เอ้า!! 1 2 3!! ใครเป็นติ่งนิยายจงยกมือขึ้น ต้องมีแน่ๆ แถวนี้ต้องมีแน่ๆ โดยเฉพาะสาวๆ 

จำได้ว่าสมัยม.ต้น บีเป็นคนที่ติดนิยายมาก ก็พวกนิยายรักวัยรุ่นแจ่มใส ฟินไปฟินมานั่นแหละ จะอ่านสักที ถ้าไม่ยืมเพื่อนมาอ่าน ก็ต้องเก็บเงินซื้อเอง ซึ่งเล่มนึงก็ไม่ใช่ถูกๆ นะ แต่ด้วยความพยายามก็สามารถดิ้นรนครอบครองจนได้ ว่าแล้วก็อิจฉาเด็กสมัยนี้ชะมัด เพราะสามารถอ่านนิยายฟรีได้ผ่านแอปพลิเคชั่นแล้ว แถมยังมาในรูปแบบแปลกใหม่ นั่นคือในรูปแบบโปรแกรมแชทด้วย เห้ยยยย เดี๋ยว!! อะไรจะแอดวานซ์เบอร์นั้น และวันนี้บีจะพาทุกคนไปรู้จักกับแอป “จอยลดา” แอปพลิเคชั่นใหม่ ที่ให้อ่านนิยายในรูปแบบโปรแกรมแชทได้ฟรีๆ ค่ะ

จอยลดา เป็นแอปอ่านนิยายในรูปแบบแชทค่ะ นั่นคือมีการเล่าเรื่องผ่านโปรแกรมแชท เป็นไปในเชิงบทสนทนาของตัวละครเอกนั่นเอง ซึ่งตอนนี้ก็มีนิยายให้เลือกอย่างหลากหลายเลย รวมๆ แล้วก็เป็นร้อยเรื่องเหมือนกัน โดยจะแบ่งเป็นหมวดหมู่ “ถนนสีชมพู” , “ทะเลสีเทา”, “บ้านหรรษา”,  “ดินแดนมหัศจรรย์”,  “สถานีอวกาศ”,  “เขตอาถรรพ์”,  “ลานฆาตกรรม”,  “ฟีลกู๊ดคาเฟ่” และ “ท่าเรือสีรุ้ง” 

เข้ามาที่หน้าแรก ก็จะมีให้เราเข้าระบบ ซึ่งการเข้าระบบก็สามารถใช้ผ่านเฟซบุ้คได้เลย และมีในส่วนของการตั้งค่า ก็จะเป็นให้เราเลือกว่า เราอยากตั้งค่า โหมดการอ่านยังไง มีทั้งแบบอ่านกลางวัน อ่านกลางคืน และแบบมาตรฐาน ก็สามารถเลือกใช้ตามที่เราถนัดได้เลยค่ะ

โดยภายในแอป ก็จะมีฟีเจอร์ “อันดับ”,  “ใหม่”, “เขียน”, “คลัง” และ “ฉัน” ซึ่งฟีเจอร์ “อันดับ” ก็จะเป็นการจัดอันดับความฮิตของนิยายเรื่องต่างๆ ว่าอยู่ที่อันดับเท่าไหร่ ส่วนฟีเจอร์ “ใหม่” ก็จะเป็นนิยายที่เพิ่มมาใหม่นั่นเอง

สำหรับฟีเจอร์ “เขียน” ส่วนนี้ก็เจ๋งเหมือนกัน เพราะตัวแอปเค้าเปิดโอกาสให้หารายได้จากการเขียนนิยายในรูปแบบแชทค่ะ บีรู้สึกว่าน่าสนใจดี ใครอยากเขียนก็ลองเข้าไปเขียนได้นะคะ ส่วนบีขอแอบอ่านอยู่เงียบๆ ดีกว่า

ฟีเจอร์ “คลัง” ก็คือการเก็บนิยายที่เรากำลังอ่านอยู่เอาไว้ เวลาที่เราอ่านนิยายเรื่องไหนค้างไว้ ก็แค่กด +เพิ่มลงคลัง เมื่อต้องการกลับมาอ่านอีกครั้ง ก็แค่เข้ามาในฟีเจอร์ “คลัง” ค่ะ และฟีเจอร์สุดท้าย “ฉัน”  ก็คือโปรไฟล์ของเราแบบย่อมๆ นั่นเองค่ะ โดยจะเป็นรายละเอียดเรื่องที่เรากำลังอ่านอยู่ และรายได้จากการเขียนนวนิยายของเรา

มาดูกันดีกว่า ว่ารูปแบบของนิยายในรูปแบบแชท เป็นยังไง

เวลาจะอ่านก็แค่กดจิ้มลงด้านล่าง ข้อความก็จะเด้งขึ้นมาเรื่อยๆ  ถ้าอยากให้ข้อความเล่นเอง ก็แค่กดค้าง แล้วข้อความก็จะค่อยๆ เลื่อนไปเองค่ะ

สำหรับนิยายที่บีกำลังอ่านอยู่ประมาณ 2-3 เรื่อง ตอนนี้ก็ถือว่าสนุกดี อ่านเพลินๆ อ่านเอามันส์ และคิดว่าน่าจะมีนิยายเรื่องใหม่ๆ สนุกๆ เพิ่มมาเร็วๆ นี้แน่ๆ ส่วนใครที่อยากอ่านนิยายสนุกๆ ฟรี ก็สามารถดาวน์โหลดแอปได้เลย

ดาวน์โหลด

เทคโนโลยีนี่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นในเกือบทุกเรื่องจริงด้วย นิยายก็เสริฟถึงบ้านด้วยแอป แถมยังสร้างรายได้ได้ด้วย โอ้ยยย ชีวิตจะดีไปไหน ว่าแต่.. กดอ่านนิยายในจอยลดาไปแล้ว ชอบเรื่องไหนกันบ้าง ไหนแชร์กันหน่อยสิ