EMPG ผู้นำตลาดซื้อ-ขายอสังหาริมทรัพย์ออนไลน์ของภูมิภาค MENA และ แถบเอเชียตอนใต้ ได้แถลงถึงการเข้าซื้อ Kaidee แพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลสที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย EMPG กลุ่มทุนผู้เป็นเจ้าของแพล็ตฟอร์มมาร์เก็ตเพลสต่างๆ ทั่วโลก เช่น Zameen ในปากีสถาน Bayut ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดีอาระเบีย และจอร์แดน Bproperty ในประเทศบังคลาเทศ และ Mubawab ในโมร็อกโกและตูนิเซีย โดยล่าสุดได้เข้าซื้อ Kaidee แพล็ตฟอร์มมาร์เก็ตเพลสในประเทศไทย ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2554 และก้าวขึ้นเป็นผู้นำอย่างรวดเร็วด้วยแบรนด์ที่แข็งแกร่ง รวมถึงจำนวนตัวเลขผู้ใช้งานและสินค้าและบริการที่มีมากกว่า 30 หมวดหมู่ อิมราน อาลี ข่าน ซีอีโอของ EMPG กล่าวว่า การดำเนินการขององค์กรนั้น ขับเคลื่อนโดยให้ความสำคัญต่อความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละประเทศ

“ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและน่าตื่นเต้นที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีธุรกิจภาคอสังหาริมทรัพย์ และยานยนต์ที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ในภูมิภาคนี้” คุณอาลี กล่าว “Kaidee มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนานในประเทศไทย และถือเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งมาก ด้วยทีมงานที่มุ่งเน้นพัฒนาเทคโนโลยี และเชื่อมโยงผู้ใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม โดยเรามุ่งมั่นที่จะลงทุนกับทรัพยากรที่จำเป็นทุกอย่าง เพื่อนำธุรกิจไปสู่อีกระดับหนึ่ง” คุณอาลีกล่าวเสริม หลังจากการตกลงร่วมกันแล้ว คุณอาลี และ คุณมาร์ค นอสเวิลทตี้ ผู้บริหารระดับสูงของกลุ่ม จะเข้าร่วมเป็นหนึ่งคณะกรรมการของ Kaidee

“เราตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับ Kaidee องค์กรที่มีวัฒนธรรมการทำงานอันโดดเด่น และมีความกระตือรือร้นอย่างมากที่จะช่วยเหลือผู้ใช้งานผ่านการซื้อ-ขายสินค้าและบริการต่างๆ ในแพลตฟอร์ม” คุณมาร์คกล่าว “Kaidee มีหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย ซึ่งนับเป็นจุดแข็งเป็นอย่างมาก และเราหวังว่าจะได้รับประโยชน์จากจุดแข็งนี้อย่างเต็มที่”

ทางด้านนายทิวา ยอร์ค CEO Kaidee ให้การต้อนรับ EMPG โดยเปิดเผยว่า “EMPG อยู่ในแนวหน้าของตลาดซื้อ-ขายออนไลน์ระดับโลก ซึ่งโดดเด่นในเรื่องการตอบโจทย์ผู้บริโภคของแต่ละภูมิภาคอย่างเหมาะสม การซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยให้ Kaidee ก้าวเป็นผู้นำด้วยการนำเสนอบริการใหม่ๆ ผ่านทุกหมวดหมู่สินค้าที่สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างครบครัน” การตกลงซื้อขายธุรกิจครั้งนี้ได้เสร็จสิ้นไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2563 โดยไม่เปิดเผยมูลค่าการซื้อขาย