จะสอบทีไร ลนทุกที ทั้งกังวลว่าจะอ่านไม่ทัน พออ่านทันก็กลัวว่าที่อ่านมาจะไม่ตรงกับที่ออกสอบ.. กังวลนู่นนี่สารพัด สมาธิ สติกระเจิงไปหมด

แบไต๋เข้าใจความรู้สึกนี้ดี เพราะไม่ว่าจะเด็กหลังห้องหรือเนิร์ดก็มีโมเม้นสติแตกก่อนสอบได้ทั้งนั้นแหละ แบไต๋เลยจะมาแนะนำ 3 แอปดีๆ ที่รับรองว่ามันอมตะ ใช้ได้กับทุกการสอบนั่นเอง!!

Exam Countdown

ก่อนสอบก็ต้องวางแผนดีๆ กะเวลาให้ได้ อย่างน้อยจะได้คุมสติได้ระดับหนึ่ง เจ้าแอปนี้จะช่วยให้คุณสามารถวางแผนการสอบได้ตั้งแต่เนิ่นๆ และจะได้จัดลำดับความสำคัญของการอ่านหนังสือได้ดีขึ้น โดยวิธีการใช้งานก็ง่ายมากๆ เพียงแค่เรากดเพิ่มรายวิชา และใส่วันเวลาลงไป ทีนี้เจ้าแอปก็จะคอย   คำณวนว่าเราเหลือเวลาอีกเท่าไหร่ก่อนจะถึงวันสอบจริง

นอกจากนี้เรายังสามารถใส่รายละเอียดการสอบต่างๆ ลงไปใน notes ของตัวแอปได้ด้วย

ดาวน์โหลด

FocusNow

ได้เวลาอ่านหนังสือแล้ว!!! เวลาอ่านเนี่ยก็ต้องจดจ่อสักหน่อย แต่เผลอทีไรหลายๆ คนก็ชอบหยิบโทรศัพท์มากดนู่นกดนี่ทุกที วันนี้เลยต้องมาพูดถึงแอป FocusNow สักหน่อย เพราะเจ้าแอปนี้จะช่วยให้เราโฟกัสกับการอ่านหนังสือได้มากขึ้น ด้วยการดูและประคบประหงมต้นไม้ของเรา

วิธีใช้งานคือเราเพียงตั้งเวลาว่าเราจะอ่านหนังสือกี่นาที จากนั้นก็เปิดหน้าแอปทิ้งไว้ แล้วเราจะพบว่าเจ้าต้นไม้ของเราค่อยๆ โตขึ้นช้าๆ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เรากดออกจากหน้าแอปปุ้บ ต้นไม้ของเราก็จะตายทันที

ดังนั้นถ้าอยากให้ต้นไม้ของเราเกิดเป็นฟาร์มเบ่งบานในแอป ก็ต้องโฟกัสกับการอ่าน ไม่ยุ่งเกี่ยวกับโทรศัพท์นั่นเอง

ดาวน์โหลด

Calm

มาถึงแอปสุดท้าย แอปที่ช่วยผ่อนคลายในการอ่านหนังสือ นั่นคือ “Calm” ชื่อแอปก็บอกอยู่แล้วว่าผ่อนคลาย สำหรับแอปนี้จะเป็นเพลง และเสียงอื่นๆ ที่ฟังแล้วจะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย รวมถึงมีสมาธิมากขึ้น ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งที่จะกดใช้งานในช่วงสอบ โดยเฉพาะในขณะอ่านหนังสือ เพราะเสียงเพลงหรือเสียงรบกวนอื่นๆ ที่ดังแบบพอดีๆ (ประมาณ 70 เดซิเบล) จะทำให้มีสมาธิมากขึ้นนั่นเอง 

นอกจากนี้ในตัวแอปยังมีภาพธรรมชาติสวยๆ ประกอบดนตรีด้วย เวลาเครียดๆ แล้วมอง จะรู้สึกฟินทีเดียว

ดาวน์โหลด

นับเป็น 3 แอปทรงคุณค่าในช่วงสอบจริงๆ ช่วงสอบคราวหน้า อย่าลืมโหลดแอปเบสิค 3 แอปนี้ติดเครื่องไว้หล่ะ เพราะนอกจากจะใช้งานไม่ยุ่งยากแล้ว ยังช่วยให้มีสมาธิและผ่อนคลายจากการสอบได้ด้วย