Twitter กำลังทดสอบคุณสมบัติใหม่ที่ชื่อว่า “subscribe to conversation” โดยคุณสมบัตินี้จะแจ้งเตือนผู้ใช้งานหากมีข้อความใหม่ๆเพิ่มเข้ามาในข้อความที่เรากดติดตามไว้ โดยไม่ต้องกดไลค์ (หัวใจบนทวิตนั่นละ) หรือ ตอบกลับในข้อความนั้นๆ

ผู้ใช้ Twitter และวิศวกรซอฟต์แวร์ Jane Manchun Wong พบต้นแบบคุณสมบัตินี้บนแอปในระบบ Android หลังจากเธอทวิตออกไป ทาง Twitter ได้ตอบกลับมาว่านี่เป็นระบบที่อยู่ในขั้นทดลองเพื่อทำให้การทวิตสะดวกมากยิ่งขึ้น

ปุ่มใหม่นี้จะอยู่ด้านบนขวามือของทวิตที่เราต้องการจะติดตาม เมื่อคุณกดติดตามคุณจะได้รับการแจ้งเตือนเมื่อมีการทวิตเพิ่มเข้ามา และเนื่องจากคุณไม่จำเป็นต้องกดไลค์ หรือตอบกลับทวิตใดๆ มันจึงเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับคุณที่่จะติดตามข้อความนั้นๆ ได้อีกด้วย แต่ก็ยังไม่มีประกาศแน่นอนจากทาง Twitter ว่าคุณสมบัตินี้จะถูกนำมาใช้จริงเมื่อไหร่กันแน่

อาจกล่าวได้ว่า Twitter กำลังเดินหน้าพัฒนาระบบให้มีความน่าใช้มากยิ่งขึ้นก็ได้ เพราะ Twitter ได้เปิดตัวคุณสมบัติใหม่หลายอย่าง เช่นการซ่อนทวีตตอบกลับที่ไม่ต้องการ การดูโปรไฟล์ผู้ใช้ โดยไม่ต้องออกจากหน้าไทม์ไลน์ เป็นต้น

https://twitter.com/TwitterComms/status/1106602042322112512?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1106602042322112512&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.engadget.com%2F2019%2F03%2F15%2Ftwitter-tests-conversation-subscriptions%2F

ทั้งนี้การพัฒนาทั้งหมดสอดคล้องกับแนวคิดของ Sara Haider ผู้อำนวยการฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ที่ได้กล่าวไว้เมื่อต้นปีที่แล้วว่า ทางบริษัทกำลังทำการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เพื่อให้ผู้ใช้สัมผัสได้ถึงความแปลกใหม่ของการสนทนาบน Twitter แต่บริษัทไม่ต้องการที่จะปล่อยการเปลี่ยนแปลงออกมาภายในครั้งเดียว เพราะฉะนั้น Twitter จะค่อยๆ เปลี่ยนแปลงไปทีละอย่าง และเราอาจจะได้เห็นคุณสมบัติใหม่ๆของ Twitter ในอีกไม่นานนี้

อ้างอิง