ดีแทคพร้อมแล้วเตรียมเครือข่ายมือถือรองรับเทศกาลส่งความสุขรับปีใหม่ 2559 และวันหยุดยาวช่วงสิ้นปีที่ประชาชนนิยมเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นที่มีความจำเป็นทั้งการติดต่อสื่อสารทั่วไปและส่งคำอวยพรผ่านมือถือ ดีแทคจัดรถโมบายล์ และอุปกรณ์เสริมสัญญาณในพื้นที่ต่างๆ ที่จัดงานเฉลิมฉลองปีใหม่ยอดนิยมทั่วประเทศ พร้อมทั้งขยายบริการดีแทค 4G, 3G และ 2G เพิ่มที่เทอร์มินัล 2 สนามบินดอนเมืองที่เพิ่งเปิดใช้งานรองรับเที่ยวบินในประเทศเรียบร้อย  ดีแทคยังจัดทีมดูแลเครือข่ายพิเศษช่วงเทศกาลทุกวัน ตลอด 24ชั่วโมง คาดปีนี้ส่งความสุขแบบออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่นมาแรงรับกระแส 4G บูม

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ทีมงานดูแลเครือข่ายมือถือพร้อมแล้วกับการให้บริการช่วงเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กำลังมาถึง โดยปีนี้คาดว่าคนจะนิยมใช้สมาร์ทโฟนส่งความสุขกันมากขึ้นรองรับกระแส 4G เติบโต และจากการที่ดีแทคเปิดให้บริการ 4G บนคลื่น 1800 MHz บนแบนด์วิธที่กว้างถึง 15 MHz ทำให้ความเร็วในการใช้งานมากขึ้นกว่าเคย เพิ่มประสบการณ์ใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือ โดยปีที่ผ่านมาช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่มีการใช้งานดาต้ามากกว่าการใช้งานปกติสูงถึง 3 เท่า และมีช่วงใช้งานดาต้าสูงสุดในช่วงเวลา 23.45-00.15 น. เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2557 ถึง 1 มกราคม 2558 และมียอดการใช้งานสูงสุด ณ ช่วงเวลาหนึ่งถึงประมาณ 4 ล้านราย (Concurrent Users)”

สำหรับแผนการเตรียมพร้อมรองรับการใช้งานช่วงเทศกาลปีใหม่ ดีแทคได้มีการจัดเตรียมรถโมบายล์ อุปกรณ์เสริมเพิ่มสัญญาณ สมอลล์เซลล์ การปรับพารามิเตอร์ การเพิ่มช่องสัญญาณต่างๆ ให้เหมาะสมกับพื้นที่ที่มีการใช้งานหนาแน่น และพฤติกรรมการใช้งานมือถือในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยปีนี้ดีแทคได้แบ่งพื้นที่การดูและเป็น 3 ส่วนหลักเพื่อให้ครอบคลุมการใช้งานช่วงเทศกาลปีใหม่ ดังนี้

  • การรองรับการเดินทางผ่านระบบขนส่งเส้นทางหลัก (Transportation Hub) เช่น สนามบิน สถานีรถไฟ สถานีขนส่งต่างๆ โดยเฉพาะดีแทคได้เตรียมความพร้อมล่วงหน้ารองรับนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจที่ต้องเดินทาง เช่น การเปิดให้บริการเครือข่ายดีแทค 4G, 3G และ 2G เรียบร้อยที่อาคาร 2 สนามบินดอนเมือง เพื่อรองรับการเดินทางที่หนาแน่นในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยอาคารแห่งนี้ได้เปิดให้บริการไปเมื่อวันที่ 24ธันวาคม ที่ผ่านมา และรวมถึงการเตรียมพร้อมเครือข่ายที่สถานีขนส่งต่างๆ ที่เป็นศูนย์รวมการเดินทาง เป็นต้น
  • การรองรับเส้นทางการเดินทางบนถนนสายหลัก (Main Road) สำหรับผู้ที่เดินทางกลับยังภูมิลำเนา หรือเดินทางท่องเที่ยว โดยรถยนต์ รถบัสต่างๆ สู่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้
  • การรองรับพื้นที่จัดกิจกรรมปีใหม่ (Event Hot Spot Area) ซึ่งเป็นพื้นที่จัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ ตามสถานที่ยอดนิยมในกรุงเทพฯ และจังหวัดสำคัญที่เป็นศูนย์รวมกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ทั้งนี้ ดีแทคได้มีการเตรียมทีมงานพิเศษตลอดช่วงเทศกาล เพื่อดูแลเครือข่ายการใช้งานเป็นอย่างดี ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุดเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า โดยทีมงานจากดีแทคพร้อมจะแก้ไขปัญหาทันทีเพื่อให้ผู้ใช้งานดีแทคได้ใช้งานเพื่อติดต่อสื่อสารได้อย่างมั่นใจ