Play video

เมื่อเกิดอุบัติเหตุแทนที่จะโกรธคู่กรณี ให้รีบเปิดแอป Thanachart Club DD ขึ้นมาจัดการปัญหาดีกว่าครับ เมื่อเปิดแอปเข้าไปจะเห็นปุ่มใหญ่ปุ่มแรกเขียนว่า “แจ้งอุบัติเหตุรถยนต์” แตะปังเข้าไป แอปก็จะดึงข้อมูลตำแหน่งที่เกิดเหตุจาก GPS พร้อมข้อมูลชื่อและเบอร์โทรศัพท์ที่เราเคยลงทะเบียนไว้ ที่เราต้องทำเพิ่มคือเลือกว่าเกิดเหตุตอนนี้ และต้องการเจ้าหน้าที่ตอนนี้ หรือเลือกเวลาเกิดเหตุก่อนหน้านี้ และต้องการนัดเจ้าหน้าที่เข้ามาในกรณีต้องการเคลมแห้ง

แต่ของผมนี่แผลสดครับ ต้องเคลมสดเลย เอาแหละ ถ่ายรูปจุดเกิดเหตุสักนิด (จะไม่ถ่ายก็ได้นะครับ ไม่ว่ากัน) แล้วกด “แจ้งเหตุรถชน” เลย พอกดเสร็จสถานะจากแอปจะแจ้งว่ากำลังติดต่อเจ้าหน้าที่ครับ

นี่ไงเจ้าหน้าที่กำลังมา เห็นในแผนที่ยังกับแอปเรียกรถแท็กซี่ แสดงแบบนี้ก็อุ่นใจนะครับ ปกติเราก็บรอร๊อรอ โทรถามแล้วถามอีกว่าเมื่อไหร่จะมา แล้วคือเจ้าหน้าที่ทำงานเร็วมาก 10 นาทีก็เสร็จ ไม่ใช้กระดาษ มีแท็บเล็ตมาถ่ายแล้วมีปากกาให้เซน จบเลย ได้ใบเคลมอิเล็กทรอนิกส์ในแอปไปยื่นที่อู่หรือศูนย์บริการได้ ส่วนคู่กรณี เอาใบเคลมกระดาษไป

ซึ่งในใบเคลมจะมีอู่ที่ธนชาตแนะนำมาให้ด้วยนะครับ แต่ถ้าสะดวกในพื้นที่อื่นๆ ก็สามารถกดค้นหาอู่ในแอป เพื่อค้นหาอู่ใกล้บ้านได้เลย มีมากกว่า 1200 อู่และศูนย์บริการทั่วไทยเลยนะ

แอป Thanachart Club DD ไม่ได้มีดีแค่เรื่องเรียกประกันนะครับ แอปนี้มีชื่อเสียงมานานแล้วเรื่องสิทธิพิเศษ น่าจะเป็นบริการประกันภัยรถยนต์รายแรกๆ เลยแหละที่มี Privilege สะสมคะแนนแลกสิทธิพิเศษได้ด้วย

การสะสมคะแนนเป็นแบบนี้ครับ เมื่อเราซื้อกรมธรรม์ใหม่จะได้ 500 แต้ม แล้วจะได้ 300 แต้มต่อเดือนถ้าไม่มีการเคลม แต่ถ้ามีการเคลมขึ้นมาเดือนนั้นจะเหลือ 100 แต้ม นับแบบนี้ไปเรื่อยๆ ที่สำคัญแต้มเหล่านี้จะเริ่มนับทันทีเมื่อสมัครกรมธรรม์ ถ้าเราจะมีกรมธรรม์ของธนชาตมานาน แต่เพิ่งสมัครแอป Thanachart Club DD ก็จะได้แต้มนับย้อนไปตั้งแต่สมัครกรมธรรม์เลย เจ๋งมาก ซึ่งแต้มไม่มีหมดอายุนะครับ แต่ถ้ากรมธรรม์จบลง แต้มจะหายไปใน 30 วัน

แล้วแต้มในแอป Thanachart Club DD เอาไปแลกอะไรได้บ้าง ก็กดเข้าไปที่ปุ่ม “สิทธิพิเศษ ดีดี” เลยครับ อย่างตอนนี้ก็จะแลก Cheesy Chicken Bites ที่ Auntie Anne’s ได้ แลกไก่จากเชสเตอร์กริลล์ได้ หรือเอาคะแนนไปใช้กับเว็บ MBK Go ได้ด้วย ซึ่งสิทธิพิเศษเหล่านี้ก็จะเพิ่มเติมขึ้นเรื่อยๆ ด้วย

แอป Thanachart Club DD ดาวน์โหลดฟรีทั้ง iOS และ Android ลูกค้าธนชาตประกันภัยใช้ดี ส่วนใครที่ยังไม่ได้เป็นลูกค้า ก็ลองพิจารณาความสะดวกและสิทธิพิเศษต่างๆ จากธนชาตไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะครับ

ดาวน์โหลดแอป Thanachart Club DD