เป็นเวลากว่า 20 ปีแล้วที่มีเด็กกว่า 800 คน ต้องเสียชีวิตจากภาวะ Heatstroke จากการถูกทิ้งไว้ในรถที่อเมริกา และในตอนนี้กลุ่มนักกฏหมายได้ออกมาเรียกร้องให้ผู้ปกครองให้ความสำคัญกับบุตรหลานของท่านก่อนจะลงจากรถโดยการออกกฏหมายติดตั้งสัญญาณเตือนเด็กเล็กแล้ว

ผู้เสนอกฏหมาย Frank Pallone, Jr. (D-NJ) กล่าวว่า ผู้ขับขี่ส่วนมากจะถูกแจ้งเตือนหลังจากที่พวกเขาออกจากรถโดยลืมกุญแจทิ้งไว้ ซึ่งพวกคุณก็ไม่ควรลืมเด็กไว้ในรถเช่นเดียวกัน เทคโนโลยีสมัยใหม่จึงควรเข้ามาแก้ไขปัญหาดังกล่าวสร้างเ็นสัญญาณแจ้งเตือน หรือไฟเมื่อพ่อแม่ลืมเด็กไว้ในรถเช่นกัน

ในแถลงการณ์ผู้ผลิตรถยนต์กล่าวว่าจะพิจารณาข้อเสนอทางกฎหมายอย่างรอบคอบ พวกเขากล่าวว่าในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา 13% ของผู้ออกรถใหม่ เป็นครอบครัวที่มีเด็กอายุต่ำกว่า 6 ขวบอยู่ด้วย การพัฒนาสัญญาณเตือนเด็กเล็กจึงนับว่าเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่จะช่วยรักษาความปลอดภัยในการใช้รถมากทีเดียว

การพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยเป็นสิ่งที่รถยนต์หลายค่ายให้ความสำคัญ อย่างเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Chevrolet ได้เปิดตัวคุณสมบัติใหม่ที่จะไม่สามารถสตาร์ทรถได้หากไม่คาดเข็มขัด แต่ก็ยังมีคำถามตามมา เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เทคโนโลยีกลายเป็นกฏหมายนั่นหมายความว่าเทคโนโลยีเหล่านี้จะต้องอยู่ในราคาที่จับต้องได้ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยที่เท่าเทียม แล้วอย่างนี้จะไม่กระทบต่ออุตสาหกรรมการผลิตหรือ?

อ้างอิง