อยากมีโลโก้เป็นของตัวเองกันมั้ยคะ! ถ้าอยากมีโลโก้เป็นของตัวเอง ต้องห้ามพลาดบทความรีวิวแอปวันนี้แล้วล่ะ เพราะวันนี้แบไต๋จะมารีวิวแอปทำโลโก้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง ที่ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ก็สามารถทำโลโก้ที่แสนจะถูกใจคุณได้แล้ว แอปที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้คือแอป “LogoScopic studio”

“LogoScopic studio” เป็นแอปทำโลโก้แบบสำเร็จรูป โดยการใช้งานค่อนข้างสมบูรณ์ในตัว แค่เพียงเลือกรูปแบบโลโก้ที่เราต้องการ และนำมาตกแต่งเพิ่มเติม เราก็สามารถทำโลโก้ได้แล้วค่ะ

Play video

ตัวแอปจะแบ่งประเภทรูปแบบโลโก้ออกเป็นประเภทต่างๆ ตามการใช้งาน เช่น แบบแฟชั่น แบบไลฟ์สไตล์ แบบที่เกี่ยวข้องกับผู้คน ฯลฯ ซึ่งรวมๆ แล้วนับว่ามีแพทเทิร์นโลโก้เป็นร้อยแบบให้เลือกเลยทีเดียว แต่ถึงอย่างนั้นโลโก้หลายๆ อัน ก็ถูกล็อคไว้สำหรับผู้ซื้อแพ็คเกจของตัวแอป ซึ่งราคาก็ไม่แพงเลย ยิ่งคำนวณจากการนั่งสร้างเองทั้งหมดล่ะก็ กลายเป็นราคาจิ๊บจ๊อยไปเลย

 

หลังจากเข้าสู่แอปมา และเลือกรูปแบบที่ต้องการได้แล้ว เราก็สามารถปรับขนาดของโลโก้ และปรับเลือกสีตามความต้องการของเรา จะชอบสีเข้ม สีอ่อน ไล่สีแบบไหน ก็กดปรับได้ตามใจชอบเลย

 

จากนั้นก็สามารถเลือกเพิ่มตัวอักษรและเลือกแบบอักษร รวมถึงขนาด สี ความเข้มจางได้ด้วย แบบอักษรมีให้เลือกเยอะพอสมควร ส่วนใหญ่เป็นพวกฟอนต์พื้นฐานที่เรามักจะคุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่แล้ว และเป็นฟอนต์ที่แบรนด์ดังๆ หลายๆ แบรนด์ใช้กันด้วย

หลังจากทำโลโก้เสร็จแล้ว เราก็สามารถเลือกเซฟลงสมาร์ทโฟนของเราหรือส่งผ่านอีเมลก็ได้ ซึ่งไฟล์ที่ได้ก็มีขนาดใหญ่พอสมควร ที่จะสามารถนำไปใช้ได้จริง

ดาวน์โหลด

ถือเป็นแอปทำโลโก้ที่เหมาะอย่างยิ่งกับมือใหม่ ที่ต้องการใช้โลโก้ในผลงานต่างๆ ของเรา ไม่ว่าจะใช้ในรูปภาพ วิดีโอ หรือจะทำจริงจังเป็นโลโก้บนผลิตภัณฑ์เลยก็ได้ เพราะขั้นตอนการทำง่าย และมีรูปแบบโลโก้ให้เลือกเยอะ เรียกได้ว่ามีแอปนี้ทำโลโก้พื้นฐานสบายขึ้นเยอะ