หัวเว่ย (Huawei) เดินหน้าอัปเกรดซอฟต์แวร์ล่าสุดเป็น EMUI 9.0 สำหรับสมาร์ตโฟนรุ่นปัจจุบัน เพื่อแสดงถึงความมุ่งมั่นของหัวเว่ยในการอัปเกรดซอฟต์แวร์และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้บริโภค

การอัปเกรด EMUI 9.0 จะใช้สำหรับสมาร์ตโฟนรุ่นปัจจุบันที่วางจำหน่ายก่อนหน้านี้ เช่น Mate 9 และ P10 ซึ่งวางจำหน่ายหลังสิ้นปี 2559 ด้วย EMUI 9.0 ลูกค้าหัวเว่ยทั่วโลกจะสามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด โดยหัวเว่ยตั้งมั่นที่จะมอบประสบการณ์อันราบรื่นแก่ผู้ใช้ และยังคงเดินหน้าพัฒนาระบบปฏิบัติการต่อไป

ซอฟต์แวร์ EMUI 9.0 โดดเด่นด้วยยูสเซอร์อินเตอร์เฟส (UI) ระบบประมวลผลที่ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้อย่างเป็นธรรมชาติ มีโหมดควบคุมการใช้งานด้วยท่าทาง (Gesture Navigation) สร้างความสะดวกสบาย โดยเฉพาะเมื่อใช้โหมดการแสดงผลแบบเต็มหน้าจอ นอกจากนี้ยังเพิ่มสมรรถนะความลื่นไหล ให้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่องยิ่งขึ้น ด้วยเทคโนโลยี GPU Turbo 2.0 ซึ่งทั้งหมดนี้ จะมอบประสบการณ์ใหม่ ให้ผู้ใช้หัวเว่ยมีความเพลิดเพลิน และสนุกสนานกับสมาร์ตโฟนได้มากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้หัวเว่ยได้รวบรวมข้อมูลถึงวันที่ 3 มิถุนายน 2562 จำนวนผู้ใช้ที่ได้อัปเกรดจาก EMUI 8.X เป็น เวอร์ชั่น EMUI 9.0 แล้ว มีจำนวนรวมกว่า 80 ล้านคนทั่วโลก และยังคงเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ โดยหัวเว่ยได้ประเมินว่า ผู้ใช้ EMUI 9.0 จะเพิ่มขึ้นเป็น 100 ล้านคน ภายในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้

  • สมาร์ตโฟนหัวเว่ย ที่เปิดให้อัปเกรดเป็น EMUI 9.0 ในประเทศไทย ประกอบด้วย Mate 10 / Mate 10 Pro / P20 / P20 Pro / Mate RS / nova 3 / Mate 9 / Mate 9 Pro / P10 / P10 Pro / nova 3i / Y9 2019
  • ซึ่งหากยังไม่ได้อัปเกรดเป็น EMUI 9.0 สามารถอัพเกรดได้โดยการทำตามคำแนะนำในสมาร์ตโฟน โดยไปที่ การตั้งค่า > การอัปเดทซอฟต์แวร์
  • พนักงานประจำร้านและศูนย์บริการหัวเว่ยสามารถให้ความช่วยเหลือในการอัปเกรดได้เช่นกัน
  • ช่วงเวลาในการแจ้งเตือนให้อัปเกรดเป็น EMUI 9.0 ใหม่จะแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ โดยสำหรับในประเทศไทย จะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
  • ผู้ใช้สมาร์ตโฟนหัวเว่ย สามารถตรวจสอบเวอร์ชั่นของ EMUI ที่ใช้อยู่ในปัจจุบันได้ในตัวเครื่องโดยไปที่ การตั้งค่า > ระบบ > เกี่ยวกับโทรศัพท์