ไฮไลท์อย่างหนี่งของ TGSBIG 2014 ในครั้งนี้คือห้องสแกนเกรียนที่ผู้จัดงานร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรมสร้างสรรค์ขึ้นมา ว่าแต่ในห้องที่อยู่โซนแรกของงาน ภายใน Royal Paragon Hall นี้จะมีอะไรบ้าง ทีมงานแบไต๋ขอเข้าไปเจาะลึก ราวกับเป็นเกรียนคนหนึ่งเลยทีเดียว

หลังจากผ่านการคัดกรองขั้นแรกโดยการต่อแถวเข้าร่วมกิจกรรมเรียบร้อยแล้ว เราจะเข้าสู่โซนแรกของห้องเพื่อร่วมกิจกรรมอินเทอร์แอคทีฟ ตอบคำถามผ่านไอแพดที่ทีมงานจัดเตรียมไว้ให้ ซึ่งจะทดสอบจิตวิทยาของผู้ตอบคำถาม ซึ่งคำถามและคำตอบ ทั้งหมดจะค่อยๆ บอกเล่าผ่านกำแพงแสงทั้ง 4 ด้านที่มีมนุษย์ต่างดาวตรงกลางควบคุมอยู่ (ตัวเดียวกับตัวป่วนใน The Reviewer นั้นแหละ)

เมื่อผ่านแบบทดสอบทั้งหมดเรียบร้อย ผู้เล่นทั้งหมดจะถูกคัดแยกออกเป็น 3 ห้อง ตามระดับความเกรียน ซึ่งจะมีกิจกรรมพูดคุยสนุกๆ ตัวต่อตัวจากเหล่าวิทยากรที่สลับลับเปลี่ยนหมุนเวียนกัน ซึ่งกิจกรรมวันนี้พี่หลาม คุณโจนัส แอนเดอร์สัน และครูกิฟจัง ได้มาเป็นวิทยากรด้วย

ซึ่งผู้ร่วมกิจกรรมทุกคนจะได้รับของที่ระลึกจากการร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เก็บไว้เล่าให้ลูกหลานฟังต่อไปได้ว่าพ่อ-แม่เคยผ่านการสแกนเกรียนมาเรียบร้อย และเกรียนมาก 555 ซึ่งกิจกรรมนี้ยังจะได้รับการปรับปรุงให้สนุกมากยิ่งขึ้นไปอีกในวันเสาร์ 18 และวันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคมนี้ ชาวเกรียนเมพทุกคนอย่าลืมมาลองดี ทีมงานแบไต๋ขอท้าเลย