เนื่องในวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์นี้เป็น “วันมาฆบูชา” ซึ่งถือเป็นหนึ่งในวันสำคัญของพุทธศาสนิกชน  วันนี้บีเลยจะมาแนะนำแอปดีๆ ให้เหล่าชาวพุทธทั้งหลาย กับแอป  สวดมนต์ คาถามงคล – ปฏิทินวันพระ : Thai Pray” แอปที่รวบรวมข่าวสาร ข้อมูล และบทสวดที่ครบเครื่องมากที่สุดในขณะนี้ !!

board.trekkingthai.com

เป็นแอปที่รวบรวมข้อมูลข่าวสาร รวมไปถึงบทสวดมนต์ที่สำคัญๆ ซึ่งชาวพุทธควรมีไว้ดูหรือศึกษา โดยภายในแอปจะมีการแบ่งหมวดหมู่หัวเรื่องที่สำคัญๆ ไว้ 6 หมวดด้วยกันคือ บทสวดมนต์ของฉัน บทสวดมนต์ ข่าวในแวดวงศาสนา เรื่องน่ารู้ ปฎิทินวันพระ และนิทานชาดก

เจ้าแอปตัวนี้เป็นเหมือนหนังสือธรรมมะเล่มย่อมๆ เลยค่ะ เพราะรวบรวมข้อมูลข่าวสารทางพุธทศาสนาไว้อย่างมากมาย โดยแต่ละหมวดจะมีข้อมูลดังนี้ บทสวดมนต์ของฉัน

เจ้าหมวดนี้เหมาะกับคนที่จำบทสวดมนต์ไม่เก่ง สามารถบันทึกบทสวดมนต์สำคัญๆ ได้ค่ะ

บทสวดมนต์ หมวดนี้จะรวบรวมบทสวดต่างๆ เอาไว้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นพระคถาชินบัญชร พาหุง มหากา บูชาพระพิฆเนศ และอีกหลายมากมายเลยค่ะ ใครอยากสวดอะไรให้มงคลชีวิต ก็จัดไปได้เลย โดยเมื่อกดเข้าไปในหมวดนี้แล้ว คุณจะพบกับหมวดย่อยๆ ซึ่งเป็นบทสวดมนต์ที่สำคัญต่างๆ ซึ่งในหมวดย่อยๆ ก็จะมีบทสวดมนต์เก็บไว้อีกชั้น โดยจุดเด่นของหมวดนี้เลยก็คือการที่เราสามารถปรับแต่งค่าให้ตัวบทคาถาสามารถเลื่อนขึ้นได้อย่างอัตโนมัติ และยังสามารถปรับแต่งส่วนสำคัญต่างๆ ได้อย่างละเอียด

ข่าวในแวดวงศาสนา หมวดนี้เหมาะกับคนที่ต้องการติดตามข่าวสารทางพุทธศาสนาค่ะ อยากรู้ข่าวอะไร ก็เปิดดูได้เลย และหมวด

เรื่องน่ารู้ หมวดรวมแหล่งความรู้ทางพุทธศาสนาที่รวบรวมเรื่องสำคัญๆ ต่างๆ เอาไว้มากมาย โดยจะมีข้อมูลเกี่ยวกับวันสำคัญ นิทานธรรมะ และศาสนพิธีต่างๆ บีว่าน่าจะเหมาะกับน้องๆ นักเรียน ที่จะศึกษาเรื่องราวธรรมะ เพราะอ่านแล้วมีการถ่ายทอดออกมาได้อย่างเข้าใจง่ายมากค่ะ

“ปฏิทินวันพระ” หมวดนี้จะช่วยให้คุณดูวันสำคัญทางศาสนาได้ง่ายและสะดวก ใช้สำหรับวางแผนการปฏิบัติทางธรรมได้เลย

“นิทานชาดก” เหมาะกับคุณพ่อ คุณแม่ ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวทางศาสนากับลูกๆ ค่ะ มีข้อคิดดีๆ ที่คอยสอนน้องๆ เรียกได้ว่าเล่าเป็นนิทานก่อนนอนได้เลย

ถือเป็นแอปศาสนาที่ครบครันมาก มีข้อมูลทุกอย่างเพียบพร้อม ลำดับข้อมูลดี ไม่ว่าจะไปวัดไปวา ประกอบพิธีศาสนาอะไร ก็เอามาเปิดดูข้อมูลได้เลย แถมยังสามารถอ่านพวกคำสอน และความรู้ทางศาสนาได้อย่างเพลิดเพลินด้วย ถือเป็นแอปที่ชาวพุทธทุกคนควรโหลดมาติดโทรศัพท์จริงๆ ค่ะ!!

ดาวน์โหลด