[รีวิว] Plants VS Zombies Heroes พืชปะทะซอมบี้ในรูปแบบการ์ดเกม
Our score
8.9

Plants VS Zombies Heroes

จุดเด่น

  1. มีรูปแบบการเล่นที่แปลกใหม่ น่าสนุกดี
  2. ฮีโร่แต่ละตัวมีความสามารถที่หลากหลาย
  3. มีการ์ดให้เลือกเล่นหลายแบบดี
  4. สามารถเล่นได้ทั้งฝั่งพืชและซอมบี้ เพื่อไม่ให้เราเบื่อ

จุดสังเกต

  1. น่าจะต้องใช้เงินจริงซื้อ Gem เพื่อสุ่มการ์ดใน Pack เพื่อให้ได้การ์ดหายากที่ดี
  2. น่าจะมีตัวตั้งค่าเล่นแนวนอนบ้างนะ
  3. Quest มีโอกาสสุ่มซ้ำกันได้
  • กราฟิก

    9.0

  • รูปแบบการเล่น

    9.5

  • ความแปลกใหม่

    8.5

  • ความคุ้มค่า

    8.5

  • ภาพรวม

    9.0

เกม Plants VS Zombies เกมในตำนานสุดฮิตของ Popcap (ซึ่งตอนนี้อยู่ภายใต้ Electronic Arts หรือ EA แล้ว) ที่เหล่าบรรดาพืชเข้าต่อสู้กับฝูงซอมบี้ผู้หิวโหยที่จะเข้าโจมตีเรา ในภาคใหม่นี้ได้กลับมาโลดแล่นกันอีกครั้งใน Plants VS Zombies Heroes ซึ่งในครั้งนี้มารูปแบบของการ์ดเกม ให้เราสะสมการ์ดของเหล่าพืชที่หลากหลายขึ้น เพื่อที่จะต่อสู้กับเหล่าซอมบี้ที่เข้าโจมตีเรา และที่พิเศษขึ้นคือ เราสามารถเล่นในฝ่ายของซอมบี้เพื่อเข้าต่อสู้กับพืชได้ด้วย

รูปแบบการเล่น

img_1286

ในเกมจะมีรูปแบบของภารกิจ (Mission) กับการ Battle กับคนที่ออนไลน์อยู่ ซึ่งในรูปแบบภารกิจนั้นจะแบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย ซึ่งก็คือ ฝั่ง Plant กับฝั่ง Zombie โดยเราต้องเลือกตัวละคร 1 ตัวที่เป็นฮีโร่ของแต่ละฝ่ายเพื่อเล่น เราสามารถสุ่มการ์ดได้โดยเข้าไปที่ Pack โดยการ์ดแต่ละใบจะมีจำนวนของดวงอาทิตย์ที่ใช้ (หรือจำนวนสมอง ถ้าเป็นฝั่ง Zombie) และหัวใจ เราสามารถมีการ์ดใน Deck ของเราได้ไม่เกิน 40 ใบ ซึ่งไม่รวมการ์ดพิเศษที่ฮีโร่แต่ละตัวมี ซึ่งจะสุ่มตอนที่เราเล่น เมื่อเราจัด Deck แล้ว ก็สามารถเล่นได้เลย

Pack

ในส่วนนี้จะมีให้เราสุ่มการ์ดหลายรูปแบบ ทั้ง Premium Pack, Mushroom Pack และอื่น ๆ เราสามารถเลือกรูปแบบในก็ได้ มีทั้งของฝั่ง Plant และ Zombie ให้เลือกเล่น แล้วแต่ว่าเราอยากเล่นฝั่งไหนมากกว่ากัน ซึ่งสามารถซื้อได้โดยใช้ Gem ถ้าต้องการซื้อ Gem ก็มีขาย ใครมีเงินก็ซื้อกันได้นะ

รูปแบบของการ์ดและฮีโร่

ในเกมนี้มีการ์ดในรูปแบบต่าง ๆ ดังนี้

1. การ์ดพืช หรือซอมบี้ปกติ สามารถลงได้ตามจำนวนดวงอาทิตย์หรือสมองที่เรามี การ์ดแต่ละใบจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน บางการ์ดมีความสามารถพิเศษได้ เช่น โจมตีใส่ฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามได้โดยตรง หรือเรียกเพื่อนเพิ่มได้ 1 ตัวตามแต่เราจั่วขึ้นมาได้
2. การ์ดเพิ่มพลัง หรือเพิ่มหัวใจ การ์ดที่สามารถเพิ่มพลังโจมตีให้สูงขึ้น หรือทำการเพิ่มเลือดเพื่อให้เราอยู่ได้นานขึ้น
3. การ์ดพิเศษของฮีโร่ เป็นการ์ดพิเศษที่สามารถลดพลังศัตรู หรือทำให้ศัตรูหายไป หรือจั่วการ์ดเพิ่มได้ การ์ดรูปแบบนี้ขึ้นอยู่กับฮีโร่ที่เราเล่นด้วยว่ามีความสามารถในรูปแบบใด

การหาการ์ดแต่ละใบก็มีความยากง่ายในการได้มา ทั้งหาง่ายจาก Quest หรือจากการสุ่มใน Pack ก็ได้

ในส่วนของฮีโร่ เราสามารถปลดล็อกได้จากการทำ Quest หรือจากการสุ่มชุดการ์ดเฉพาะในส่วนของ Pack โดยจะมีให้เราเลือกเล่นได้ ซึ่งแต่ละตัวจะมีความสามารถพิเศษแตกต่างกันไป ในส่วนของพืช ก็จะเป็นเหล่าพืชแกร่งมาสู้ ทั้งดอกกุหลาบ หรือดอกทานตะวัน หรือถ้าฝั่งซอมบี้ ก็จะมีซอมบี้นักเต้น ที่สามารถเรียกพรรคพวกออกมาเพิ่มในสนามได้ ถือได้ว่าในส่วนนี้สามารถทำออกมาได้ดีเลย

การเล่น Mission

เมื่อเข้าไปเล่น Mission ก็จะมีด่านให้เราได้เล่น ซึ่งมีการแบ่งด่านย่อยๆ โดยด่านย่อยสุดท้ายคือบอสของแต่ละด่าน เมื่อเราเริ่มเล่นเทิร์นแรก ก็จะมีการ์ดให้เรา 4 ใบ ซึ่งสามารถขอเปลี่ยนได้ 1 ครั้ง และมีการ์ดพิเศษให้เรา 1 ใบ พอเริ่มเล่น ฮีโร่ของเรามีหัวใจ 20 ดวง ในด่านที่เราเล่น มีช่องให้เราเล่น 5 แถว ลงการ์ดในสนามได้แถวละไม่เกิน 2 ใบ  ฝั่งซ้ายจะเป็นทางที่สูงกว่าปกติ ฝั่งขวาจะเป็นน้ำ ต้องลงการ์ดที่สามารถลงน้ำได้

ในการเล่นแต่ละเทิร์นจะมีดวงอาทิตย์ (ฝ่าย Plant) หรือสมอง (ฝ่าย Zombie) ให้ 1 ชิ้น เมื่อผ่านเทิร์นต่อไปก็จะเพิ่มให้ตามลำดับเทิร์น เช่น เทิร์นที่ 8 ก็จะได้ 8 ชิ้น และไม่มีการทบจำนวน เราสามารถเพิ่มได้ถ้าเราอยู่ฝั่งพืชและมีการ์ดดวงอาทิตย์ จะสามารถเพิ่มได้ 1 ชิ้น ส่วนฝั่งซอมบี้ บางการ์ดสามารถเป็นสุสานก่อนเริ่มเล่นได้ บางการ์ดมีความสามารถพิเศษอื่น ก็สามารถใช้ได้เมื่อลงไปในเทิร์น โดยในแต่ละเทิร์นสามารถแบ่งออกเป็น

  1. ลงการ์ดของเรา
  2. ฝ่ายตรงข้ามลงการ์ด
  3. Tricks เป็นส่วนที่เราสามารถใช้ไอเท็มที่เรามีจัดการกับฝ่ายตรงข้าม ซึ่งมีหลายรูปแบบ ทั้งจั่วการ์ดเพิ่ม หรือโจมตีใส่ศัตรูได้
  4. Fight ซึ่งในส่วนนี้เราก็สามารถต่อสู้กับฝ่ายตรงข้ามได้ โดยมีการโจมตีไปมาของทั้งสองฝั่ง ถ้าหัวใจของการ์ดหมดก็ตาย ถ้ายังอยู่ก็ยังมีการ์ดนี้อยู่ในสนาม

และถ้าเรามีการ์ดพิเศษ เมื่อเราถูกโจมตี เราสามารถเรียกใช้ได้ ขึ้นอยู่กับความสามารถของการ์ดที่เรามีอยู่ในมือ ถ้าฝั่งใดไม่มีการ์ด เราสามารถโจมตีโดยตรงใส่ฮีโร่ได้ หรือถ้ามีการ์ดที่สามารถโจมตีได้ทะลุไปถึงฮีโร่ก็สามารถโดนได้เช่นกัน ถ้าการ์ดในสนามถูกทำให้พลังโจมตีเป็นศูนย์ แต่ยังมีหัวใจอยู่ ก็จะยังอยู่ในสนาม แต่ไม่สามารถโจมตีใส่ฝั่งตรงข้ามได้ เกมจะจบก็ต่อเมื่อหัวใจของฮีโร่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหมดก่อน

ในวีดีโอคลิปนี้จะเป็นรีวิวการเล่นในโหมด Mission ทั้งฝั่งของ Plant และของ Zombie

Play video

Quest

ในเกมยังมีส่วนของ Quest ที่เราต้องทำตามเงื่อนไข เพื่อได้ไอเท็มหรือปลดล็อกฮีโร่ และ Hero Quests ซึ่งฮีโร่แต่ละตัวจะมี Quest ของตัวเอง เราก็ต้องเล่นตามเงื่อนไขเพื่อให้ได้ไอเท็มในเกม

Battle

img_1293

เกมอีกส่วนคิอ Battle คือการต่อสู้แบบออนไลน์ที่เราสามารถเก็บสะสมแต้มเพื่อไต่ของอันดับสูงๆ ได้ และสามารถเลือกฝั่งเล่นได้ด้วย

ความคิดเห็น

ถือได้ว่าเป็นการเปลี่ยนโฉมการเล่นใหม่ ทั้งการ์ดปกติ การ์ดความสามารถแปลกๆ  รวมถึงฮีโร่แต่ละตัวก็มีเอกลักษณ์ดี ทำให้เราสามารถเพลินกับการเล่นได้ดีเลย รวมถึงภารกิจที่เราต้องเล่น ก็มีความท้าทายให้เราได้ทำดี ใครที่สนใจเกมนี้ก็สามารถไปดาวน์โหลดกันได้นะ