พันทิปดอทคอม เปิดห้องสนทนาใหม่ ที่ไว้พูดคุยเรื่องรักรับวันวาเลนไทน์ เดิมมีกระทู้ความรักค่อนข้างมาก แต่ที่ผ่านมายังไม่ถูกรวบรวมไว้เป็นหมวดหมู่ ‘ห้องบางรัก’ มุ่งเน้นชีวิตคู่และการแต่งงาน แง่มุมต่างๆ ของความรักที่ก้าวข้ามข้อจำกัดในเรื่องของวัย ผ่านการพูดคุยและแบ่งปันสู่ชาวพันทิป

นายอภิศิลป์ ตรุงกานนท์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท อินเทอร์เน็ต มาร์เก็ตติ้ง จำกัด หรือ พันทิปดอทคอม ได้กล่าวถึงการเปิดห้องสนทนาใหม่ จากเดิมที่มีจำนวนหมวดห้องสนทนา 34 ห้อง โดยเพิ่มห้องที่ 35 ในชื่อ ‘บางรัก’ ว่า

“เราเลือกเปิดตัวห้องบางรัก โดยถือโอกาสนำเอาวันวาเลนไทน์ หรือ เทศกาลแห่งความรัก ซึ่งตรงกับวันที่ 14 กุมภาพันธ์ มาเป็นวันเปิดห้องใหม่ เพื่อดึงให้เรื่องของความรักมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น”

คุณบอย

นายอภิศิลป์ ตรุงกานนท์ ยังได้ชี้แจงถึงห้องบางรักอีกว่า นอกจากเรื่องของความรักวัยรุ่น ความรักวัยทำงาน ความรักข้ามเพศ หรือความรักที่ไม่สมหวังแล้วนั้น สิ่งที่จะเข้ามาเป็นสีสันและสร้างความครึกครื้นให้กับห้องสนทนาแห่งใหม่นี้ คือ เรื่องของประสบการณ์ชีวิตคู่ในรูปแบบต่างๆ รวมถึงเรื่องของ ‘การแต่งงาน’

“ผมเชื่อว่าเรื่องของความรักมันเป็นเรื่องที่สวยงาม เป็นเรื่องที่อยู่ในชีวิตประจำวันของคนทุกเพศทุกวัยอยู่แล้ว หากใครมีแง่มุมความรักที่ดี มีปัญหาชีวิตคู่ หรือสงสัยอยากรู้ว่าการแต่งงานต้องเตรียมตัวอย่างไร ก็อยากให้เข้ามาตั้งกระทู้พูดคุย และร่วมแบ่งปันประสบการณ์กับพวกเราได้ที่เว็บไซต์พันทิป ห้องบางรัก” นายอภิศิลป์ กล่าว

สำหรับเว็บไซต์พันทิปนั้นมีกระทู้ที่สมาชิกเข้ามาพูดคุย ปรึกษา หรือขอคำแนะนำ เกี่ยวกับเรื่องของความรักเป็นจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมาหากสมาชิกต้องการพูดคุยเรื่องความรักก็อาจจะเข้าไปแบ่งปันได้เพียง ‘ห้องสยาม’ หรือ ‘ห้องสีลม’ เท่านั้น ด้วยเหตุนี้ ‘ห้องบางรัก’ จึงได้ถือกำเนิดขึ้นเพื่อรองรับกลุ่มคนที่มีความรัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของการแต่งงาน ที่สามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนตั้งแต่การขอแต่งงานจนถึงวันฮันนีมูน หรือจะเป็นปัญหาความรักในรูปแบบต่างๆ เช่น รักสามเส้า หย่าร้าง แอบรัก
เป็นต้น