วันนี้แบไต๋ขอรีวิวของแรง ของเล่นในฝันของเกมเมอร์ทั่วโลกอย่าง Predator G1 จาก Acer ให้ดูกันครับ ในเมื่อของมันแรง เราก็ขอรีวิวแรงๆ ด้วย 5 เหตุผลที่เกมเมอร์ต้องมอง G1

เหตุผลแรก ดีไซน์แจ่ม!

ลืมภาพ Gaming PC ตัวใหญ่ๆ หนักๆ ดูเทอะทะไปได้เลย เพราะ Predator G1 มีขนาดเล็กยังกับ PC ที่ใช้ในออฟฟิศ! แต่ดีไซน์มาเพื่อเกมเมอร์โดยเฉพาะ

ดูที่ด้านหน้าเครื่องกันก่อน ที่เด่นมากๆ คือไฟ LED เปล่งแสงเหมือนจังหวะลมหายใจ แถมยังเปลี่ยนจังหวะตามเสียงได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีพอร์ต USB 3.0 และ USB-C 3.1 อยู่ด้านหน้าให้เสียบอุปกรณ์ได้ง่ายๆ ไดร์ฟ DVD ก็ซ่อนอย่างแนบเนียนอยู่ตรงกลางนี้ แต่แหมน่าเสียดายที่ไม่ใช่ Blu-ray นะครับ ที่เจ๋งอีกอย่างคือมีที่วางหูฟังเท่ๆ ให้ดึงออกจากทั้ง 2 ข้างของเครื่องแบบนี้ด้วย!

เหตุผลที่ 2 เครื่องแรง!

เห็นตัวเล็กๆ บางๆ แบบนี้ประสิทธิภาพมาเต็มนะครับ อย่างเครื่องรุ่นที่เราเอามาเทสนี้ใช้ intel core i7-6700 รหัส Skylake การ์ดจอ Nvidia Geforce GTX 980 Ti แรมในเครื่องมี 32 GB หน่วยความจำในเครื่องก็มีทั้ง SSD 256 GB และ Harddisk อีก 2 TB มาให้ในตัว มี Windows 10 Home มาให้ด้วยนะ

ทดสอบ 3D mark Fire Strike ได้คะแนน 10574 คะแนน เปิดเกมอย่าง Bioshock infinite ใช้ความละเอียดสูงสุดของจอคือ 3440 x 1440 แถมเซ็ตโหมด Ultra ไว้ก็ยังลื่น

ที่สำคัญแรงระดับใช้งาน Oculus Rift ได้สบายๆ เลยแหละ ซึ่งผมจะรีวิวให้ดูในอีกคลิปแยกกันแล้ว

เหตุผลที่ 3 การ์ดเสียงเพื่อเกมเมอร์!

หลายคนอาจจะไม่เชื่อว่า Predator G1 นั้นใส่ชิปเสียง Creative Sound Blaster X-Fi MB5 ชิปตัวเทพของเกมเมอร์มาด้วย โดยสามารถสร้างเสียงรอบทิศทางระดับ 7.1 Channel ซึ่งมาพร้อมกับโปรแกรมปรับแต่งเสียงให้เหมาะกับการเล่นเกมโดยเฉพาะ มีโปรไฟล์ให้เลือกหลากหลายทั้งสำหรับเกมขับรถ เกม FPS หรือเกมวางแผน RTS นอกจากนี้ยังมี Scout Mode ที่ช่วยให้ได้ยินเสียงรอบตัวในเกมดีขึ้น หาศัตรูง่ายขึ้นอีกด้วย

เหตุผลที่ 4 มาพร้อมคีย์บอร์ดและเมาส์เกมเมอร์!

Predator G1 นั้นมาพร้อมคีย์บอร์ดแบบ mechanic รุ่น Predator Flare ที่แข็งแรง กดได้อย่างมั่นคง มีไฟ back-lit ที่เปลี่ยนสีได้ ตั้งให้สว่างตามปุ่มต่างๆ ที่กดก็ได้ รองรับการตั้งโปรไฟล์คีย์บอร์ดได้ 5 ชุด แถมยังมีโหมด N-KEY ทำให้รองรับการกดปุ่มพร้อมกันได้ไม่จำกัด พร้อมเมาส์ดีไซน์เข้าชุด มีปุ่มกดพิเศษเพิ่มอีก 3 ปุ่ม

เหตุผลที่ 5 ระบบเครือข่ายขั้นเทพ

Predator G1 รองรับเทคโนโลยี Killer Double Shot Pro สามารถเชื่อมต่อทั้ง Wifi และสายแลนได้พร้อมกัน ให้ความเร็วสูงสุด 1.86 Gbps แถมเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการ 2 รายพร้อมกันด้วย (เช่นสาย LAN ต่อเน็ตบ้าน Wifi เชื่อมกับเน็ต 4G) โดยมีซอฟต์แวร์ Killer Network Manager ช่วยจัดลำดับความสำคัญและเลือกช่องทางการเชื่อมต่ออัตโนมัติ ให้ข้อมูลการเล่นเกมวิ่งผ่านช่องทางที่รวดเร็วที่สุด ส่วนการใช้งานอื่นๆ จะใช้ช่องทางรองลงมา

ราคา

ความสามารถเพื่อนักเล่นเกมมาเต็มขนาดนี้ ราคาก็ต้องสมเหตุสมผลกันหน่อยแหละครับ Predator G1 ตัว Core i7 Skylake การ์ดจอ Geforce GTX 980 Ti RAM 32 GB ที่เรารีวิวตัวนี้ ราคา 85,900 บาท

แต่ก็มีรุ่นรองลงไปอย่าง Core i7 Skylake แต่ใช้การ์ดจอ Geforce GTX 970 และแรม 16 GB ก็ราคา 65,900 บาท และรุ่น Core i5 Skylake การ์ดจอ GTX 970 ก็ราคา 54,900 บาท

ราคานี้รวมคีย์บอร์ดและเมาส์แล้ว แต่ไม่รวมจอโค้ง Predator X34 ตัวนี้นะครับที่ราคา 39,900 บาทนะครับ

ในส่วนของการรับประกัน Predator G1 มาพร้อมประกันแบบ On-site Service 3 ปีนะครับ