เรียกได้ว่างาน TGSBIG 2017 ปีนี้เป็นอีก 1 ปีที่มีความยิ่งใหญ่มาก ๆ และยิ่งใหญ่ขึ้นทุกปี โดยครั้งนี้พิเศษจริง ๆ เพราะได้นำเอาเหล่ากลุ่มไอดอลชื่อดังของประเทศไทยอย่าง BNK48 มาขึ้นบนเวทีในวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนขึ้นเวทีนั้นทางแบไต๋ก็ได้มีการขอสัมภาษณ์สด ๆ ทั้งกลุ่มกันด้วย เรามาฟังกันดีกว่าว่า การสัมภาษณ์ครั้งนี้จะถูกใจใครบ้าง

รายชื่อทั้ง 16 สาว BNK48 ที่ทางแบไต๋ได้สัมภาษณ์กันแบบสด ๆ ในครั้งนี้

  • เฌอปราง (Cherprang BNK48)
  • มิวสิค (Music BNK48)
  • เจนนิษฐ์ (Jennis BNK48)
  • แคนแคน (Can BNK48)
  • ซัทจัง (Satchan BNK48)
  • มิโอริ (Miori BNK48)
  • น้ำหอม (Namhom BNK48)
  • จ๋า (Jaa BNK48)
  • แจน (Jan BNK48)
  • แก้ว (Kaew BNK48)
  • ไข่มุก (Kaimook BNK48)
  • ตาหวาน (Tarwaan BNK48)
  • เนย (Noey BNK48)
  • น้ำหนึ่ง (Namneung BNK48)
  • อร (Orn BNK48)
  • ปัญ (Pun BNK48)

รู้สึกอย่างไรกันบ้างกับการได้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้?

พวกเราก็ตื่นเต้นกันมาก เพราะพวกเราหลาย ๆ คนก็เล่นเกมกันอยู่ โดยเฉพาะเฌอก็เล่นคอนโซลอยู่ ก็ติดตามและก็ตื่นเต้นมาที่มีงานที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้จัดขึ้นที่เมืองไทย ยินดีอย่างยิ่งที่เราได้มาร่วมคอนเสิร์ตที่นี่ด้วยค่ะเฌอปราง

พูดถึงกิจกรรมและซิงเกิลล่าสุด “คุ้กกี้เสี่ยงทาย” กิจกรรมนี้มีผลตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง?

กิจกรรมนี้ได้รับผลตอบรับดีมาก เพราะว่าทุกคนเข้ามาร่วมสนุกส่งวีดิโอเข้ามาเยอะมาก และพวกเราได้แอบไปกดดูด้วย มีพี่ ๆ ศิลปินมาร่วมกิจกรรมนี้ด้วย ตื่นเต้นมากค่ะเนย
ดีใจที่เพลงของเราได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้หลาย ๆ คนมีกิจกรรมร่วมกับที่บ้าน บางคนก็เชิญคุณแม่มาร่วมกันเต้น หรือน้อง ๆ เด็ก ๆ อะไรแบบนี้ค่ะปัญ

ในนี้ใครชอบเล่นเกมอะไร แนวไหนกันบ้าง ลองบอกชาวแบไต๋กันหน่อย?

มีเยอะมากเลย จะเล่นเป็นแนวบู้บ้าง เกมผีก็มี หรือว่าแนวผจญภัย ได้หมดเลยค่ะ พี่อรเล่นอะไรอ่ะ?มิวสิค
เล่นน้อย เล่น The Sim ค่ะ พึ่งนั่งเล่น โหลด The Sim 4 มาเล่นค่ะ ไรงี้ “แบบของแท้” ก็จะออนไลน์ได้ ก็เล่นทุกภาคมาแล้วอร
ก็เล่นเกมแนว ๆ ที่มันจับเรียงกัน 3 อัน… ในมือถืออ่ะไข่มุก
แนว Puzzle อะไรอย่างนั้นค่ะ เลเวล 1,800 เล่นเป็นอาชีพนะคะ (ฮาาา) คือไม่ชอบเล่นเกมที่มันกดดันแบบ จับเวลาไรงี้ เกมนี้มันเป็นแบบผ่านด่านไปเรื่อย ๆ เราก็ไม่ต้องเร่งรีบอะไร ก็เลยค่อย ๆ เล่นไปเรื่อย ๆ อ้าว 1,800 เล่นเป็นอาชีพแล้ว แก้ว
Shooting เคยเล่นอยู่นะคะ แต่ปกติชอบเกมแนว RPG เช่น Final Fantasy เกมแนวผจญภัย มีเล่น Overwatch บ้าง แต่ปกติจะดูน้องชายเล่นมากกว่า (ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เล่นเองงง) อยากได้ Nintendo Switch มากตอนนี้ เกมแพง แต่ก็สนุก โดยเฉพาะ Marioเฌอปราง
(อร: แอบกระอัก) มี Counter Strike, Left 4 Dead อันนี้ชอบเล่น ตอนเด็ก ๆ จะ Counter ชอบพี่ชายเล่น และมีความสุขทุกเมื่อ เมื่อ Head Shot แคนแคน & อร

นอกจากเกมแล้ว ใครมีประสบการณ์และชื่นชอบด้านการคอสเพลย์บ้าง ?

จริง ๆ ก็เคยมีประสบการณ์ด้านการคอสเพลย์มาแล้วกับมิวสิค ก็น่าจะมาเจอที่งาน TGS ด้วยตอนนั้น ครั้งแรกเลย… ปีไหนซักปี จำไม่ได้แล้ว แต่ถือได้ว่าเป็นงานรำลึกความหลังก็ว่าได้ ซึ่งพวกเราก็แต่งเต็มกันมา แล้วก็ถ่ายรูปเล่น เดินไปมาในงาน TGS ก็สนุกสนานกับงานไป ถ้าแนวเกมจะคอสเป็น Lumina ในเกม Final Fantasy XIII: Lightning Return โดยสลับ ๆ กันไป ก็จะมีการคอสเพลย์จากการ์ตูนบ้าง อนิเมะบ้าง บางทีก็มีเกมบ้างเช่นกัน แต่ว่าคอสเพลย์ของเกมมัน… ยากกว่ากันเยอะเลยค่ะ (ฮา) เฌอปราง
ตอนนั้นก็เอา Yuna จาก Final Fantasy X มาคอสเหมือนกัน ชอบชุดในเกมมาก เพราะสวยทุกอย่าง การออกแบบดีมาก!มิวสิค

ถ้าให้คอสเพลย์ตอนนี้เลยอยากคอสเป็นตัวอะไรบ้าง?

เป็นโคโคโระจังค่ะ! (พร้อมเต้นให้ดูแบบจัดเต็ม) ปัญ
สุดสาครค่ะ (ฮา) หนูดูแค่นี้อ่ะ >_< น้ำหนึ่ง
ตอนเด็ก ๆ ชอบดูเรื่อง เซเลอร์มูนค่ะ ไข่มุก

กำลังจะมีผลงานอะไร หรือคอนเสิร์ตอะไรให้ได้ติดตามบ้างเร็ว ๆ นี้?

ก็เร็ว ๆ นี้นะคะ พวกเราจะมีงานจับมือครั้งที่ 2 ในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ค่ะ ก็จะเป็นงานที่จะได้มารู้จักเมมเบอร์แต่ละคน แล้วก็มาได้เช็คแฮนด์กัน มาได้รู้จัก เจอหน้าเจอตาตัวต่อตัว Say Hi กันได้เลยทันที แล้วก็ยังมี Single KFC “Koisuru Fortune Cookie คุ้กกี้เสี่ยงทาย” ค่ะ ที่จะปล่อยออกมาเร็ว ๆ นี้ ใครที่ยังไม่ได้สั่งซื้อก็สามารถติดตาม Pre-Order กันได้นะคะ แล้วก็มี BNK48 Show ทางช่อง 3 SD ช่อง 28 ที่จะออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 5 โมงเย็นนะคะ และที่ Digital Live Studio ที่เอ็มควอเทียร์ ก็จะมีพวกเราแวะมาผลัดเปลี่ยนกัน มาพูดคุย มอบความสนุกสนานผ่านการไลฟ์ Facebook ของเพจ BNK48 พวกเราค่ะ เฌอปราง
โคโค โคโคโระ… อ้าว ไม่มีใครเล่นด้วยเลย… >_< ก็จะออกอากาศในวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้นะคะ ชื่อเรื่อง “เทพจิ๋วฝึกหัด แก๊งป่วนโคโคทามะ” ค่ะ จะออกอากาศในวันที่ 4 พฤศจิกายน เวลา 9:00 – 9:30 น. และสามารถกดติดตามเฟซบุ๊คเพจ เทพจิ๋วฝึกหัด แก๊งป่วนโคโคทามะ ได้นะค้าาา ขอบคุณค่ามิวสิค
ก็ฝากติดตาม BNK48 กันด้วยนะคะ ก็ติดตามหลัก ๆ กันได้ที่แฟนเพจ BNK48 Official ที่ Facebook นะคะ แล้วก็ Instagram ของพวกเราแต่ละคนกันด้วยค่ะ ฝากด้วยนะคะ แล้วอย่าลืมแวะมางาน TGSBIG 2017 งานรวบรวมเกมตั้งแต่ PC จนไปถึงของ Console เป็นงานที่จะจัดขึ้นในวันที่ 3 พฤศจิกายน ถึง 5 พฤศจิกายน ชั้น 5 สยามพารากอนค่ะ แล้วก็มีความสุขกับวันหยุดนะคะ ฝากด้วยนะคะกับงาน TGS BIG Festival ค่ะ มากันเยอะ ๆ นะคะ <3 เฌอปราง

 

หลังจากนั้นบนเวทีหลังจากที่ได้ดูไลฟ์คอนเสิร์ต หนุ่ย พงศ์สุขก็ได้ถึงกับตกหลุมรักกลายเป็นโอชิและโอตะไปอีกคนเลยทีเดียว (บอกเลยคนข้างล่างอิจฉาเป็นแถบ อิอิ)

สำหรับผู้ที่พลาดไปแล้วก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะทาง TrueID เขาได้ทำการบันทึก Live Concert BNK48 นี้เอาไว้แล้ว สามารถเปิดเข้าไปดูกี่ครั้งก็ได้ผ่านแอปของเขาทั้ง iOS และ Android โดยไม่ต้องใช้เบอร์มือถือค่าย Truemove H ก็สามารถใช้งานได้เช่นกัน โหลดเลยที่นี่


TrueID Application

Add friend ที่ ID : @TrueID