เดี๋ยวนี้หนุ่มๆ ชอบดูถูกสาวๆ ว่าทำอาหารไม่เป็นบ้างล่ะ ไม่มีความเป็นแม่บ้านบ้างล่ะ ร้ายกาจจริงๆ สาวๆ แบบเราอย่ายอมค่ะ มาอ่านแอปทำอาหารดีๆ ที่บีจะนำมาเสนอวันนี้กันเถอะ!!

สำหรับแอปที่บีจะมาแนะนำในวันนี้คือ แอปพลิเคชั่นที่ชื่อว่า “Cookbook Recipes” หรือชื่อภาษาไทย สูตร ตำรา แอปที่รวบรวมสูตรอาหารดีๆ จากทั่วทุกมุมโลกไว้รวมกัน

รูปแบบแอปพลิเคชั่น 

เป็นแอปพลิเคชั่นที่รวบรวมสูตรทำอาหารไว้ครบวงจรที่สุด ตัวแอปสามารถรองรับภาษาได้มากถึง 20 ภาษา ซึ่งหนึ่งในนั้นมีภาษาไทยรวมอยู่ด้วย ภายในแอปจะแบ่งหมวดอาหารเป็น 5 หมวดใหญ่ๆ ด้วยกันคือ “อาหารไทย”, “อาหารในไมโครเวฟ”, “เบเกอรี่”, “ขนมไทย”, และ “อาหารเช้า” และนอกจาก 5 หมวดใหญ่นี้แล้ว ยังประกอบไปด้วยโหมดย่อยๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเมนูที่เกี่ยวกับไข่, สุขภาพ, อาหารจานด่วน, อาหารลดน้ำหนัก, อาหารไทย, อาหารขบเคี้ยว, อาหารตะวันตก, มังสวิรัติ, เครื่องดื่ม, และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เป็นต้น

กระบวนการทำงานและฟีเจอร์ที่สำคัญๆ  

การใช้งานตัวแอปถือเป็นอะไรที่ง่ายมากๆ เพราะตัวแอปพลิเคชั่นถูกออกแบบมาให้เรียบง่าย สบายตาค่ะ มีการแบ่งสัดส่วนแบบชัดเจนเลย ขอเพียงแค่เรารู้ว่าอยากจะทำอาหารแบบไหน ก็สามารถค้นหาสูตรอาหารนั้นๆ ได้อย่างง่ายดาย หรือถ้ายังไม่มีรายการอาหารในใจ ก็สามารถค้นหารายการอาหารจากหมวดใหญ่ๆ ได้ เช่น ถ้าอยากทำอาหารเกี่ยวกับเมนูไข่ๆ ก็สามารถเข้าหมวดอาหารไข่เพื่อค้นหารายการอาหารที่ต้องการได้เลยค่ะ

สำหรับรายการอาหารต่างๆ ก็ระบุรายละเอียดต่างๆ ละเอียดมากค่ะ ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบที่ต้องใช้ จนไปถึงวิธีการทำ โดยในส่วนของวิธีการทำ ตัวแอปจะใช้รูปแบบภาษาที่เป็นกันเอง และแนะนำเทคคนิคเจ๋งๆ ออกมาแบบไม่มีกั๊กเลย ซึ่งถือเป็นอะไรที่ดีมากๆ สำหรับผู้ที่ทำอาหารไม่เป็นค่ะ  และยังสามารถแชร์ข้อมูลต่อได้ด้วย

หนุ่มๆ จะเอาไว้อ้อนคุณแฟนให้ทำให้ทานก็ได้นะ

อีกอย่างที่บีประทับใจมากๆ คือสามารถเลือกรายการวัตถุดิบไว้สำหรับจ่ายตลาด โดยเราสามารถกดเลือกรายการเหล่านั้นจากในรายการอาหารที่ต้องทำได้เลย เช่นหากเราไม่มี ไข่ไก่ กุ้งสด หรือพริกไทย เราสามารถกดเลือกของเหล่านี้ไว้ในรายการ เพื่อใช้ดูตอนออกไปซื้อของได้อีกด้วย

 

จุดเด่นจุดด้อยของตัวแอปพลิเคชั่น

จุดเด่น : แอปนี้จะทำให้คนที่อยากทำอาหาร และไม่มีความรู้อะไรเลย ทำอาหารได้ง่ายขึ้น เพราะคำอธิบายที่ละเอียดยิบ รวมไปถึงการจัดทำรายการของซื้อของขายที่ดูไม่ยุ่งยากใดๆ เลยค่ะ

จุดด้อย : แอปตัวนี้ถ้าหากอยากใช้ฟีเจอร์แบบสมบูรณ์ เราจำเป็นต้องจ่ายค่าบริการเป็นรายเดือน หรือไม่ก็รายปีค่ะ เสียเงินน่ะ ร้องไห้แป้ปปปป

ดาวน์โหลดได้เลย

บีว่าเจ้าแอป Cookbook Recipes แม้ไม่ใช่แอปเกี่ยวกับการทำอาหารที่ดีที่สุด แต่มันก็ถือเป็นผู้ช่วยชั้นเยี่ยมที่จะทำให้เราสามารถทำอาหารออกมาได้ง่ายกว่าเดิม และด้วยฟีเจอร์ต่างๆ อย่างการจดรายการซื้อจ่ายที่ทำได้อย่างง่ายดาย แอปนี้จึงถือเป็นแอปพื้นฐานที่คนทำอาหารทุกคนไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด!!