ว่ากันเรื่องเกม..  หลายคนมักจะมองลบไปอย่างเดียว จริงๆ แล้วเกมมีประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะในเรื่องของการฝึกสมองและการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าค่ะ แต่กระนั้นผู้ใหญ่หลายคนก็ยังห้ามเด็กๆ เล่นเกมเพราะความรู้สึกเป็นห่วงบุตรหลาน กลัวว่าจะเล่นเกมที่รุนแรง นำไปสู่พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม แน่นอนว่าบีหาทางออกมาให้คุณพ่อ คุณแม่ ทุกท่านแล้วค่ะ เพราะวันนี้บีจะมาแนะนำเกมสำหรับน้องๆ เยาวชน ที่สามารถหยิบมาเล่นได้ทุกเมื่อ ที่นอกจากจะสนุกแล้ว ยังได้ความรู้อีกด้วย กับเกมมีชื่อว่า เกมทายคำถาม ใช่หรือไม่

เกมทายคำถาม ใช่หรือไม่เป็นเกมแนวตอบคำถามที่มีรูปแบบการเล่นง่ายๆ  เพราะมีตัวเลือกคำตอบเพียง 2 ข้อเท่านั้น คือ ใช่ กับ ไม่ใช่ 

สามารถเลือกได้ด้วยค่ะ ว่าอยากเล่นในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษหรือภาษาไทย (บีแนะนำน้องๆ ว่าเล่นเป็นภาษาอังกฤษจะดีกว่า เพราะได้ฝึกภาษาไปในตัวด้วย แต่ภาษาอังกฤษจะได้เฉพาะ Android เท่านั้นนะคะ)

และเมื่อเราตอบผิด ตัวเกมจะมีการเฉลยคำตอบให้ด้วย ทำให้เราได้รู้ว่าคำตอบที่ถูกต้องจริงๆ คืออะไร และที่บีชอบเลยก็คือ คำถาม เพราะคำถามส่วนใหญ่เป็นเรื่องใกล้ตัวและเกี่ยวข้องกับประเทศเราด้วย

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีความสมบูรณ์ในด้านเสียง โดยหากเราตอบถูกหรือผิด เราจะได้ยินเสียงคนพากย์อีกด้วยค่ะ และถ้าใครอยากอวดคะแนน ยังสามารถแชร์คะแนนไปยังโซเชียลมีเดียหลายๆ ที่ได้ด้วย

ข้อดีของเกมนี้ที่บีเห็นได้ชัดที่สุดเลยก็คือคำถามต่างๆ นั้นถูกเลือกมาเพื่อไม่ให้ยากจนเกินไป อีกทั้งยังเป็นเรื่องรอบๆ ตัวที่เราจำเป็นต้องรู้แทบทั้งสิ้น  แต่ที่ขัดใจนิดหน่อย เห็นจะเป็นเรื่องของการไม่มีการจัดหมวดหมู่ มีเพียงรูปแบบการเล่นที่เราต้องเลือกตอบเท่านั้น ซึ่งถ้าจัดหมวดหมู่ดีๆ ล่ะก็ น่าจะทำให้น้องๆ ตัวเล็กๆ สามารถจดจำได้ดีกว่า

ดาวน์โหลด