ปัญหาเน็ตหลุดบ่อย, ต่อแล้วเล่นได้บ้างไม่ได้บ้าง, ความเร็วอินเทอร์เน็ตมาไม่เต็ม ก็ทำเอาคอเกมถึงกับเซ็ง คืออาจไม่ถึงขั้นหลุดจากเกม แต่ก็แล็คจนไร้ประโยชน์ ยิ่งถ้าเกมสำคัญๆ ช่วงหน้าสิ่วหน้าขวานทำสงครามล่าบอส เคาะป้อมกันอยู่ดีๆ อ้าว! Disconnect เจอแบบนี้ทีไรน้ำตาแทบไหลพราก ทำให้ทีมมีโอกาสแพ้เพิ่มขึ้นอย่างเลือดเย็น

ปัญหาเหล่านี้บางทีเกิดจากสายแบบเดิมๆ อย่างอินเทอร์เน็ตแบบ ADSL ที่ระยะสายยิ่งไกล ความเร็วยิ่งตก เกิน 1 กิโลเมตรก็ไม่น่าใช้แล้ว ทำความเร็วได้ไม่เกิน 24 Mbps เท่านั้นเอง แม้จะมีเงินจ่ายก็ทำให้เร็วกว่านี้ไม่ได้  แต่เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาแล้วครับ ด้วยสายอินเทอร์เน็ตที่ทันสมัยสุดๆ ประเภท Fiber Optic ส่งข้อมูลด้วยแสงได้เร็วสุดๆ แถมยังส่งได้ไกล ซึ่งเคยใช้ในภาคธุรกิจที่ต้องการเงินลงทุนสูง แต่ปัจจุบัน AIS Fibre จับเอาเทคโนโลยีนี้มาให้บริการตามบ้านในราคาไม่ต่างจากเทคโนโลยีเดิม

เอ๊ะ! แล้ว Fiber Optic โดย AIS Fibre ดีกว่า  ADSL ยังไง มา ผมจะเล่าให้ฟัง

  • Fiber Optic ใช้สายเคเบิลใหม่กว่า ปัญหาน้อยกว่า ไม่มีสัญญาณไฟฟ้ารบกวน
  • Fiber Optic มี response time น้อยกว่า ซึ่งหลายคนบอกว่า Fiber Optic นั้นลื่นกว่าเดิมถึง 50%-70% ความลื่นที่สัมผัสได้แบบคลิ้กก็มา
  • คนได้ประโยชน์มากที่สุดน่าจะเป็นสายเล่นเกมออนไลน์ครับ แค่เสี้ยววิที่หน่วงโต้ตอบกับ server ในเกมก็แพ้เพื่อนแล้ว

เมื่อ AIS Fibre ใช้สายไฟเบอร์ออพติก 100% ตั้งแต่ต้นทางจนถึง Router ตัวกระจายสัญญาณภายในบ้าน ถึงสภาพอากาศแปรปรวนก็ยังเสถียร ในราคาที่จับต้องได้ ก็มั่นใจได้เลยครับว่า เน็ตลื่นปรี๊ดๆๆๆ ชนิดไม่มีแล็คแน่นอน

แต่ตอนนี้ผมขอเข้าเกมก่อนนะครับ (เล)เวลจะ 30 แล้ว ได้ออกไปไฟว้กับชาวโลกได้แล้ว!!! กดไปๆๆๆ แต่อย่าเล่นเกมจนเสียงานเสียการเสียการเรียนนะครับ ไม่งั้นโดนยึดเครื่องเล่นผมไม่รู้ด้วยนะ