รีวิว แท่นวาง Nintendo Switch ที่พับและปรับระดับได้
Our score
7.6

แท่นวาง Nintendo Switch ของค่าย Snakebyte

จุดเด่น

  1. ใช้งานง่าย
  2. แข็งแรงทนทาน
  3. ปรับได้ 4 ระดับ

จุดสังเกต

  1. ราคาแพงไปหน่อย
  • คุณภาพของงานประกอบ

    8.0

  • รูปร่างหน้าตา

    8.0

  • ลูกเล่นเพิ่มเติม

    7.5

  • ความคุ้มค่า

    7.0

  • ภาพรวม

    7.5

อีกหนึ่งลูกเล่นของ Nintendo Switch คือการโหมดการเล่นแบบ แท็บเล็ตที่ด้านหลังตัวเครื่องจะมีขาตั้งให้  แต่มันก็ยังคงมีข้อเสียของการออกแบบฮาร์ดแวร์ ที่เมื่อวางอยู่บนโต๊ะจะไม่สามารถชาร์จไฟได้เพราะช่องเสียบอยู่ด้านล่างของตัวเครื่อง ทำให้หากเล่นจนแบตหมดก็ต้องเอาไปชาร์จไฟใหม่ทำให้เล่นได้ไม่ต่อเนื่อง

โดยปู่นินได้ออกอุปกรณ์เสริมเป็นแท่นวาง Nintendo Switch ออกวางขาย และแน่นอนว่าต้องมีค่ายทำอุปกรณ์อื่นทำออกมาวางขายด้วยเช่นกัน วันนี้ทางทีมงาน beartai ได้แท่นวาง Nintendo Switch ของค่าย Snakebyte ที่ถือเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่มี Nintendo Switch

สัมผัสแรกเมื่อแกะออกจากกล่องแล้วมันเหมือนกับแผ่นพลาสติกธรรมดา แต่หากสังเกตดีๆมันคือแท่นวางที่พับได้ และเมื่อกางออกจะมีหน้าตาเหมือนกับแท่นวางทั่วไปและมีความแข็งแรง แม้จะไม่ได้มีจุดยึดอะไร แต่กางจุดที่พับอยู่ออกมาเท่านั้นถือว่าเรียบง่าย แต่แข็งแรงทนทานมากไม่มีอาการสั่นคลอนให้เห็น

ส่วนจุดเด่นคือหน้าที่หลักของมันที่เป็นแท่นวาง Nintendo Switch ที่มันทำได้ดีกว่าที่คาดมาก เพราะแม้ตรงส่วนของแท่นวางจะไม่ได้ดูแข็งแรงเท่าที่ควร แต่พอวางตัวเครื่องเกมลงบนแท่นที่ดูบอบบาง มันกลับตั้งได้อย่างมั่นคงมากแบบไม่มีทางที่จะหล่นไปได้ง่ายๆ (ยกเว้นแต่จะจงใจ) และยังวางบนโต๊ะหรือชั้นวางทีวีได้อย่างมั่นคง

และตรงส่วนที่ต้องสัมผัสกับตัวเครื่อง Nintendo Switch จะมีส่วนของแผ่นยางทั้งด้านหลังและด้านล่าง ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าตัวเครื่องจะเป็นรอย และส่วนของยางนี้ยังช่วยให้เครื่องไม่ลื่นหลุดลงไปจากแท่น และยังตัดออกมาพอดีกับตัวเครื่อง แถมยังมีการเจาะช่องระบายอากาศด้านหลังให้พอดีกับช่องของตัวเครื่อง ทำให้เราเล่นได้อย่างมั่นใจโดยไม่ต้องกลัวเครื่องจะร้อน

อีกจุดเด่นของแท่นวาง Snakebyte คือการปรับระดับได้ ที่เป็นการกลบจุดอ่อนของตัวเครื่อง Switch ที่แม้จะมีขาตั้ง แต่ก็ไม่สามารถปรับระดับได้ โดยแท่นวางนี้จะปรับได้มากถึง 4 ระดับ ทำให้เราสามารถเล่นเกมในโหมด แท็บเล็ตได้สะดวกมากขึ้น ข้อดีคือแม้ว่าจะวางในองศาที่เอียงมากแค่ไหนเครื่อง Switch ก็ไม่หล่นออกมา โดยเราสามารถเล่นในโหมดแท็บเล็ต แบบชาร์จไฟไปพร้อมกันได้

ส่วนข้อเสียคือราคาของมันอาจจะไม่ได้ถูกเท่าไรนัก โดยจะขายราคาประมาณ 790 บาท อาจจะดูแพงไปนิด เพราะมันเป็นผลงานของค่ายอื่นไม่ใช่จาก นินเทนโด แต่ก็ไม่ได้แพงมากจนไม่คุ้มเพราะมาเทียบกับคุณภาพของตัวสินค้า ที่มีการประกอบแน่นหนากว่าที่เห็นภายนอกมาก

แม้ว่าอาจจะมีราคาที่สูงไปหน่อยไปแต่ แท่นวาง Nintendo Switch ของค่าย Snakebyte ถือเป็นหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ สำหรับคนที่หาแท่นวาง ที่นอกจากเราจะทำให้เล่นได้สะดวกขึ้นแล้ว มันยังทำให้ตัวเครื่อง Switch กลายเป็นหนึ่งในเครื่องประดับชั้นวางทีวีที่ดูสวยงามอีกด้วย

ขอบคุณร้าน Super rich สยามสแควร์วันสำหรับเคสที่ให้ยืมมารีวิว