บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัวกล้องนิคอน 1 J5 ใหม่อย่างเป็นทางการ เผยคุณสมบัติการถ่ายภาพเคลื่อนไหวที่ล้ำหน้าเกินกล้อง DSLR ทั่วไป ให้ผลงานที่มีคุณภาพดีกว่าและการใช้งานที่ดีขึ้นกว่าที่เคยมีมา

นอกเหนือจากกลไกการถ่ายภาพต่อเนื่องพร้อมระบบออโต้โฟกัส (AF) ที่เร็วที่สุดในโลก ประมาณ 20 เฟรมต่อวินาที (fps) และมีช่วงเวลาหน่วงชัตเตอร์ หรือ time lag ที่สั้นที่สุดในโลกแล้ว กล้องนิคอน 1 J5 ความละเอียด 20.8 ล้านพิกเซลตัวนี้ยังมาพร้อมเซ็นเซอร์ CMOS backside-illumination ใหม่ และระบบประมวลผลภาพ EXPEED 5A ใหม่อีกด้วย กล้องน้ำหนักเบาขนาดกะทัดรัดที่พกพาได้สะดวกนี้ได้รับการพัฒนาในหลายส่วนเพื่อการใช้งานที่ดีมากยิ่งขึ้น อาทิ ปุ่มฟังก์ชั่น (Fn) วงแหวนควบคุมการทำงาน หน้าจอ LCD ทัชสกรีนที่ปรับเอียงได้เพื่อให้ง่ายต่อการถ่ายเซลฟี่ สามารถควบคุมการทำงานแบบแมนนวลได้เต็มรูปแบบ พร้อม Wi-Fi® ในตัวและรองรับเทคโนโลยี NFC นอกจากนี้ กล้องนิคอน 1 J5 ยังรองรับการบันทึกภาพยนตร์แบบ 4K ที่จะให้ความคมชัดในระดับ ultra high-definition

ในโอกาสนี้ มร. ทัตสึยะ ยามากุจิ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “สำหรับผู้รักการถ่ายภาพที่กำลังมองหากล้องประสิทธิภาพสูง รูปแบบมีสไตล์ ที่มาพร้อมระบบออโต้โฟกัสที่เยี่ยมยอดทั้งในแง่ความเร็วและความแม่นยำ เพื่อให้ได้ผลงานภาพที่สมบูรณ์แบบไร้ที่ติแล้ว กล้องนิคอน 1 J5 นี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน

นอกจากนี้ นิคอน 1 J5 ยังมีหน้าจอ LCD ทัชสกรีนแบบปรับเอียงได้ และรองรับเทคโนโลยี NFC กล้องนิคอน 1 J5 ด้วยการออกแบบอย่างเชี่ยวชาญตั้งแต่ภายในจรดภายนอก เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีในขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการบันทึกช่วงเวลาสำคัญซึ่งมักเป็นกิจกรรมแบบฉับพลันทันด่วน โดยไม่ต้องพะวงกับเรื่องน้ำหนักหรือความซับซ้อนในการใช้งานที่มักมาควบคู่กับกล้องแบบ DSLR เราเชื่อว่าผู้ใช้จะต้องประทับใจกับสุดยอดประสิทธิภาพในรูปลักษณ์ที่สวยงามของกล้องนิคอน 1 J5”

J5_WH_10_30_PD_top

คุณลักษณะเด่นของกล้องนิคอน 1 J5

  1. สมรรถนะที่เหลือเชื่อในการบันทึกภาพวัตถุเคลื่อนไหว
  • บันทึกภาพแอคชั่นได้ดั่งใจเพียงคลิ้กเดียว กล้อง นิคอน 1 J5 สามารถบันทึกภาพได้อย่างแม่นยำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาพแอคชั่นที่มีการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว ให้ภาพคมชัดด้วยระบบออโต้โฟกัสที่เหนือกว่า ผ่านกลไกการถ่ายภาพเคลื่อนไหวพร้อมออโต้โฟกัสระดับไฮสปีดที่เร็วที่สุดในโลก ประมาณ 20 เฟรมต่อวินาที และมี time lag ที่สั้นที่สุดในโลก จึงช่วยให้สามารถจับภาพคมชัดได้ทันทีที่ต้องการ และเพื่อให้การตอบสนองที่รวดเร็ว รองรับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน กล้องนิคอน 1 J5 มาพร้อมระบบออโต้โฟกัสขั้นสูงแบบ 171 จุดและแบบ phase-detection 105 จุด ให้โฟกัสที่ถูกต้อง เสริมด้วยกลไก contrast-detect AF เข้ากับ phase-detection ซึ่งช่วยให้ได้โฟกัสสมจริงเต็มเฟรม
  • สร้างขึ้นเพื่อความคล่องตัวอย่างแท้จริง เมื่อหมุนวงแหวนปรับโหมดบนกล้องนิคอน 1 J5 ไปที่โหมด Sports คุณก็สามารถถ่ายภาพวัตถุเคลื่อนไหวได้อย่างสนุกสนานและง่ายดาย เพราะโหมดนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อให้การถ่ายภาพต่อเนื่องทำได้อย่างรวดเร็วง่ายดาย และเมื่อย้อนกลับมาดูภาพที่ถ่ายไว้ในโหมดนี้ ภาพจะถูกแสดงเป็นกลุ่มเพื่อให้สามารถดูและยืนยันการบันทึกได้อย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุด

J5_SL_10_30_PD_left

  1. นวัตกรรมแห่งเทคโนโลยีภาพถ่าย
  • ลดสัญญาณรบกวน เพื่อคุณภาพผลงานที่ดีที่สุด กล้องนิคอน 1 J5 เป็นกล้องตัวแรกในตระกูลนิคอนวันที่มี backside-illumination ในเซ็นเซอร์ CMOS ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ มาพร้อมระบบประมวลผลภาพ EXPEED 5A ให้ภาพมีรายละเอียดคมชัดสูงสุด มีระบบลดสัญญาณรบกวนเปี่ยมประสิทธิภาพตลอดช่วง ISO 160–12800 สำหรับฟังก์ชั่น noise reduction (NR) ที่ระดับ ISO 6400 และ 12800 นั้นได้รับการประมวลผลอย่างแม่นยำเพื่อให้ผลงานที่มีคุณภาพเหนือกว่า มีสัญญาณรบกวนต่ำที่สุดแม้ถ่ายภาพในที่แสงน้อย นอกจากนี้ ฟังก์ชั่น noise reduction และ Active D-Lighting ที่สามารถใช้กับโหมดถ่ายภาพยนตร์ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถบันทึกภาพยนตร์ได้อย่างงดงาม มีสัญญาณรบกวนต่ำ แม้ในฉากย้อนแสง หรือฉาก high-contrast

J5_WH_10_30_PD_Selfie_front

  1. ให้ประสบการณ์ถ่ายภาพได้อย่างเต็มรูปแบบ
  • เหนือกว่าด้วยปฏิบัติการอัจฉริยะ ไม่ต้องกังวลกับการปรับปุ่มหรือเลือกโหมดต่างๆ อยู่ตลอดเวลา ด้วยการตั้งค่าปุ่มฟังก์ชั่น (Fn) สำหรับการใช้งานบ่อยๆ ได้ เป็นครั้งแรกของกล้องซีรี่ส์ J ที่ผู้ใช้สามารถเข้าสู่โหมดการใช้งานประจำได้ทันทีเพียงแค่กดปุ่ม Fn ที่ตั้งค่าไว้ในขณะถ่ายภาพ นอกจากนี้ ยังเสริมความสะดวกในการใช้งานด้วยวงแหวนควบคุมการทำงานที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับค่าต่างๆ ได้โดยไม่ต้องละสายตาจากสิ่งที่กำลังถ่ายภาพอยู่
  • สร้างสรรค์ภาพเซลฟี่ได้หลายรูปแบบ ถ่ายภาพเซลฟี่ได้ง่ายๆ ด้วยการเลือกโหมด Self-portrait และปรับจอ LCD ที่รองรับการปรับได้ทั้งมุมต่ำและมุมสูง ทั้งนี้ เมื่อมีการปรับจอบิดมาด้านหน้า กล้องจะเข้าสู่โหมด Self-portrait โดยอัตโนมัติ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถมองเห็นและยืนยันการตั้งค่าต่างๆ ได้ทันทีเพื่อถ่ายภาพตนเองหรือภาพหมู่ก็ตาม
  • รูปลักษณ์หรูหราในขนาดกะทัดรัด กล้องนิคอน 1 J5 มีรูปทรงที่โค้งเว้าเข้ากับมืออย่างเหมาะเจาะลงตัว ให้ความกระชับถนัดมือแม้ในยามเคลื่อนไหว เมื่อผสานเข้ากับรูปลักษณ์เฉพาะตัว รูปแบบฟังก์ชั่นการใช้งาน ปุ่มและวงแหวนปรับกลไกต่างๆ ที่ให้สัมผัสของโลหะ กล้องตัวนี้จึงเป็นเสมือนเพื่อนคู่ใจที่มีสไตล์ รูปทรงกะทัดรัดและเบาช่วยให้พกพาง่าย ใช้สะดวก แม้ต้องใช้งานนานๆ มอบความสนุกและวางใจได้เมื่อต้องเก็บภาพความทรงจำนานนับชั่วโมง

J5_SL_10_30_PD_frt34r

  1. ใช้งานง่ายแค่ถ่ายแล้วแชร์
  • เชื่อมต่อฉับไว ทันใจยุคดิจิตอล เชื่อมต่อกับอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์และโอนย้ายภาพได้อย่างง่ายดาย*3 ด้วย    Wi-Fi® ที่มีในเครื่อง พร้อมรองรับเทคโนโลยี NFC โดยผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์หรืออุปกรณ์ที่รองรับเทคโนโลยี NFC*4 ได้ทันที เพียงแค่กดปุ่ม Wi-Fi® บนกล้องและนำไปแตะเข้ากับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่ต้องการ

 

  1. ฟีเจอร์เสริมเพื่อเติมแรงบันดาลใจ
  • ภาพเคลื่อนไหวในแบบ high-definition เป็นครั้งแรกของกล้องดิจิตอลของนิคอนที่สามารถบันทึกภาพยนตร์อันแสนงดงามในระดับ ultra high-definition ได้ด้วยฟังก์ชั่นบันทึกภาพยนตร์แบบ 4K (3840 × 2160/15p) โดยสามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวแบบ 4K ได้ความยาวต่อเนื่องสูงสุดสิบนาที พร้อมวีดีโอ time-lapse เพื่อให้การถ่ายวีดีโอมีความสร้างสรรค์มากยิ่งขึ้น
  • อัจฉริยภาพที่มาพร้อมความสร้างสรรค์ กล้องนิคอน 1 J5 มาพร้อมฟังก์ชั่น Glamour Retouch และโหมด Creative ใหม่ทั้ง 7 โหมดเพื่อการถ่ายภาพที่สนุกสนานน่าตื่นตาตื่นใจ นอกจากนี้ โหมด Selective Colour และ Cross Process ยังสามารถใช้ได้กับการบันทึกภาพเคลื่อนไหวอีกด้วย ผสานศิลปสู่การสร้างสรรค์ภาพยนตร์ได้อย่างน่าประทับใจ

 

กล้องนิคอน 1 J5 มีให้เลือกในชุดคิทที่มาพร้อมเลนส์ 10-100 มม f/4.0-5.6 และชุดคิทเลนส์ 10-30มม f/3.5-5.6 รวมถึงชุดคิทที่มาพร้อมเลนส์ 2 ช่วง คือเลนส์10-30 มม f/3.5-5.6 PD-Zoom และเลนส์ 30-110 มม f/3.8-5.6 โดยมีให้เลือก 3 สี ได้แก่ ขาว ดำ และเงิน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกล้องนิคอน 1 J5 รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ สามารถติดตามได้ทางเว็บไซต์ www.nikon.co.th