Zoom Video Communications, Inc. (NASDAQ: ZM) และ Keybase ประกาศในวันนี้ว่า Zoom ได้เข้าซื้อ Keybase ซึ่งเป็นผู้ให้บริการการเข้ารหัสในการรับส่งข้อความและแชร์ไฟล์ (secure messaging and file-sharing) การเข้าซื้อกิจการที่รวมเอาทีมวิศวกรด้านระบบรักษาความปลอดภัยและการเข้ารหัสที่มีความเชี่ยวชาญสูงนี้จะช่วยเร่งแผนการของ Zoom ในการสร้างการเข้ารหัสแบบครบวงจรที่สามารถรองรับและขยายขีดความสามารถของ Zoom ในปัจจุบันให้ก้าวหน้าไปได้อย่างรวดเร็ว

“เรามีทั้งแพลตฟอร์มการสื่อสารที่เข้ารหัสแบบครบวงจร มีทั้งแพลตฟอร์มการสื่อสารที่ปรับการใช้งานระบบซีเคียวริตี้ได้ง่าย มีทั้งแพลตฟอร์มการสื่อสารระดับองค์กร เราเชื่อว่าไม่มีแพลตฟอร์มอื่นใดในปัจจุบันที่จะมอบสิ่งเหล่านี้ให้ได้ทั้งหมด นี่คือสิ่งที่ Zoom วางแผนที่จะสร้างขึ้นมาเพื่อมอบให้กับผู้ใช้ของเรา ทั้งระบบรักษาความปลอดภัย ความสะดวกในการใช้งาน ประสิทธิภาพในการรองรับทุกขนาดองค์กร ทั้งหมดพร้อมกัน” กล่าวโดยอีริค เอส หยวน ซีอีโอของ Zoom

“ก้าวแรกของเราคือการรวมทีมที่เหมาะสมกับสายงานเข้าด้วยกัน Keybase นำความเชี่ยวชาญด้านการเข้ารหัสและการรักษาความปลอดภัยมาไว้บนแพลตฟอร์ม Zoom และเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับแม็กซ์และทีมงานของเขา การผนวกทีมวิศวกรด้านระบบรักษาความปลอดภัยให้เป็นหนึ่งเดียวจะทำให้แผน 90 วันในการปรับปรุงประสิทธิภาพด้านซีเคียวริตี้ของเราก้าวหน้าอย่างมาก”

“Keybase รู้สึกตื่นเต้นและยินดีอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมทีมกับ Zoom!” กล่าวโดย แม็กซ์ โครห์น ผู้ร่วมก่อตั้งและนักพัฒนาของ Keybase.io “ทีมงานของเราคือผู้ที่มีความหลงใหลในการสร้างสรรค์และพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว และเรารู้สึกเป็นเกียรติที่สามารถนำความเชี่ยวชาญด้านการเข้ารหัสของเราไปต่อยอดบนแพลตฟอร์มที่มีผู้เข้าใช้งานร่วมหลายร้อยล้านคนต่อวัน”

ในฐานะที่เป็นผู้ร่วมทีมวิศวกรรมระบบรักษาความความปลอดภัยของ Zoom ทีมวิศวกรของ Keybase จะเป็นกำลังสำคัญและทุ่มเทให้กับการพัฒนาแผนปรับปรุงระบบซีเคียวริตี้ 90 วันของ Zoom เพื่อค้นหา แก้ไข และเสริมประสิทธิภาพระบบรักษาความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของแพลตฟอร์ม Krohn จะรับบทบาทผู้นำทีมวิศวกรรมระบบรักษาความปลอดภัยของ Zoom และรายงานขึ้นตรงกับอีริค หยวน ส่วนทีมงานระดับผู้นำของทั้งสองฝั่งจาก Zoom และ Keybase จะผสานการทำงานร่วมกันเพื่อกำหนดอนาคตของผลิตภัณฑ์ Keybase ทั้งนี้เงื่อนไขและรายละเอียดอื่นๆ ของดีลครั้งนี้ยังไม่เป็นที่เปิดเผย