ทุกท่านครับ รู้ไหมครับยุคนี้มันยุคอะไร ยุคที่พวกเราหยุดดาวน์โหลดแอปใหม่ๆ ลงมือถือไงครับ! สังเกตไหม ถ้าไม่ใช่เกมสนุกๆ หรือแอปที่คุ้นเคยอย่าง facebook, LINE, Instagram เราไม่อยากโหลดอะไรลงมือถือเพิ่มเลย เพราะรู้สึกมันไม่ค่อยได้ใช้ แถมยังหนักเครื่องอีก

ในเมื่อการเข็นคนให้ดาวน์โหลดแอปใหม่มันยาก แล้วบริการต่างๆ ทำยังไง… ง่ายๆ ก็ทำให้ใช้บริการผ่านแอปยอดนิยมอย่าง LINE ได้ยังไงละครับ มาดูคลิปกันเลย

Play video

อย่าง Expedia เว็บที่นักเดินทางรู้จักกันดี เพราะสามารถจองได้ทั้งโรงแรม เที่ยวบิน ก็เปิดจองดีลท่องเที่ยวผ่าน LINE ได้เลย ก็ถือเป็นบอทตัวแรกของไลน์เลยที่จองโรงแรมและเที่ยวบินได้ แถมยังส่งโปรโมชั่นหรือแพคเกจดีๆ มาให้เลือกดูก่อนไปเที่ยวได้เลย ไม่ต้องมาเสิร์ชหาโปรโมชั่นของสถานที่หรือประเทศที่จะไปให้เหนื่อย

ทีมงาน Expedia บอกกับผมมาว่า “จองดีลท่องเที่ยวที่ดีที่สุดกับ Expedia ให้แอดเลย @Expedia.co.th” จะรอช้าอะไรครับ เพิ่ม @Expedia.co.th เป็นเพื่อนในไลน์กันเลยครับ

บอทของ Expedia มันใช้จองโรงแรมได้ทั่วโลกเลยนะ เริ่มต้นจากกดปุ่ม “ค้นหาโรงแรมหรือเที่ยวบิน” ด้านล่างครับ ก็จะเห็นเมนู “จองการเดินทาง” เพื่อจองโรงแรมและเที่ยวบิน กับ “จัดการการเดินทาง” เพื่อจัดการการจองที่เคยทำไปแล้ว เราก็เลือกไปที่ “จองการเดินทาง”
ที่นี้ระบบจะให้เราเลือกระหว่างจองโรงแรมกับเที่ยวบิน ผมอยากได้โรงแรมก่อนก็เลือกที่ “ค้นหาโรงแรม”

บอทของ Expedia จะบอกเราอย่างสุภาพอ่อนโยนให้เราพิมพ์ชื่อเมืองที่ต้องการเข้าพักลงไป ผมจะไปเที่ยวฮ่องกง ก็พิมพ์ว่าฮ่องกงลงไปเลยครับ จากนั้นก็พิมพ์วันที่ต้องการเข้าพักไป ผมจะไปวันที่ 18 ถึง 20 กันยายนก็ป้อนว่า 18/09 – 20/09 รอแป๊บหนึ่ง บอทก็จะคัดโรงแรมที่น่าสนใจออกมาให้เลือก ถ้ายังไม่ถูกใจก็สามารถกด “กรองการค้นหา” เพื่อกำหนดช่วงราคาของโรงแรมที่ต้องการ หรือกำหนดระดับโรงแรมได้ว่าอยากพักโรงแรม 5 ดาว 4 ดาว 3 ดาว 2 ดาว 1 ดาว จนเมื่อเจอโรงแรมที่ถูกใจก็กด “รายละเอียดโรงแรม” แล้วระบบก็จะพาไปหน้าโรงแรมนั้นบนโมบายเว็บของ Expedia ก็เลือกขนาดห้อง แล้วก็จองได้เลย

นอกจากจองโรงแรมแล้ว บอทของ Expedia ก็ยังจองเที่ยวบินได้ด้วย แค่พิมพ์ว่าจะบินจากไหนไปไหน วันที่เท่าไหร่ ก็จะได้เที่ยวบินที่น่าสนใจให้กดจองได้ เช่นผมไปฮ่องกง ก็พิมพ์ว่า “เที่ยวบินจากกรุงเทพไปฮ่องกง 18/09 – 20/09” ก็มีเที่ยวบินขึ้นมาให้เลือกแล้ว จองเที่ยวบินไปได้ทั่วโลก ใช้งานง่ายๆ เลย

ใครที่ไม่อยากลงแอปเพิ่มเติมในมือถือแล้ว แต่อยากได้ดีลท่องเที่ยว พร้อมจองที่พัก เที่ยวบินได้ง่ายๆ ก็เข้าไปเพิ่ม @Expedia.co.th เป็นเพื่อนใน LINE เลยครับ ใช้ง่ายแน่นอน