อากาศร้อนๆ ในวันหยุดยาวแบบนี้ หลายๆ คนคงวางแผนเที่ยวกันเรียบร้อยแล้ว แต่หลายๆ คนที่ยังมึนๆ งงๆ ไม่รู้จะไปที่ไหนดี บีแนะนำเลยว่า เดือนเมษายน อากาศเปรี้ยงๆ แบบนี้ ต้องไปอาบแดดที่หาดทรายขาว ท้องฟ้าสดใส และน้ำทะเลฟ้าที่ทะเลเท่านั้น!

วันนี้บีเลยจะมาแนะนำแอป “9 เกาะ D+Plus Guide” ซึ่งเป็นแอปดีๆ ที่จะพาทุกคนไปติดเกาะยอดฮิตของประเทศไทยค่ะ!

สำหรับแอป 9 เกาะ D+Plus Guide เป็นแอปแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งจะเป็นเกาะยอดนิยมของไทยทั้งหมด 9 เกาะ โดยจะประกอบไปด้วย เกาะเสม็ด เกาะไม้ซี้เล็ก เกาะกูด เกาะช้าง เกาะรัง เกาะล้าน เกาะสีชัง เกาะหมาก และ เกาะขาม ซึ่งตัวแอปจะแนะนำตั้งแต่ ที่เที่ยว ที่กิน ที่พัก แผนที่ และตัวเราเองยังสามารถแนะนำสถานที่เพิ่มเข้าไปได้อีกด้วยค่ะ

ฟีเจอร์หลักของแอปนี้จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ “ที่เที่ยว” “ที่กิน” และ “ที่พัก” โดยเริ่มต้นผู้ใช้ต้องเลือกเกาะที่ต้องการดูข้อมูลก่อนค่ะ หลังจากนั้นถึงเลือกหมวดที่อยากดู แต่นอกจาก 3 หมวดที่กล่าวข้างต้นแล้ว ในตอนเลือกเกาะ หากเราเลื่อนลงมาเรื่อยๆ เราจะพบกับ “แผนที่” และ “แนะนำสถานที่เพิ่ม” โดยแผนที่ จะแสดงตำแหน่งสถานที่ต่างๆ ของทั้ง 3 หมวด โดยใช้สีที่แตกต่างกัน และเราสามารถกดดูแต่ละตำแหน่งเพื่อดูข้อมูลสถานที่นั้นๆ ได้ค่ะ

ส่วนแนะนำสถานที่เพิ่ม จะเป็นฟีเจอร์ของเหล่าคนชอบเที่ยวที่มีสถานที่เด็ดๆ อยากแชร์ให้คนอื่นๆ รู้จักกัน โดยฟีเจอร์นี้จะให้เราระบุข้อมูลที่สำคัญต่างๆ และเมื่อเราใส่ข้อมูลไปแล้ว ก็จะมีคนเช็คข้อมูล แล้วถึงไปเพิ่มในแต่ละหมวดอีกที

“ที่เที่ยว” ในฟีเจอร์นี้จะแสดงสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะค่ะ

“ที่กิน” เป็นฟีเจอร์ที่แสดงร้านอาหารเด่นๆ บนเกาะ 

“ที่พัก” ก็คือหมวดที่จะแสดงสถานที่พักยอดนิยมให้เราได้รู้จัก

ซึ่งถือว่าข้อมูลในแอปนี้ ละเอียดพอสมควรเลยค่ะ โดยจะมีภาพประกอบ ข้อมูลสถานที่ แผนที่ตำแหน่งที่ตั้ง ราคาสินค้ารวมไปถึงค่าใช้จ่ายโดยประมาณ วันเวลาเปิดปิด เบอร์ติดต่อ เว็บไซต์ ฯลฯ และเรายังสามารถเพิ่มความคิดเห็นต่างๆ ลงไป ได้ถึง 140 ตัวอักษรด้วยค่ะ

ดาวน์โหลด

บีว่าเจ้า แอป 9 เกาะ D+Plus Guide นี้ถือเป็นแอปที่ขาดไม่ได้เลย โดยเฉพาะคนที่อยากเที่ยวเกาะทั้ง 9 นี้ เพราะมันครบถ้วนด้านข้อมูลที่จำเป็นต่างๆ เรียกได้ว่า โหลดแล้วสบายใจแน่นอน ถ้าใครมีแผนจะไปเที่ยวเกาะในช่วงหน้าร้อนนี้ ลองเช็คแอปนี้ว่ามีเกาะที่ตัวเองอยากไปอยู่รึเปล่า และโหลดมาติดเครื่องไว้ อุ่นใจแน่นอนค่ะ!