ใครที่ชอบแต่งรูปอาร์ทๆ  ต้องชอบแอปที่บีจะมาแนะนำในวันนี้แน่ๆ เพราะแอปที่บีจะมาแนะนำในวันนี้คือแอป “Picsart” เป็นไงล่ะ แค่ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าติสท์ ได้สร้างงานศิลปะบนภาพถ่ายแน่นอน!!

แอป “PicsArt” เป็นแอปแต่งรูปที่มีฟังก์ชั่นครบครัน ทั้งการตกแต่งพื้นฐานอย่างการ  “edit” ตกแต่งสีภาพ ความสว่าง ความคมชม ความเข้ม ฯลฯ และยังสามารถตกแต่งภาพแนวศิลปะได้เพิ่มเติม เช่น การใส่ Magic ให้ภาพมีสไตล์ศิลปะในแบบที่เราต้องการ ตลอดจนสามารถรวมภาพแบบมีสไตล์ และแตกต่างจากแอปอื่นๆ อย่าง “collage” ภาพ และถ้าใครอยากสร้างสรรค์ภาพด้วยการวาดก็สามารถทำได้ด้วยฟีเจอร์ “draw” และมีฟีเจอร์ “stickers” ที่เราสามารถทำสติกเกอร์ที่ใช้ในแอปได้ด้วย

แต่ถ้าถามว่าฟีเจอร์ไหน ที่บีชอบมากที่สุด เห็นจะเป็นฟีเจอร์ edit เพราะค่อนข้างครบครันมากๆ เลยค่ะ

ปรับภาพได้แบบตามใจเราจริงๆ

บีว่าพวกสติกเกอร์ต่างๆ ที่แอดลงในรูป ก็ทำแบบสวยและดูมิติ ไฮโซกว่าแอปอื่นๆ พูดเลยยย

ส่วนฟีเจอร์ collage บีชอบที่มีให้กรอบให้เลือกอย่างหลากหลาย สามารถปรับความหนา-บางของกรอบ และสีของกรอบได้ด้วย

ใน collage ก็สามารถเลือกเฟรมหลายๆ แบบได้ด้วย และสามารถโหลดเพิ่มได้ด้วยค่ะ ซึ่งก็มีแต่ธีมที่น่าโหลดทั้งนั้นเลย และราคาไม่แพงด้วย

ต่อมาคือฟีเจอร์ draw มีเครื่องมือค่อนข้างหลากหลายนะคะ สามารถปรับขนาดแปรงที่ใช้วาด ลวดลายของแปรง ความทึบ ความฟุ้ง ฯลฯ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าเราเลือกแปรงชนิดไหนค่ะ หรือจะแอดตัวอักษรต่างๆ ในรูปก็สามารถทำได้ ซึ่งตัวอักษรในแอปก็มีฟ้อนให้เลือกเยอะพอสมควรเลย รวมๆ ฟีเจอร์ draw ทำงานได้ดีทีเดียว อาจไม่ได้จัดเต็มเหมือนโปรแกรมหรือแอปวาดภาพหลายๆ อัน แต่ก็ถือว่าครบครันในระดับนึงเลย

สำหรับ sticker เป็นฟีเจอร์ที่เราสร้างสติกเกอร์ขึ้นมา เพื่อให้คนอื่นๆ สามารถนำไปใช้ในการตกแต่งรูปของเค้าได้ ก็เป็นการแบ่งปันกันไปมา ที่เจ๋งดี

แอบดูสติกเกอร์ที่หลายๆ คนทำไว้ สวยมากๆ ค่ะ

และสุดท้ายที่บีคิดว่าเจ้าแอป PicsArt เป็นแอปที่เจ๋งมากๆ ก็คือ แอป PicsArt เป็นแอปที่เราสามารถโพสต์รูปภาพเราลงในโซเชี่ยลของ PicsArt ได้ และทำการติดแฮชแทค นั่นทำให้เกิดการประชันภาพถ่าย แชร์โมเม้นท์ต่างๆ ด้วยกัน ซึ่งก็เป็นอีกสีสันนึงของแอปนี้ค่ะ

ลองมาดูรูปที่ชาวโซเชี่ยลเค้าใช้แอป PicsArt กันดีกว่า

@cojarex88

@jessicailove

@fernandosuniverse

@tt__w made

@nastyals

@reneeriche

@saintlynne

@shipster

@artemisiamelo

ดาวน์โหลด

ถือว่าเป็นแอปแต่งภาพที่ทำได้สารพัดประโยชน์ จบในแอปเดียว และฟีเจอร์ส่วนใหญ่ก็ฟรีและทำดีมาก ใครสนใจก็ลองโหลดไปลองเล่นดูกันค่ะ รับรองไม่ผิวหวังแน่นอนค่ะ