(ขอบคุณร้าน Superrich สำหรับเคสที่ให้ยืมมารีวิว)

อีกหนึ่งประเด็นสำหรับผู้ที่มีเครื่องเกม Nintendo Switch การเอาไปเล่นนอกบ้าน และต่อกับทีวีได้ แต่การที่มันเป็นเครื่องเกมพกพาทำให้ผู้เล่นที่ถนอมเครื่องต้องใส่เคสเพื่อไม่ให้เป็นรอย แต่ก็มีประเด็นให้คิดเพราะหากคุณใส่เคสบางรุ่นมันจะไม่สามารถสวมใส่กับ Dock ของ Switch ได้และการถอดเคสเข้าออกบ่อยๆย่อมไม่ดีแน่ ทำให้มีผู้สร้างเคสมาแก้ปัญหานี้โดยเฉพาะซึ่งมันช่วยให้เราป้องกันเครื่องได้แถมยังต่อกับ Dock ได้ด้วย

รูปลักษณ์ภายนอก

โดยภายนอกเมื่อแยกชิ้นแล้วก็เหมือนกับพลาสติก ทั่วไปแทบมองไม่ออกว่ามันคือเคสใส่เครื่องเกม Nintendo Switch แต่เมื่อนำมาประกอบแล้ว มันทำให้เครื่องเกมดูดีในแบบเรียบๆเพราะมันคือพลาสติกใสไม่มีสี ดังนั้นหากคุณอยากเพิ่มสีให้กับตัวเครื่องเกมด้วยมันคงไม่เหมาะ และเมื่อสวมใส่เคสเข้าไปแล้ว เครื่องจะหนาขึ้นมากกว่าเดิมเล็กน้อย ผู้สร้างมีการออกแบบให้พอดีกับตัวเครื่อง Nintendo Switch ได้เป็นอย่างดี

ส่วนการออกแบบทำได้ดี มีการเจาะช่องที่จำเป็นครบทุกช่อง ไม่ว่าจะเป็นช่องปุ่มกด , แกนอนาล็อก , และมีการเจาะช่องระบายอากาศของเครื่อง Nintendo Switch ครบหมดทั้งด้านบนและด้านหลัง ที่ยอดเยี่ยมที่สุดคือทีมงานไม่ลืมที่จะเจาะช่องให้กับกล้อง IR ที่อยู่บริเวณ Joy-con ด้านขวาด้วย เรียกว่าครบกันหมดแบบไม่ต้องกังวลว่ามันจะไปบดบังอะไรบนตัวเครื่อง

การสวมใส่เคสเข้าออก

การสวมใส่เคสถือเป็นประเด็นสำคัญในการเลือกซื้อเพราะบางเคสใส่ยากมากจนเครื่องเป็นรอยเสียเอง ส่วนตัวที่นำมารีวิวถือว่าออกแบบมาได้ดี สามารถใส่และถอดได้ง่ายดาย และไม่ทำให้เครื่องเป็นรอย และในส่วนของ Joy-Con สามารถใส่แล้วนำมาสวมกับตัวเครื่อง Switch ได้เลยไม่ต้องถอดออก ส่วนการถอดเคสออกก็ทำได้ง่ายดายเหมือนกับตอนใส่ เพราะเคสใช้ปุ่มล็อกของ Joy-con ในการล็อกเคสให้อยู่กับจอย ดังนั้นเวลาถอดก็ให้กดปุ่มบน Joy-con ก็จะถอดเคสออกมาง่ายดาย

ส่วนที่โดดเด่นคือมีการป้องกันในส่วนของปุ่มกดของ Joy-con ด้วยชิ้นส่วนพลาสติกที่ดูดีทำให้เครื่องดูสดใส และเมื่อใส่เคสไปแล้วการกดปุ่มทำได้ง่ายเหมือนกับไม่ได้ใส่ ถือเป็นสิ่งที่น่าประทับใจมาก ที่สำคัญเมื่อใส่แล้วเล่นในโหมดพกพา รู้สึกได้เลยจับได้ถนัดมือมากขึ้น และตามที่บอกไปข้างต้นว่าเราสามารถเสียบเครื่อง Switch กับ Dock ได้แม้ว่าจะใส่เคสอยู่ก็ตาม ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าเครื่องจะเป็นรอยด้วย และการตัดออกมาถือว่าพอดีกับตัว Dock ทำให้การถอดเข้าออกทำได้ลื่นไหลเหมือนเดิม

คุ้มค่าหรือไม่เมื่อเทียบกับราคา

ราคาขายของเคส Nintendo Switch แบบใสอยู่ที่ 490 บาทถือว่าไม่แพงมาก สำหรับผู้ที่อยากปกป้องเครื่องไปพร้อมกับการเล่นแบบต่อทีวีเสียบกับ Dock ได้ด้วย และยังสามารถใช้ได้ครบทุกรูปแบบของ Switch ใครที่กำลังมองหาเคสถือเป็นอีกทางเลือกที่ไม่ควรมองข้ามไป