ดาวน์โหลด mPay App

คุณผู้ชมครับ ตอนนี้ ดนัย คนขับรถ AEC ของผมไม่ได้เติมเงินนั่นเอง เลยติดต่อ เพราะหาที่ซื้อบัตรเติมเงินไม่เจอ งั้นผมจะช่วยทำให้ชีวิตของดนัยง่ายขึ้น ด้วย mPay App บริการจาก AIS ที่ผมกำลังจะพูดถึงในรีวิวของวันนี้อยู่พอดี

mPay เป็นบริการช่องทางการชำระเงินแทบจะทุกสิ่งอย่างในชีวิตคุณเลยแหล่ะครับ ไม่ว่าจะจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ จะจ่ายค่าประกัน ค่าโทรศัพท์ ค่าอินเทอร์เน็ต และทุกบริการของ AIS รวมถึงเติมเงินเข้ามือถือระบบ One 2 call ให้คนขับรถของผมเนี่ย… ก็จ่ายด้วย mPay เนี่ยแหล่ะครับ หรือจะซื้อของออนไลน์ ซื้อแอป ได้หมด แหม่…เดี๋ยวนี้ทุกอย่างสะดวกมาก ทำธุระจ่ายบิลได้ง่ายดายบนโทรศัทพ์เครื่องนี้เครื่องเดียว

mPay App ยังทำหน้าที่เหมือนเป็นตู้ ATM ให้เราได้เลยซึ่งผู้ได้กับทุกบัญชีธนาคาร จะจ่าย จะโอน จะถอน สะดวกรวดเร็วแน่นอน เอาหล่ะ เราไปดูการใช้งานที่แสนง่ายของ mPay กันดีกว่า

  1. ขั้นตอนแรก ดาวน์โหลดแอป mPay โดยค้นหาชื่อ mPay จาก Apple store หรือ Play store ใช้ได้ทั้งระบบ iOS และ Andriod เลยนะครับ
  2. เมื่อติดตั้งแอปเสร็จเรียบร้อย เปิดขึ้นมาจะเจอหน้าลงทะเบียน โดยจะให้ใส่เบอร์โทรศัพท์ของเราลงไป ได้ทุกค่ายมือถือ แอปจะส่งรหัส OTP ไปให้เราใน SMS แล้วนำรหัสมายืนยันอีกครั้ง
  3. เมื่อเข้ารหัสเรียบร้อยก็มาตั้งรหัสส่วนตัว PIN สี่หลัก เหมือนตั้งรหัสบัตร ATM อันนี้ให้ใครรู้ไม่ได้นะครับ พร้อมกรอกอีเมลล์เอาไว้ติดต่อแก้ไข แล้วกดตกลง
  4. จากนั้นเราจะได้รับ SMS ยืนยันการลงทะเบียนเป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ทำไมมันง่ายดายแบบนี้เนี่ย! ไม่ต้องพกกระเป๋าตังค์แล้ว พอแต่มือถือ… เอาหล่ะตอนนี้มีกระเป๋าตังค์ mPay อยู่ในนี้ละ (ชูมือถือขึ้นมา) แต่แอปบอกว่าเรามีเงิน 0.00 บาท ก็แปลว่าต้องเติมเงินใส่เข้าไปน่ะสิ แหม…ไม่งั้นเราเค้าจะเรียกว่ากระเป๋าแฟ่บ!!

  1. หลังจากที่แอปยืนยันว่าเบอร์โทรของเราใช้งาน mPay ได้แล้วหน้านี้จะมีให้เราเพิ่มข้อมูลส่วนตัว ก็กรอกข้อมูลส่วนตัวลงไปตามช่องที่เค้ากำหนดให้อย่างถูกต้องนะครับ มีชื่อ นามสกุลทั้งภาษาไืทยและอังกฤษ หมายเลขบัตรประชาชน วันเดือนปีเกิด อาชีพ และอีเมลล์ติดต่อ พอกดตกลงเรียบร้อย
  2. ไปที่ปุ่มเริ่มใช้งาน จะเข้าไปที่หน้าเติมเงินเลยนะครับ เพราะตอนนี้ยังไม่มีเงิน
  3. หน้านี้จะมีสี่ช่องทางในการเติมเงินให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น  e-banking, บัญชีธนาคาร, ตู้ ATM หรือช่องทางอื่นๆ โดยเราสามารถเลือกเติมเงินโดยผูกกับบัญชีธนาคารได้ทุกแบงก์
  4. ให้ไปที่ “ผูกบัญชีธนาคาร” มีธนาคารชั้นนำให้เราเลือกหลายธนาคาร ตามที่เราต้องการ วันนี้ผมจะเลือกธนาคาร SCB นะครับ เพราะสามารถผูกได้ทันทีใน mPay App ตัวนี้ พอเข้ามาแล้วก็กดติ๊กยอมรับเลื่อไขข้อตกลงเงื่อนไข กรอกข้อมูลที่ธนาคารกำหนดเพื่อการผูกบัญชีเอาไว้กับ mPay ครับ
  5. กลับไปที่หน้าหลัก คลิกปุ่มเติมเงินกลางหน้าจอที่อยู่ติดกับสถานะเงินในกระเป๋าซึ่งมี 0 บาทอยู่นะครับ
  6. จะปรากฏหน้าเติมเงินเข้า nPay wallet และมีโลโก้ธนาคารที่เราไปผู้กบัญชีไว้เรียบร้อย
  7. ให้ใส่จำนวนเงินที่จะเติมลงไป แล้วกดตกลง
  8. จะมี SMS แจ้งเตือนว่าเราได้รับเงินจากไหน เป็นจำนวนเท่าไหร่ และไม่หักค่าธรรมเนียมด้วย อันนี้เป็นโปรโมชั่นของ mPay นะครับ
  9. เมื่อกลับมาที่หน้าหลักจะเห็นตัวเลขเลยว่าเราก็จะมีเงินในกระเป๋าmPay นี้เรียบร้อย

ข้อดีของ mPay ตรงนี้ก็คือ เติมเงินฟรีไม่มีค่าบริการแม้แต่บาทเดียวนะครับ และแล้วกระเป๋าตังค์ของผมก็มีเงินเรียบร้อย พร้อมเติมเงินโทรศัพท์ให้กับ ดนัย คนขับรถของผมแล้ว เอาหล่ะไปเติมเงินให้ดนัยกันหน่อยซิ เสร็จแล้วผมขอชำระบิล ค่าสาธารณูปโภคในบ้านผมก่อนดีกว่า เอามาจ่ายโชว์ซักบิลสิ

ปกติเวลาเราถือบิลไปจ่ายหน้า Counter Service อาจจะต้องมีเสียค่าธรรมเนียมด้วยต่างหากใช่ไหมครับ ? แต่ mPay เค้ามีโปรโมชั่นพิเศษจ่ายบิลฟรี 5 ใบต่อเดือนเลย เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. ปีนี้ ไปจนถึงวันที่ 30 มิ.ย.60 นู้นเลยครับ จ่ายบิลฟรีๆ เดือนละ 5 ใบ กันยาวๆ ถึงปีหน้าเลย

นอกจากนี้ mPay ยังให้เราสามารถซื้อของออนไลน์ ซื้อแอป หรือจ่ายค่าโฆษณาเฟซบุ้คได้เพียงแต่ระบบเหล่านั้นต้องการทำระบบกับบัตรเครดิตเท่านั้น แล้วถ้าสมมุติว่าผมไม่มีบัตรเครดิต เหมือนคุณผู้ชมบางคนก็อาจจะยังไม่เคยมีบัตรเครดิต ปัญหาตรงนี้ตัดทิ้งไปได้เลย เพราะ mPay จะทำบัตรเครดิต MasterCard ให้คุณได้เลย โดยไม่ต้องกลัวเรื่องการใช้เงินของอนาคตเพราะ บัตรเครดิตอันนี้จะใช้เงินเฉพาะปัจจุบันที่เรามีเท่านั้น มีเงินในกระเป๋า mPay เท่าไหร่ ก็ใช้ได้เท่านั้น หมดสิทธิ์ติดหนี้บัตรเครดิตแน่นอน แต่ใช้จ่ายแทนบัตรเครดิตได้เหมือนกัน เค้าเรียกว่า “บัตรเสมือนบัตรเครดิต” นั่นเองครับ

เป็นไงหล่ะครับคุณผู้ชมกระเป๋าเงิน mPay ของผม อยู่ในมือถืออันนี้ ไม่ต้องพกกระเป๋าตังค์ ไม่ต้องพกเงินสด เพราะมันทำหน้าที่แทนได้และดีกว่าไหนๆ จะจ่ายอะไรได้หมดนะครับ บิลค่าน้ำ ไฟ ค่าอินเทอร์เน็ต บัตรเครดิต สินเชื่อ ประกัน ช้อปออนไลน์ ซื้อแอป
และยังครอบคลุมทุกกลุ่มบริการบริการเอไอเอสทั้งหมด mPay จะให้คุณไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใดใดเลยถ้าเป็นบริการของ AIS ไม่ว่าจะเป็น เอไอเอส วัน-ทู-คอล! / บิลเอไอเอส รายเดือน / บิลเอไอเอส ไฟเบอร์ ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม

ส่วนถ้าหากช้อปออนไลน์หรือใช้จ่ายผ่าน AIS mPAY Mastercard คุณก็จะได้รับเงินคืนสูงสุดถึง 50% และที่สำคัญสามารถตรวจสอบการใช้งานได้ด้วยว่าใช้จ่ายอะไร วันไหน อย่างไรไปบ้างมันบันทึกไว้หมด ทำให้เราประหยัดเวลาอันมีค่าของเราไปได้เยอะเลยครับ

ยุคใหม่มาถึงเรียบร้อยแล้ว ใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์ต่อชีวิตเรากันเถอะครับ จะได้เหลือเวลาไปทำอย่างอืนให้ความสุขกัน ….