ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่าใครๆ ก็กลัวรถติด ยิ่งในช่วงเวลาเร่งรีบ แล้วรถดันติดนี่ อยากจะวาร์ปหนีไปเลย วันนี้บีจะพาชาวแบไต๋ทุกคน อยู่รอดปลอดภัยหนีจากปัญหารถติดด้วยแอป “Thailand Highway Traffic” แอปสำรวจเส้นทาง ที่จะทำให้คุณดูกล้องทางหลวงได้ตลอดเวลา!!

ความเก๋ของเจ้าแอป Thailand Highway Traffic คือจะช่วยให้เราตรวจสอบเส้นทางที่เราจะใช้เดินทางได้อย่างละเอียด โดยการมองผ่านกล้องจราจรที่ติดอยู่บนถนนต่างๆ ได้ตลอดเวลา รวมไปถึงยังคำนวนระยะเส้นทางในตำแหน่งที่เราจะไปทั้ง ความเร็ว  เวลา อัตราการไหลของรถ และสถานะปริมาณรถติดบนถนนเส้นต่างๆ ซึ่งข้อมูลทั้งหมดนี้ส่งตรงมาจากสำนักอำนวยความปลอดภัย กรมทางหลวงโดยตรงเลยค่ะ

 

ภายในแอป Thailand Highway Traffic จะมีหมวดให้เลือกใช้งานอยู่ทั้งหมด 4 หมวด คือ “แผนที่” หมวดที่ใช้สำหรับเช็คว่าตอนนี้เราอยู่ส่วนตำแหน่งไหน บนถนนสายอะไร

และหมวดต่อมาคือ “รายชื่อกล้อง” ซึ่งจะเป็นหมวดที่จะทำให้เราสามารถเปิดภาพจากกล้องจราจรที่อยู่บนถนนต่างๆ ได้ตลอดเวลา และทั่วไทยเลยค่ะ โดยเมื่อเรากดไปยังถนนเส้นที่เราตรวจสอบ เราก็จะพบกับภาพจากกล้องจราจรที่เราต้องการ ซึ่งในหน้านี้ตัวแอปจะตรวจสอบความเร็วของรถบนท้องถนน และการไหลของรถแบบละเอียดยิบ

“จุดบริการ” สำหรับหมวดนี้ จะเป็นหมวดที่เก็บข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งห้องน้ำหรือการให้บริการแบบต่างๆ บนทางหลวงค่ะ ใครอยากเข้าห้องน้ำ แล้วอดทนรอไม่ไหว แอปนี้ช่วยให้ใจชื้นขึ้นมาหน่อยได้แล้วล่ะ

ส่วนหมวดสุดท้ายคือ “ระยะเส้นทาง” ค่ะ ซึ่งจะเป็นหมวดที่จะทำให้เราสามารถเช็คระยะทางของทางหลวงสายต่างๆ ได้ว่ายาวกี่กิโลเมตร และต้องใช้เวลาขับรถประมาณกี่นาที

ทั้งนี้บางครั้งจะมีกล้องบางตัวที่ไม่สามารถใช้งานได้ค่ะ ก็หวังให้กรมทางหลวงพัฒนากันให้สุดกันต่อไป

แม้ Thailand Highway Traffic จะไม่ใช่แอปที่ทำออกมาให้ดูน่าสนใจ น่าโหลดมาใช้งาน แต่การใช้งานรวมไปถึงข้อมูลที่ตัวแอปปล่อยออกมานั้นถูกต้อง 100% ซึ่งถือเป็นอีกแอปที่มีประโยชน์มากๆ เลยเป็นแอปอีกตัวที่บีว่าทุกคนควรจะมีค่ะ!

ดาวน์โหลด