ดีแทคและเทเลนอร์ กรุ๊ป ประกาศความสำเร็จการบริการเก็บข้อมูลออนไลน์ โดย แคปเจอร์ แอพ ซึ่งได้รับความนิยมสูงสุด ด้วยจุดเด่นของการให้พื้นที่จัดเก็บรูปภาพ และวิดีโอได้ทุกเวลา และบนอุปกรณ์ใด ๆ ก็ตาม จากที่ใดก็ได้บนเทเลนอร์คลาวด์ด้วยความจุสูงสุด 100 GB และสามารถแชร์ผ่านโซเชียลมีเดีย และอีเมล์ พร้อมการสร้างเรื่องราวผ่านลูกเล่น “Create a Story” พร้อมขจัดปัญหาการเก็บข้อมูลไม่เพียงพอบนสมาร์ทโฟน และการสูญหายของข้อมูลในกรณีที่โทรศัพท์หรืออุปกรณ์สื่อสารหาย ตอกย้ำด้วยยอดรูปภาพมากกว่า 500ล้านภาพที่ถูกอัพโหลดขึ้นไป จากจำนวนผู้ใช้มากกว่า 600,000 รายทั่วโลก

นางสาวปริศนา รัตนสุวรรณศรี ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานธุรกิจโพสต์เพด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า “ในประเทศไทยหลังจากที่ดีแทคเปิดตัว  แคปเจอร์ แอพ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ขณะนี้ผู้ใช้งานในประเทศไทยรวมแล้วกว่า350,000 ราย (ข้อมูล ณ ต้นเดือน กรกฎาคม 2558) โดยเพียงสองสัปดาห์แรกของการเปิดตัว พบว่ามีผู้ใช้ทั้งสิ้น 175,000 ราย ซึ่งสาเหตุที่แคปเจอร์ แอพ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าในประเทศไทย เนื่องจากจุดเด่นในเรื่องการใช้งานที่ง่าย และให้พื้นที่ในการจัดเก็บและแชร์ข้อมูลฟรีสูงสุดถึง 100 GB สำหรับลูกค้าแฮปปี้และดีแทค ส่วนลูกค้าผู้ใช้งานเครื่อข่ายอื่น ๆ ก็ยังได้รับพื้นที่ในการจัดเก็บฟรี 2 GB โดยขณะนี้มีลูกค้าที่ใช้เครื่อข่ายอื่น ได้ดาวน์โหลดและใช้งานแคปเจอร์ แอพ แล้วมากกว่า 100,000 ราย ส่งผลให้แอพพลิเคชั่นนี้ กลายเป็นแอพพลิเคชั่นที่ได้รับการดาวน์โหลดสูงสุดเป็นอันดับที่สองในแอพสโตร์ของประเทศไทย และจากสถิติล่าสุดพบว่ามีคนเข้ามาดาวน์โหลดและสมัครใช้งานแคปเจอร์ แอพ โดยเฉลี่ย 4,500 รายต่อวัน  และมีลูกค้ามากกว่า 120,000  ราย ที่ทำการอัพโหลดรูปเก็บไว้บนแคปเจอร์ แอพ ทุกสัปดาห์

ในโอกาสฉลองความสำเร็จดังกล่าวและเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าและผู้ใช้งานทุกท่าน ดีแทคมอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าที่ซื้อ iPhone ใหม่ทุกรุ่นจากดีแทค เพียงใช้งานร่วมกับเบอร์ดีแทคหรือแฮปปี้ จะได้รับพื้นที่จัดเก็บขนาด 100GB ทันที ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 กรกฎาคม 2558

แคปเจอร์ แอพ เปิดตัวครั้งแรกในนอร์เวย์โดยเทเลนอร์ดิจิทัล และได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง ระบบปฏิบัติการ Android และระบบ iOS โดยได้รับเรทติ้งถึง 4.5 ดาว ทั้งในแอปสโตร์ ( App Store) และกูเกิ้ลเพลย์ (Google Play) ซึ่งนับได้ว่าเป็นเรทติ้งที่สูงกว่าบริการคลาวด์อื่น ๆ ทั้งหมด โดยในตลาดเอเชีย แคปเจอร์ แอพ ได้เปิดให้บริการแล้ว 2 ประเทศคือในประเทศไทยโดย ดีแทค และในประเทศมาเลเชียโดย ดิจิ

นายกุนนาร์ เซลเลจ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์แห่งเทเลนอร์ดิจิทัล กล่าวว่า “เรายินดีเป็นอย่างมากกับการตอบรับที่ดีต่อแอพพลิเคชั่นแคปเจอร์ แอพ ในเอเชีย ทั้งที่ดีแทคและดิจิ และเราตื่นเต้นอย่างมากกับการเพิ่มแคปเจอร์ แอพเข้าไปในการให้บริการทางนวัตกรรมดิจิทัลในตลาดในเอเชียและยุโรป  ซึ่งแคปเจอร์ แอพ นั้น เป็นผลิตภัณฑ์แรกของเทเลนอร์ดิจิทัล ที่เปิดให้บริการทั่วโลก ซึ่งเราคาดหมายว่าจะมีผู้ใช้เกิน 1ล้านคนในเร็ววันนี้ ด้วยแอพพลิเคชันเก็บข้อมูลออนไลน์ และความสามารถในแชร์รูปภาพ และวิดีโอของเทเลนอร์ดิจิทัลนั้น มีการเชื่อมต่ออย่างไร้ที่ติ รวดเร็ว และใช้งานง่าย ซึ่งได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า แอพพลิเคชั่นนี้เป็นที่ชื่นชอบอย่างมาก

การแชร์ภาพและวิดีโอกลายเป็นที่นิยมอย่างสูงด้วยการเติบโตของโซเชียลมีเดียในภูมิภาคเอเชีย ในปี 2557 คนไทยมีการอัพโหลดรูปภาพมากกว่า 497 ล้านภาพบนเฟซบุ๊ก และมากกว่า 100  ล้านภาพและวิดีโอบนอินสตาแกรม ในขณะที่มาเลเซียมีอัตราการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตต่อกลุ่มเป้าหมายสูงเป็นอันดับสามในภูมิภาค รองจากอินโดนีเซีย และเวียดนาม”

“การจัดเก็บข้อมูลและการจัดเก็บรูปภาพที่ปลอดภัยยังคงเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเทเลนอร์ในอนาคต เราต้องการให้ลูกค้าของเราทราบว่าพวกเขาสามารถจัดเก็บความทรงจำด้วยวิธีที่ไม่ซับซ้อนและปลอดภัยกับเราได้ โดยขณะนี้ทางเทเลนอร์ได้นำข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์มากมายจากผู้ใช้งานทั้งในไทยและต่างประเทศ มาพัฒนาต่อยอดในเวอร์ชั่นถัดไป เพื่อให้แคปเจอร์ แอพ เป็นแอพพลิเคชั่นเก็บสำรองรูปถ่ายอันดับหนึ่งที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนเลือกใช้ นอกจากนี้เทเลนอร์วางแผนที่จะเปิดบริการให้กับองค์กรธุรกิจทั่วโลกในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า” นายเซลเลจ กล่าวเสริม

สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นแคปเจอร์ แอพแล้ววันนี้ สำหรับทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้ในระบบแอนดรอยด์และระบบ iOS ผ่านทาง แอปสโตร์ ( App Store) และกูเกิ้ลเพลย์ (Google Play) โดยพิมพ์ค้นหา Capture App หรือที่ www.dtac.co.th/captureapp