[รีวิวอุปกรณ์เสริม] Nintendo Switch Mini Dock แบบพกพาขนาดเล็กจิ๋ว
Our score
7.6

Nintendo Switch Mini Dock

จุดเด่น

  1. วัสดุดี
  2. ใช้งานได้ง่ายมาก
  3. ขนาดเล็กพกพาได้สะดวก

จุดสังเกต

  1. ราคาสูงไปนิด
  2. เปิดเครื่องโดยตรงไม่ได้
  • คุณภาพงานประกอบ

    8.0

  • การใช้งาน

    8.0

  • ความคุ้มค่า

    7.5

  • ราคา

    7.0

  • ภาพรวม

    7.5

ปัญหาหนึ่งของ Nintendo Switch คือ อุปกรณ์ Dock ทำหน้าจอเป็นรอย และเมื่ออยู่ในแท่น Dock ก็จะเกิดความร้อนสะสม จนอาจทำให้เครื่องมีปัญหาในอนาคต ทำให้ค่าย 3RD Party ต่างออกอุปกรณ์เสริม เพื่อมาทดแทน Dock ของนินเทนโด วันนี้ทางทีมงาน Beartai ได้ Dock ของค่าย CooV แบบพกพาที่มีขนาดเล็กมากๆมารีวิวให้ชมกัน

(ขอบคุณ Superrich สำหรับการอนุเคราะห์อุปกรณ์มารีวิว)

สัมผัสแรก Dock มีขนาดเล็กมากๆ โดยมีขนาดประมาณ 3 นิ้วเท่านั้น มาพร้อมกับสาย USB-C ยาว 8 นิ้ว นอกนั้นแทบไม่มีอะไร ส่วนวัสดุทำมาจากโลหะที่ดูแข็งแรง แต่ว่าสายไฟดูเหมือนของราคาถูกไปหน่อย อย่างไรก็ตาม หัวชาร์จไฟแบบ USB-C มีความแข็งแรงและเสียบกับ Nintendo Switch ได้พอดีไม่แน่นหรือหลวมเกินไป

ส่วนช่องเสียบด้านหน้าของตัว Mini Dock มีช่องจำนวน 3 ช่อง ที่มีทั้ง USB , สาย HDMI , และช่องเสียบหม้อแปลงไฟ เท่านั้น แต่มันก็เพียงพอกับการเล่นเกมแล้ว โดยเฉพาะช่อง USB ที่ทำให้เราใช้จอยแบบมีสายได้ด้วย

วิธีการใช้งานก็ง่ายมาก แค่เสียบสาย HDMI กับตัว Dock ตามด้วยเสียบสายหม้อแปลงไฟกับช่อง USB-C แล้วนำสาย HDMI ต่อกับทีวี แค่นี้ภาพก็ขึ้นบนหน้าจอแล้ว

  • ข้อดีของ Mini Dock Nintendo Switch คือขนาดเล็กพกพาง่าย และไม่จำเป็นต้องซื้อแท่นวาง แต่ต้องวางเครื่องในแนวนอน ซึ่งแนะนำว่าให้เอาหน้าจอคว่ำลงกับพื้น เพราะจะได้ระบายความร้อนได้สะดวก (แต่แนะนำซื้อแท่นวางดีกว่า)
  • ข้อเสียของ Mini Dock Nintendo Switch คือหากเสียบค้างไว้ แล้วกดปุ่ม Home เพื่อเปิดเครื่องภาพจะไม่ขึ้นที่หน้าจอ ต้องใช้วิธีถอดสายชาร์จไฟออกก่อนแล้วเสียบกลับไปใหม่ภาพถึงจะขึ้นบนจอทีวี แต่ด้วยขนาดที่เล็กทำให้การถอดสายสะดวกไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด

ส่วนราคาของ Mini Dock Nintendo Switch จะมีราคา 890 บาท อาจจะดูแพงไปนิดแต่หากคุณอยากพกพาไปเล่นบ้านเพื่อน หรือตามโรงแรมและ รีสอร์ท ก็ถือว่าช่วยอำนวยความสะดวกได้อย่างดี ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่แฟนๆนินเทนโดที่กำลังมองหา Dock แบบพกพาได้ลองไปพิจารณา