อีกไม่กี่วันก็จะสงกรานต์แล้ว.. หลายคนคงเตรียมหาข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ฯลฯ กันใหญ่ และหลายๆ คน ก็คงเตรียมกล้อง อุปกรณ์ถ่ายภาพสารพัด และแน่นอนว่า บีมีแอปดีๆ ที่เหมาะกับสงกรานต์นี้มาฝากทุกคนค่ะ! นั่นคือแอป “Vivavideo” แอปสร้างวิดีโอง่ายๆ ในเวลาไม่กี่นาที ชนิดที่ว่าถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอปุ้บ ตกแต่งนิดหน่อย ก็โพสต์ลงโซเชี่ยลอวดเพื่อนๆ ได้เลย มาดูกันค่ะ!

“Vivavideo” เป็นแอปตัดต่อภาพและวิดีโอ ที่ใช้งานง่าย สะดวก ทำวิดีโอได้ในเวลาไม่กี่วิ ทั้งยังมีลูกเล่นที่หลากหลายด้วยค่ะ ดังนั้นอย่าแปลกใจที่แอปตัวนี้จะฮอตมาก!!

สำหรับการใช้วิดีโอในแอป Vivavideo สามารถเลือกใช้จากวิดีโอในเครื่องเราได้เลย หรือถ่ายจากกล้องในแอปก็ได้ค่ะ โดยกล้องในแอปสามารถเลือกเอฟเฟ็กต์ต่างๆ ได้ตามแบบที่เราต้องการ แถมเลือก Speed ได้ด้วยว่าอยากได้ความเร็วหรือช้ากว่าปกติเท่าไหร่ โดยจะเป็น 1/4x 1x 2x 3x 4x ค่ะ ในส่วนของการตั้งค่าวิดีโอ ก็สามารถทำได้ทั้ง การเปิด/ปิดแฟลช การตั้งค่า Grid การตั้งเวลาถ่ายทำ การล็อกค่าแสง

และมีโหมด Selfie โดยเอฟเฟ็กต์ของโหมด Selfie ก็จะเป็นเอ็ฟเฟ็กต์ที่ทำให้เราหน้าบริ๊งๆ วิ้งๆ ค่ะ สามารถปรับระดับได้ด้วย ว่าต้องการให้หน้าเราบริ๊งระดับไหน

ความเก๋ของแอปนี้คือเราสามารถเพิ่มลูกเล่นให้กับวิดีโอของเราได้ ด้วยการโหลดลูกเล่นต่างๆ จากฟีเจอร์ Effect ซึ่งเป็นส่วนที่เราสามารถเลือก Theme, Filter, Action, Sticker, Text, Transition, Font ซึ่งเราสามารถเลือกโหลดและนำมาใช้กับวิดีโอของเราได้เลยค่ะ

  • Theme คือ เสียงเพลง
  • Filter  คือ โทนสีของวิดีโอ
  • Action คือ พวกเอ็ฟเฟ็กต์เพิ่มเติมต่างๆ เช่น ดาวตก พายุ ฯลฯ
  • Sticker คือ ของตกแต่งที่เราต้องการเพิ่มเข้ามาให้วิดีโอมีสีสันมากขึ้น
  • Text คือ ข้อความที่ต้องการใส่ลงในวิดีโอของเราค่ะ
  • Transition คือ ตัวเชื่อมวิดีโอที่เราสามารถแทรกลงไปในระหว่างคลิป ไม่ว่าจะเป็นการจางหายไป เลื่อนเข้า เลื่อนบน หมุนวน ฯลฯ
  • Font คือ รูปแบบตัวอักษร

หลังจากที่เรามีวิดีโอและเลือกลูกเล่นต่างๆ ให้กับวิดีโอของเราได้แล้ว

ก็ได้เวลาตัดต่อแล้วค่ะ อ๊ะ !

ตามมากัน

เริ่มจากถ่ายวิดีโอหรือเลือกไฟล์วิดีโอในเครื่องเรามา ถ้าอยากได้วิดีโอแบบด่วนๆ เราก็สามารถเลือกจาก Theme ที่เราโหลดไว้ได้เลยค่ะ หรือใครอยากตกแต่งวิดีโอของตัวเองแบบจัดเต็ม บีแนะนำว่าเลือกแบบไม่มี Theme แล้วออกแบบเองทั้งหมดก็ดีค่ะ

ซึ่งสามารถปรับแต่งระดับความดังของเสียง และเลือกเพลงได้ด้วยค่ะ ซึ่งเพลงในแอปก็หลากหลายมากเลยค่ะ เลือกได้ตามที่ใจเราชอบเลยหรือจะเลือกจากเพลงในเครื่องเราก็ได้นะคะ สำหรับตัวคลิปสามารถตกแต่งได้แบบละเอียดมากๆ เหมือนโปรแกรมตัดต่อวิดีโอแบบเต็มรูปแบบใน PC เลย (แต่ทำง่ายและสะดวกกว่ามาก แม้ว่าลูกเล่นต่างๆ จะไม่เท่าก็เถอะ)

อ๊ะ ใส่สติ้กเกอร์ตกแต่งสักหน่อย

จะอัดเสียงใส่ลงไป ก็ทำได้นะคะ

นอกจากฟีเจอร์ตัดวิดีโออย่างที่เห็นกันไปแล้ว ยังมีฟีเจอร์ slideshow ที่สามารถรวมรูปภาพต่างๆ ของเราได้ง่ายๆ ด้วย ซึ่งการทำงานก็คล้ายกับฟีเจอร์ตัดวิดีโอเลยค่ะ แค่เป็นรูปภาพนั่นเอง

หลังจากเราตัดต่อคลิปวิดีโอ หรือรูปภาพเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถ Export วิดีโอ ไปตาม social media ต่างๆ ได้เลยค่ะ หรือจะเซฟใส่เครื่องเราไว้ก็ได้

ยังค่ะ ยังไม่หมด เพราะเจ้าแอป “Vivavideo” ยังสามารถทำวิดีโอในแบบอื่นๆ ได้อีก ไม่ว่าจะเป็น Collage หรือการรวมรูปและวิดีโอ

Funny โหมดถ่ายรูปและวิดีโอ เก๋ๆ ที่มีลูกเล่นเยอะมากก

Music Video โหมดทำ MV แบบง่ายๆ

เป็นไงคะ เป็นแอปที่สารพัดประโยชน์จริงๆ และฟรีด้วย!

ดาวน์โหลด

สงกรานต์นี้ ใครไปเที่ยวที่ไหน ก็อย่าลืมทำวิดีโอสั้นๆ น่ารักๆ มาอวดบีกันด้วยนะคะ

ส่วนบีเตรียมตัวเลือกเพลง เลือกเอ็ฟเฟ็กต์ไว้เรียบร้อยแล้วหล่ะ หยุดยาวแบบนี้ มีวิดีโอมาโพสต์อวดในโซเชี่ยลแน่นอนนนน!