ว่ากันว่า ชีวิตยิ่งเก่า ก็ยิ่งเก๋า.. และความเก๋าก็มีความคลาสสิค!! เหมือนกับแอปถ่ายรูปเก่าๆ เก๋าๆ ที่แบไต๋จะมาแนะนำในวันนี้ นั่นคือแอป “Huji Cam” แอปที่จะทำให้ภาพถ่ายของคุณออกมาเนียนเป๊ะ เหมือนถ่ายกับกล้องฟิล์มจริงๆ !!

อ๊ะ!! โชว์น้ำจิ้มสักหน่อย

เป็นแอปถ่ายภาพฟิล์มที่สวยงาม ใช้ง่าย และฟรี!

เมื่อเปิดแอปขึ้นมา สิ่งแรกที่คุณจะเห็นก็คือหน้าจอเขียวๆ ที่จำลองตัวกล้องฟิล์มแบบใช้แล้วทิ้ง (แต่ยังไม่สวยงามและสมบูรณ์สักทีเดียว) แบบนี้

และถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นช่องเล็กๆ ด้านบน ไว้สำหรับดูวิวที่เราจะถ่าย ซึ่งจริงๆ แล้ว เราสามารถกดถ่ายได้ตั้งแต่ตอนนี้ โดยกดปุ่มถ่ายรูปด้านล่าง (ปุ่มกลมอันใหญ่ที่สุด) แต่หากต้องการเห็นรูปที่ชัดเจนขึ้น ก็เอาดวงตาไปแปะลงไปตรงช่องเล็กๆ ด้านบนนั้นได้เลย แล้วหน้าจอก็จะออกมาแบบนี้แทนค่ะ

มาถึงตอนนี้คุณผู้อ่านทั้งหลาย ก็จะสามารถเห็นวิวหรือวัตถุที่ต้องการถ่ายอย่างชัดเจนแล้ว ทีนี้ก็ได้เวลาตัดสินใจว่าเราจะใช้แฟลชช่วยรึเปล่า ถ้าต้องการใช้ก็กดเครื่องหมายแฟลชเลย!! และหากต้องการดูภาพ ก็แค่กดปุ่ม Lab ภาพที่เราถ่ายไว้ก็จะปรากฎออกมา

นอกจากนี้เรายังตั้งค่าได้ด้วย ว่าต้องการให้มีวันที่ปรากฎในรูปของเรามั้ย อยากใช้การสัมผัสหน้าจอในการสลับระหว่างโหมดกล้องฟิล์ม (ที่มีช่องเล็กๆ ด้านบน) กับโหมดหน้าจอ (ที่เห็นวิวอย่างชัดเจน) และเราอยากเซฟรูปอัติโนมัติเลยรึเปล่าหรือค่อยเซฟจากแอปอีกที อันนี้ก็เลือกตั้งค่าตามความต้องการได้เลยค่ะ

รูปภาพแบบมีวันที่

รูปภาพแบบไม่มีวันที่

มาดูภาพเปรียบเทียบกันแบบชัดๆ ระหว่างการถ่ายรูปด้วยกล้องหลังของ Iphone SE โดยไม่ผ่านตัวแอป กับการถ่ายรูปโดยใช้แอป Huji Cam กัน

ภาพห้องนอนธรรมด๊า ธรรมดา

ถ่ายด้วยแอป Huji Cam ก็ติสส์ๆ ขึ้นมาทันที

ภาพวิวกรุงเทพยามเย็น ที่ถ่ายด้วยกล้องหลังของ Iphone SE

แสงสีแบบฟิล์มก็มาทันที

ถ้าเปรียบเทียบกับการถ่ายนางแบบ ก็คงต้องใช้วลีว่า “เปลี่ยนศพ ให้เป็นคน” เลยหล่ะ เพราะภาพที่ออกมา ทั้งคมชัด โทนสีสวยงาม แถมยังมีความติสส์ จนแอบกระซิบได้ว่า สวยเกินหน้าเกินตาแอปกล้องฟิล์มอื่นๆ เลย

ดาวน์โหลด

ข้อดีของแอปนี้คงหนีไม่พ้น การไม่ต้องรอเวลาหลายวัน เพื่อจะได้เห็นรูปที่เราถ่าย ใครใจร้อนคงจะปรบมือตามๆ กัน.. ใครอยากมีภาพฟิล์มสวยๆ โทนแจ่มๆ แบบนี้ ก็อย่าลืมไปโหลดกันได้นะคะ แต่ใครใช้แอนดรอยด์อาจต้องปาดน้ำตาหน่อย เพราะเจ้า Huji Cam ดันยังไม่มี.. แต่ไม่เป็นไร ไว้แบไต๋หาแอปถ่ายรูปสวยๆ แอปอื่นมาปลอบใจคุณผู้ใช้แอนดรอยด์ละกันเนอะ!