การพาสุนัขไปเดินเตาะแตะเล่น ดูจะเป็นกิจวัตรของคนรักสัตว์ทั้งหลายไปแล้ว โดยเฉพาะคนที่เลี้ยงสุนัขไว้บนคอนโด ต้องพาสุนัขไปขับถ่ายทุกวัน แต่พาไปเดินทุกๆ วัน ก็เกิดอาการเบื่อหน่ายได้เหมือนกันนะ วันนี้บีเลยแวะมาแนะนำแอป “Dog Walk” แอปพาสุนัขไปเดินเล่นเพื่อสุขภาพโดยเฉพาะค่ะ

จริงๆ แล้ว “Dog  Walk” เป็นแอปเกี่ยวกับการออกกำลังกาย เพียงแต่ว่าได้นำการเดินเล่นกับน้องหมาเข้ามาเป็นหนึ่งในโหมดลดน้ำหนักค่ะ และเสริมให้มันกลายเป็นจุดเด่นของตัวแอปไป ข้อดีของมันก็คือการที่เราสามารถค้นหาเส้นทางในการพาน้องหมาไปเดินเล่นได้แบบไม่กลัวหลง รวมไปถึงยังสามารถจับเวลา เช็คระยะทาง และจัดกิจกรรมเชิญเหล่าเพื่อนๆ ให้มาเดินเล่นกับเราได้

Wagging World

ฟีเจอร์หลักของแอปนี้ก็คือ “การค้นหาเส้นทาง” โดยตัวแอปจะทำการเช็คตำแหน่งของตัวเรา และแสดงแผนที่ในการพาน้องหมาไปเดินเล่นอย่างละเอียด ซึ่งการเดินเล่นของเราตัวแอปจะทำการเก็บทั้งระยะทางที่เราเดิน ช่วงเวลาทั้งหมด เวลาเฉลี่ยต่อ 1 กิโลเมตร จำนวนแคลอรี่ที่ลดลง จำนวนก้าวเดิน ฯลฯ

อีกหนึ่งสิ่งที่บีค่อนข้างชอบแอปนี้เลยก็คือฟีเจอร์ “Workout Analysis” ซึ่งเป็นฟีเจอร์วิเคราะห์ก้าวเดินของเราว่าเดินเร็วขนาดไหน ซึ่งมันละเอียดมากๆ จนเราสามารถนำข้อมูลมาใช้วิเคราะห์ได้อย่างสะดวกเลย

แอปนี้ค่อนข้างมีฟีเจอร์ส่งเสริมการเดินกับหน้องหมาอย่างครบถ้วนเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ “Goals” ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ทำให้เราตั้งเป้าหมายในการเดินเล่นได้ว่าจะเดินไกลขนาดไหน 

หรือนานขนาดไหน  หรือถ้าใครไม่ชอบการวางแผนเอง ตัวแอปก็มีฟีเจอร์ “Training Plans” ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่เราจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพื่ออัพเกรดก่อน แต่สิ่งที่เราจะได้มาก็คือแผนในการออกกำลังกายอย่างมืออาชีพค่ะ ก็คุ้มดีนะบีว่า

อีกอย่างที่บีชอบมากที่สุดเลย ก็คือฟีเจอร์ “Challenges” ทำให้เราสามารถสร้างภารกิจขึ้นมาเพื่อท้าทายศักยภาพของเรา ฮึบ!! ซึ่งเพื่อนๆ ของเรา ก็สามารถทำภารกิจกับเราได้ด้วยค่ะ  อ้อออ เจ้าแอปนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ช่วยเหลือในการออกกำลังกายต่างๆ  ได้ด้วยค่ะ

ถือเป็นแอปที่มีประโยชน์มากๆ พาน้องหมาออกไปเดินเล่นคราวหน้า ก็จะกลายเป็นการออกกำลังกายเจ๋งๆ ไปในทันที และยังมีความสามารถในการบันทึก  วิเคราะห์ รวมไปถึงการหาเพื่อนมาทำกิจกรรมร่วมกันอีก เป็นอีกแอปที่น่าโหลดมากเลยค่ะ

ดาวน์โหลด