บริการด้านไอซีทีโซลูชั่นและการสื่อสารระหว่างประเทศในเครือของเอ็นทีทีกรุ๊ป ได้ฉลองครบรอบ 60 ปี เอ็นทีที ในประเทศไทย พร้อมประกาศให้การสนับสนุนและส่งเสริมการศึกษาในประเทศไทยอย่างยั่งยื่น

ในวาระครบรอบ 60 ปี เอ็นทีที มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะฉลองความสำเร็จ และขอบคุณลูกค้า รวมถึงพันธมิตรที่ให้การสนับสนุนตลอดระยะเวลา 60 ปี เอ็นทีที มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมกับภาครัฐในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคม และสนับสนุนภาคการศึกษา ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2501 เป็นต้นมา จนกระทั่งถึงวันนี้ ก็ยังคงตั้งปณิธานสานต่อการพัฒนานวัตกรรม และการให้ความรู้อย่างต่อเนื่อง

เอ็นทีที ยังให้ความสำคัญกับการศึกษาอย่างต่อเนื่อง และก็เป็นโอกาสอันดีที่ได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนในโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย (Princes Chulabhorn Science High School) โดยจะมอบทุนการศึกษาทุกปี เป็นระยะเวลา 10 ปี

นอกจากนี้ยังได้ลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) ในการจัดกิจกรรมเพื่อการสนับสนุนการศึกษาและให้ความรู้ในการผลิตวิศวกรที่มีคุณภาพและมีทักษะสูงกับ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง (King Mongkut’s Institute of Technology Ladkrabang : KMITL) ด้วย

“แผนการดำเนินการข้างต้น ถือเป็นเป้าหมายสำคัญเพื่อสร้างสรรค์และพัฒนาบุคลากรที่มีคุณภาพทางด้านไอซีที เพื่อเป็นการวางรากฐานที่มั่นคงในการดำเนินงานและสนับสนุนการพัฒนาประเทศได้ในอนาคต”

เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) ให้บริการระบบเครือข่ายทั่วโลก บริการอินเทอร์เน็ต และบริการเครือข่ายภายในประเทศ สำหรับลูกค้ากลุ่มองค์กรธุรกิจ รวมถึงการให้บริการคลาวด์ และบริการศูนย์ข้อมูล หรือ Data Center แบบครบวงจรเป็นแห่งแรกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และบริการทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศอื่น ๆ ที่ช่วยให้การทำงานในองค์กรง่ายขึ้น

นอกจากนี้ได้ขยายสาขาเพื่อความสะดวกในการให้บริการลูกค้าในทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นสาขาอมตะนครที่จังหวัดชลบุรี และอยุธยา รวมทั้งสาขาในกลุ่มประเทศลุ่มน้ำโขง ได้แก่ กัมพูชา ลาว และพม่า พร้อมกันนี้ยังมีบริษัทในเครือเอ็นทีที ไม่ว่าจะเป็น NTT Data, Dimension Data, NTT Security และ Mobile Innovation เพื่อร่วมสนับสนุนการให้บริการกับลูกค้าอย่างครบวงจร.