ปีนี้ อะโดบีเปิดพรีวิว Productions เครื่องมือใหม่สำหรับ Premiere Pro ที่เทศกาลหนัง Sundance ซึ่งช่วยให้ทีมตัดต่อวิดีโอสามารถจัดการโปรเจคตัดต่อ แชร์แอสเซ็ทและทำงานร่วมกันได้ โดยทุกขั้นตอนของการทำงานจะถูกบันทึกไว้ ไม่ว่าจะครีเอทโปรเจคของตัวเองหรือโปรเจคของทีม หากวัดจากจำนวนภาพยนตร์ที่ขนกันมาแสดงในเทศกาลหนังชื้อดังต่าง ๆ ที่จัดขึ้นกันทั่วโลก ทำให้เห็นการเติบโตของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ทุกแง่มุม ตั้งแต่ รูปแบบและเนื้อหาที่นำเสนอ ไปถึงแนวคิดและวิธีการผลิตหนังแต่ละเรื่อง ซึ่งรวมถึงการใช้งานโปรแกรมตัดต่อวิดีโอในกลุ่มผู้สร้างหนังที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลาย เช่นเดียวกับ เทศกาลหนัง Sundance ที่ขนทัพหนังจากคนทำหนังหน้าใหม่มาฉายภายในงาน ปีนี้เราได้เห็นหนังนอกกระแสหลายเรื่องที่ตัดต่อด้วย Premiere Pro และเราได้มีโอกาสพูดคุยกับพวกเขาถึงวิธีการที่พวกเขาใช้งาน Adobe Creative ในการพัฒนาโปรเจคหนังของพวกเขา

Play video

จัดการโปรเจควิดีโอใหญ่ ๆ ได้ด้วย Productions

หากคุณมีโปรเจคขนาดใหญ่หรือซับซ้อน ฟีเจอร์ Productions ช่วยให้คุณสามารถแบ่งและกระจายงานเป็นขนาดเล็กๆ ได้ ตัวอย่าง ทีมตัดต่อหนังสามารถจัดระเบียบเวิร์กโฟลว์ของพวกเขาตั้งแต่จัดการฟิล์มถ่ายทำและฉากต่างๆ โดยแต่ละฉากที่สืบเนื่องกันจะถูกรวมเข้าด้วยกัน ทำให้ง่ายต่อการตัดต่อฉากอื่นๆ ฟีเจอร์นี้จะจัดการทั้งลำดับการเล่าเรื่องของฉากแต่ละฉาก รวมทั้งเรื่องเสียงด้วย ไม่เพียงแต่ใช้ในงานสร้างหนังเท่านั้น บริษัทที่รับตัดต่อวิดีโอเองก็สามารถใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวเพื่อตัดต่อและส่งแอสเซ็ทระหว่างตัดต่อให้กับลูกค้าได้สะดวกและรวดเร็วขึ้นอีกด้วย

จัดความเรียบร้อยและซิงค์แอสเซ็ทได้

ฟีเจอร์ใหม่นี้ยังช่วยให้คุณนำเอาแอสเซ็ทของเก่ากลับมาใช้ได้โดยที่ไฟล์เก่าไม่เสียหายและไม่ต้องสร้างแอสเซ็ทซ้ำ ไม่หนักเครื่องและยังประหยัดเวลาอีกด้วย

แถบเครื่องมือของ Productions ยังมีระบบจัดการเวิร์คโฟลว์ที่จัดการได้แบบ มัลติ-โปรเจค ซึ่งโปรเจคอะไรก็ตามที่ถูกเพิ่มเข้าไปในโฟลเดอร์ของ Productions จะสามารถทำงานเชื่อมกันได้ ไม่ว่าคุณจะทำงานบน macOS หรือ Windows ขณะที่การแก้ไขโปรเจคใดๆ ก็ตามที่เกิดขึ้น ฟีเจอร์จะบันทึกการเปลี่ยนแปลงและซิงค์ทุกแอสเซ็ทเข้าไปทั้งในดิสก์และใน Premiere Pro

ออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานร่วมกันของทีม

ตัวอย่างหน้าจอการทำงานของฟีเจอร์ Productions

ตัวอย่างหน้าจอการทำงานของฟีเจอร์ Productions

ฟีเจอร์ Productions ช่วยให้ทีมตัดต่อวิดีโอแต่ละคนสามารถบันทึกโปรเจคของตัวเองลงไปยังสตอเรจที่แชร์ร่วมกันได้ และการล็อกโปรเจคของแต่ละคนจะช่วยให้แน่ใจว่าเราไม่ได้บันทึกงานทับไฟล์ใคร และคนในทีมยังสามารถเข้าถึงโปรเจคของคุณและคัดลอกคอนเทนท์ได้ แต่จะไม่ได้รับอนุญาตให้เปลี่ยนแปลงหรือแก้ไขได้จนกว่าคุณจะแก้ไขเสร็จ

แถบเครื่องมือ Productions นี้ทำให้เห็นรายละเอียดการแก้ไขต่างๆ ได้เยอะขึ้น หากคุณทำงานร่วมกับทีมจะเห็นทันทีว่าทีมคนไหนกำลังแก้ไขอะไร ขณะเดียวกันก็สามารถติดตามความคืบหน้าในการทำงานของแต่ละคนได้

ความปลอดภัยที่คุณควบคุมได้

ฟีเจอร์ Productions เปิดให้คุณสามารถบริหารจัดการคอนเทนท์ของคุณได้อย่างเต็มที่ โปรเจควิดีโอและแอสเซ็ทจะถูกบันทึกไว้ที่เครื่องของคุณเอง แต่คุณสามารถเลือกเซฟงานบนคลาวด์ได้หากคุณต้องการ โดยที่คุณสามารถทำงานจากไฟล์ที่บันทึกไว้บนคลาวด์ได้แม้จะอยู่ในโหมดออฟไลน์

เครื่องมือโมเดิร์น เพื่อคนโมเดิร์น

แอปพลิเคชันสำหรับงานครีเอทีฟจาก Adobe ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการอย่างแท้จริงของผู้สร้างหนังในยุคนี้ ฟีเจอร์ Productions นี้จะช่วยให้นักสร้างหนังและนักเล่าเรื่องได้ถ่ายทอดฝีมือการสร้างวิดีโอด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย จัดการโปรเจคได้มีประสิทธิภาพ และทำงานร่วมกันกับทีมตัดต่อได้สะดวกกว่าที่เคย

โดยฟีเจอร์ Productions ของ Premiere Pro พัฒนามาเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการใช้งานตัดต่อวิดีโออย่างแท้จริง โดยเราได้พูดคุยกับโปรดิวเซอร์ ผู้สร้างภาพยนตร์ชื่อดังในวงการและระดับ Hollywood ถึงความต้องการใช้งานโปรแกรม อะไรที่ต้องพัฒนามาเพื่อเติมเต็มความต้องการของพวกเขา ก่อนหน้านี้หนังคนเหล็กภาคล่าสุด “Terminator: Dark Fate” และภาพยนตร์ดรามาคอมเมดี้ “Dolemite is My Name.” นำแสดงโดย เอ็ดดี้ เมอร์ฟี่ ใช้เทคโนโลยีที่พัฒนารุ่นแรกในการตัดต่อ และตอนนี้ทีมสร้าง “MANK” จากฝีมือผู้กำกับ เดวิด ฟินเชอร์ ได้นำฟีเจอร์ล่าสุด Productions ของ Premiere Pro มาใช้สร้างภาพยนตร์คลาสสิกเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

เตรียมพบกับ Premiere Pro ที่มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ได้ เร็วๆ นี้