นักประดิษฐ์สัญชาติเยอรมันอย่างนาย Clemens Bimek ได้สร้างสรรค์ผลงานที่จะปฏิวัติการคุมกำเนิดโดยที่ไม่ต้องสวมใส่ถุงยางหรือทำหมัน ด้วยการสร้างอุปกรณ์คุมกำเนิดชั่วขณะที่ออกมาในรูปแบบของสวิทช์ที่สามารถเปิดหรือปิดเพื่อควบคุมการหลั่งของสเปิร์มไว้ได้โดยมีชื่อว่า Bimek SLV

Bimek SLV คือเครื่องคุมกำเนิดขนาดจิ๋วที่มาในรูปแบบคล้ายกับสวิทช์เปิด/ปิดไฟ ซึ่งการติดตั้งนั้นจะต้องทำการผ่าตัดเพื่อต่อสายอุปกรณ์ไปยังท่อน้ำเสปิร์มในถุงอัณฑะที่ใช้เวลาโดยประมาณ 30 นาที โดยหากผู้ใช้งานต้องการคุมกำเนิดแบบชั่วคราวก็เพียงแค่เปิดสวิทช์ (On) และจากนั้นตัวเครื่องก็จะย้อนกระแสการเดินทางของสเปิร์มให้กลับไปยังลูกอัณฑะ และทำให้สเปิร์มเหล่านั้นจะไม่ออกจากอวัยวะของเพศชายในขณะที่มีเพศสัมพันธ์อยู่ ซึ่งทาง Bimek มองว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้จะช่วยให้ผู้ชายที่ยังไม่พร้อมจะมีทายาทได้มีตัวเลือกในการคุมกำเนิดมากกว่าการไปผ่าตัดทำหมัน

แต่ถึงกระนั้นสวิทช์คุมกำเนิดชั่วคราวนี้จะยังไม่ทำงานโดยทันทีที่ผ่าตัดติดตั้งเสร็จ โดยนาย Bimek ได้อธิบายถึงระยะเวลาที่ใช้งานได้ของเครื่อง Bimek SLV ว่า “หลังการผ่าตัดเสร็จจะยังคงมีสเปิร์มหลงเหลืออยู่ในน้ำหล่อลื่นและท่อส่งสเปิร์มเป็นระยะเวลา 3 เดือนหรือการหลั่งสเปิร์มประมาณ 30 ครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าสเปิร์มจะไม่หลงเหลืออยู่ คุณต้องหมั่นตรวจสอบกับผู้เชี่ยวชาญด้านระบบขับถ่ายปัสสาวะเพื่อให้มั่นใจได้ว่าอุปกรณ์ดังกล่าวจะสามารถคุมกำเนิดได้ 100 % “

Play video

ปัจจุบันนั้นยังคงไม่ทราบแน่ชัดว่า Bimek SLV จะถูกทำออกมาวางจำหน่ายหรือไม่ แต่ถ้าอุปกรณ์ดังกล่าวพร้อมเสร็จสมบูรณ์หรือใช้งานได้จริงๆ แล้วล่ะก็ เชื่อว่าคงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการคุมกำเนิดที่น่าจะมีประสิทธิภาพสูงไม่ต่างจากวิธีอื่นๆ อย่างแน่นอนครับ

Credit: Ubergizmo