มีกระแสกันมาบ่อยๆ สำหรับกระแสถ่ายรูปโดยใช้แอปนู้น แอปนี้ ในช่วงก่อนนี้ก็มีการใช้แอป Camera360 และก็มีแอปแต่งรูปการ์ตูนอย่าง Manboker  เรียกได้ว่า แอปแต่งรูปเก๋ๆ นี่มีในกระแสตลอด! ช่วงนี้ ก็มีกระแสแอปแต่งรูปใหม่ๆ มาอีก บีเห็นชาวเฟสบุ๊คฮิตกันมากๆ สำหรับแอปแต่งรูปง่ายๆ ที่ถ่ายปุ้บ หน้าเปลี่ยนปั้บ แต่ไม่ได้เปลี่ยนธรรมดานะ เปลี่ยนไปตามอิโมติคอนด้วย เจ้าแอปตัวนี้ก็คือแอป ” FaceApp”

เอ๊ะ ! อะไรกัน ดลใจให้ใครๆ เค้าก็เล่น งั้นวันนี้เราไปลองเล่นกันดีกว่าค่ะว่าแอป FaceApp มีอะไรน่าสนุกบ้าง

 

สำหรับตัวแอป ก็จะเหมือนกับแอปแต่งรูปทั่วๆ ไปค่ะ แต่เจ๋งกว่าตรงที่เจ้าแอป FaceApp เนี่ย ได้มีการใช้  “Neural Networks” หรือโครงข่ายประสาทเทียม ซึ่งเป็นการจำลองการทำงานของสมองมนุษย์ มาใช้ในแอปนั่นเอง ดังนั้นทันทีที่เราเริ่มกดถ่าย รูปภาพของเราจะส่งไปที่เซิร์ฟเวอร์ Cloud และทำการปรับแต่งรูปใบหน้าเราโดยอัติโนมัติทันที เจ้าแอปนี้จึงจำเป็นต้องใช้อินเตอร์เน็ตตลอดเวลา ดังนั้นรูปภาพจะถูกประมวลผลที่เซิร์ฟเวอร์ของแอป ใครที่กังวลเรื่องความเป็นส่วนตัว ว่าถ่ายออกมาแล้วหน้าตาเราจะตลก จนทนไม่ได้ ไม่อยากให้รูปไปโผล่ที่ไหน ก็อาจจะเลี่ยงๆ แอปนี้นะคะ

โดยการเล่นแอปนี้ สามารถเลือกได้ระหว่างถ่ายรูปจากในแอปเลย หรือจากรูปถ่ายที่เรามีในเครื่อง

สำหรับการถ่ายรูปในแอป เจ้าแอปนี้ก็จะมีช่องสำหรับให้เราใส่ในหน้าพอดีเป๊ะ เพื่อที่ว่าเวลาแต่งรูปออกมาจะได้เนียนๆ ดังนั้นเราก็ขยับกันไป ให้ตรงกับช่องๆ นั้นค่ะ

 

หลังจากถ่ายมาแล้ว เราก็มาเลือกกันค่ะ ว่าเราจะแต่งรูปในลักษณะไหน โดยกดเลือกตามอิโมติคอนต่างๆ ได้เลย

ซึ่งคร่าวๆ ในเวอร์ชั่นฟรีเนี่ย ก็จะมี

  • Duo หรือการทำรูปคู่กัน
  • Collage อันนี้ก็มีหลายหน้าสักหน่อย
  • Smile อันนี้ก็น่ารักชิคๆ ด้วยรอยยิ้มหวานๆ (แต่ทำออกมาทำไมน่ากลัว)
  • Spark อันนี้หน้าสว่างไบรท์ขึ้นมา แบบไม่มีสาเหตุ
  • Old นั่งไทม์แมชชีนไปวัย 80 สักหน่อย
  • Young  กลับไปเด็กสิคะ รออะไร
  • Female – Male สลับเพศไปมา อยากเปลี่ยนหน้าเป็นผู้หญิง ผู้ชายก็ได้เลย

นอกจากนี้ยังทำ GIF ได้ด้วยนะคะ แค่เลือกรูปและอิโมติคอนหลายๆ อันมาต่อกัน หน้าของเราก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ

สำหรับเวอร์ชั่นฟรี คร่าวๆ ก็จะมีประมาณนี้ค่ะ แต่ถ้าซื้อแอป ก็น่าจะมีอิโมติคอนและลูกเล่นต่างๆ ให้เพิ่มเติมอีกเยอะ ทำงานไวขึ้น รวมถึงสามารถเอาลายน้ำออกได้ด้วย 

โดยส่วนตัว บีคิดว่าหากจะใช้เป็นแอปแต่งรูปจริงๆ จังๆ อาจเหมาะกับแอปนี้เท่าไหร่ แต่ถ้าเน้นสนุกสนาน ถ่ายเล่น อัพลงเฟส แลกเปลี่ยนกับเพื่อนๆ ตามกระแส ก็ถือว่าน่าโหลดมาเล่นกันค่ะ

ดาวน์โหลด

ใครลองไปโหลดมาเล่นแล้ว อย่าลืมเอามาโพสต์อวดกันด้วยนะคะ