ดีแทคเปิด 4G ต่อเนื่องในเมืองศูนย์กลางของภาคตะวันออก ที่ชลบุรี ศรีราชา พัทยา และเกาะล้าน แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของคนจีน ให้ลูกค้าได้ใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือได้อย่างเสถียร ราบรื่น รองรับความนิยมในการใช้โซเชียลมีเดียและการเติบโตของเมืองสู่อนาคตทั้งเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวที่คึกคัก พร้อมมอบสิทธิพิเศษเอาใจชาวชลบุรี ศรีราชา และพัทยา ชวนทดลองใช้ 4G ฟรี 4GB นาน 4 เดือน และข้อเสนอพิเศษโปรโมชั่นสมาร์ทโฟนและแพ็กเกจสุดคุ้ม

นายอำนาจ โกศลรอด ผู้อำนวยการอาวุโสธุรกิจภูมิภาค – ภาคกลางและตะวันออก บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคได้เปิดให้บริการ 4G ตามแผนงานมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสู่การเป็นผู้นำด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ต ซึ่งในภาคตะวันออกได้เปิดให้บริการในจังหวัดชลบุรี ศรีราชา และพัทยา รวมทั้งเกาะล้าน เนื่องจาก เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ และแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ซึ่งมีแนวโน้มความเติบโตในการใช้โมบายล์อินเทอร์เน็ตอย่างสูง โดยพัทยามีอัตราการเติบโตด้านการใช้งานข้อมูลสูงถึง 157% และชลบุรีมีการใช้ข้อมูลถึง 148% ดีแทคประสบความสำเร็จจากการเปิดบริการ 4G ไม่ใช่เพียงแค่กรุงเทพฯ และปริมณฑลเท่านั้น แต่ยังรุกสู่มากกว่า 30 หัวเมืองใหญ่ครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ใช้งานในพื้นที่และนักท่องเที่ยว ซึ่งถือว่าเป็นการเพิ่มศักยภาพให้กับพื้นที่ต่างๆ ได้มีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงใช้งาน”

Chonburi 27Mar-011

ปัจจุบันชลบุรีมีประชากรประมาณ  1,364,002  คน ในจำนวนนี้มีประชากรแฝงหรือคนต่างถิ่นที่โยกย้ายเข้ามาทำงาน 1,500,000 คน ในภาคอุตสาหกรรมต่างๆที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง (ข้อมูลจาก www.chonburi.go.th ) ชลบุรีได้ก้าวย่างผ่านยุคแห่งการพัฒนาในแง่ของทรัพยากรธรรมชาติ การท่องเที่ยวอุตสาหกรรม  การเกษตร  วิถีชีวิต  และสามารถรักษาวัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่นไว้ได้อย่างสมบูรณ์   จนเป็นเมืองชายทะเลที่มีเสน่ห์ น่าเที่ยวน่าลงทุน

“เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานโมบายล์อินเทอร์เน็ต ดีแทคจึงได้เปิดบริการ4G เพื่อเติมเต็มศักยภาพการใช้งานอินเทอร์เน็ต เพื่อชาวชลบุรี ศรีราชาและพัทยา โดยบริการ 4G จากดีแทครองรับการใช้งานในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี ครอบคลุมถึงพื้นที่ มหาวิทยาลัย ม.บูรพา  ภาคอุตสหกรรม นิคมอมตะและสถานที่ท่องเที่ยว หาดบางแสน  อ. ศรีราชา ครอบคลุมพื้นที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตอ่าวอุดม ภาคอุตสาหกรรม นิคมสหพัฒน์ เมืองพัทยา และใช้งานได้ครอบคลุมทั้งพัทยา เหนือ กลาง ใต้ ตำบลบางละมุง ตำบลนาเกลือ ตำบลห้วยใหญ่และหาดจอมเทียน ซึ่งเป็นที่พักอาศัยและแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญรวมทั้งครอบคลุมการใช้งานบนเกาะล้าน ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมของทัวร์จีน เกาหลี ญี่ปุ่น และมีการใช้งานดาต้าสูง สำหรับการรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ดีแทค มีแฮปปี้ทัวร์ริสต์ซิม (Happy Toursit SIM) ซึ่งสามารถรองรับการใช้งาน 4G ได้ ซึ่งตัวซิมการ์ด สามารถรองรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ได้ทุกรุ่น ดังนั้นนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่มีสมาร์ทโฟนที่รองรับ 4G  เมื่อใช้ แฮปปี้ทัวร์ริสต์ซิม จากดีแทคก็สามารถใช้งาน 4G ได้ทันที

โดยผู้ที่สนใจสามารถทดลองใช้ 4G ฟรี 4GB นาน 4 เดือนเพียงกด *444# โทรออก และรอผลตอบรับจาก SMS ในระบบ นอกจากการใช้งาน 4G ที่มอบให้กับชาวชลบุรีแล้ว ดีแทคยังไม่หยุดพัฒนาพื้นที่ 3G โดยมีแผนที่จะขยายความหนาแน่นของสัญญาณให้ดียิ่งขึ้นเพื่อรองรับการเติบโตการใช้งาน” นายอำนาจ กล่าว

ในโอกาสแนะนำบริการ 4G สู่ชาวชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค – 10 เม.ย ดีแทคยังได้จัดบูธมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้ามาใช้ 4G โดยให้รางวัลกับลูกค้าที่กดรับสิทธิดีแทค 4G   สำหรับลูกค้าปัจจุบันที่กดรับสิทธิ ลุ้นรับฟรีบัตรชมภาพยนตร์จำนวน 1 ใบสำหรับลูกค้าใหม่ ย้ายค่าย เปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน พร้อมสมัครแพ็กเกจ299-599 บาท รับฟรีบัตรชมภาพยนตร์จำนวน 1 ใบ สำหรับลูกค้าใหม่ ย้ายค่าย เปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน สมัครแพ็กเกจ 599 ขึ้นไป หรือซื้อสมาร์ทโฟนที่รองรับ 4G รับฟรีบัตรชมภาพยนตร์จำนวน 2 ใบ”

และยังมีโปรโมชั่นสมาร์ทโฟนราคาพิเศษ พร้อมผ่อน 0% และรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 15%  อาทิ iPhone 6 16GB ราคาเริ่มต้นเพียง 19,500บาท จากปกติราคา 25,500บาท , iPhone 6 Plus 16GB ราคาเริ่มต้นเพียง 23,500บาท จากปกติราคา 29,450 บาท  iPhone 5s 16GB จากราคาปกติ 20,700 บาท เหลือเพียง 9,900 บาท หรือ Oppo รุ่น Neo5 จากราคาปกติ 5,500 บาท เหลือเพียง 4,990 บาท

นอกจากนี้ ยังสามารถสมัครแพ็กเกจ “Love&Roll” ซึ่งเป็นการทำแพ็กเกจครั้งแรกของดีแทคแบบรายเดือนได้แล้ว จุดเด่นสำหรับแพ็กเกจคือการที่ดีแทคมอบประสบการณ์ใช้อินเทอร์เน็ตที่ดีให้กับลูกค้า หากลูกค้าดีแทคใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่หมดสามารถนำส่วนที่เหลือของการใช้งานในเดือนนั้นไปทบเป็นการใช้ในเดือนถัดไปได้อีกหนึ่งเดือน (หนึ่งรอบบิล) ได้ตลอดอายุแพ็กเกจ โดยที่ลูกค้ายังคงสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างเต็มสปีด ไม่มีลดความเร็ว ในปริมาณเน็ตที่ให้มากกว่าถึง 2 เท่า และลูกค้าสามารถเลือกแต่ละแพ็กเกจได้ตามความต้องการใช้งานจริงในแต่เดือนอีกด้วย โดยราคาแพ็กเกจเริ่มตั้งแต่ 299 บาทต่อเดือน และยังมีแพ็กเกจสมาร์ทโฟนสำหรับลูกค้าแฮปปี้ แบบเติมเงินโดยเริ่มต้นกับโปรเสริมที่ 79บาท/สัปดาห์