[รีวิว] Steppy Pants – ก้าว ระวัง ล้ม
Our score
8.4

Steppy Pants

จุดเด่น

  1. เล่นเพลินดี
  2. มีความท้าทายในการเล่น
  3. สามารถแชร์ฉากพลาดตลกๆได้

จุดสังเกต

  1. ดูคล้าย Crossy Road ไปหน่อย
  2. จับได้ชิ้นส่วนซ้ำกันได้มากเกินไป
  • คุณภาพกราฟิก

    8.0

  • รูปแบบในการเล่น

    8.0

  • ความสนุกในการเล่น

    9.0

  • ความคุ้มค่าในการเล่น

    8.3

  • ภาพรวมของเกม

    8.5

ทีมงานแบไต๋ ขอนำเสนออีกหนึ่งเกมที่เล่นง่าย ใช้เวลาไม่นาน แต่แฝงไปด้วยความยากในการก้าวเดินในแต่ละครั้ง ว่าเราจะล้มลงพลาดไปเมื่อไหร่ กับเกม Steppy Pants ซึ่งพัฒนาโดย S! Games Pty Ltd

รูปแบบการเล่น

เมื่อเราเข้าเล่นเกม ตัวเราจะเป็นซอมบี้เดินเซไปมา ให้เรา “กด” ไปที่จอ ตามแรงกดที่เราต้องการเพื่อเดินไป โดยที่เราต้องก้าวไปตามช่องที่กำหนดไว้ เราต้องก้าวไม่ให้โดนเส้นระหว่างช่อง หรือช่องว่างระหว่างเส้น เมื่อเดินในทางม้าลาย หรือระเบิด TNT ที่จะโผล่มาให้เราเห็นอยู่เรื่อยๆ ตามทาง เมื่อเราเดินไป ช่องว่างที่เดินจะมีทั้งกว้างและแคบ ยิ่งแคบก็จะยิ่งเดินไปยากยิ่งขึ้น เมื่อเราก้าวไปทีละช่องไปเรื่อยๆ จะมีคะแนนโบนัสให้เราตามช่องที่เราก้าวติดกัน ถ้าก้าวข้ามช่องโบนัสก็จบ ตัวเกมจะจบก็ต้องเมื่อเราก้าวโดนเส้นหรือช่องว่างระหว่างเส้น

ในตัวเกมยังมีเหรียญให้เราเก็บตามทาง เพื่อไว้แลกส่วนประกอบของร่างกาย ซึ่งประกอบด้วย 3 ส่วนคือ หัว ตัว และขา ซึ่งเป็นชิ้นส่วนของร่างกายซอมบี้ที่เราเล่น มีให้เลือกทั้งผู้ชายและผู้หญิง ทุก 6 ชั่วโมงจะมีโบนัสได้เหรียญฟรีด้วย ถ้าเราต้องการชิ้นส่วนของร่างกายครบทุกส่วน เราสามารถซื้อมาเพิ่มเติมผ่าน In-App Purchase ได้

อีกส่วนหนึ่งของเกมคือ เราสามารถแชร์ท่าที่เราผิดพลาดได้ในรูปแบบ GIF ลงใน Social Network ได้ด้วย

Play video

ความคิดเห็น

เป็นเกมที่เล่นเพลิน และท้าทายดี มีความท้าทายในการกดตามแรงกดของเราให้ตัวซอมบี้ก้าวไปข้างหน้าโดยไม่พลาด ต้องกะระยะในการก้าวให้ดี เพื่อที่เราจะได้คะแนนสูงๆ ตัวกราฟิกชวนให้นึกถึงเกม  Crossy Road  ที่เป็นเกมที่ต้องเดินข้ามถนน น่าจะมีแนวคิดของเกมที่คล้ายกันอยู่ ใครที่สนใจเกมที่เล่นเวลาเบื่อ หรือว่าง แต่มีความท้าทาย ก็ลองโหลดกันไปได้นะครับ