[รีวิวเกม] Divine Wars เกมมือถือ MMORPG แนวสงครามเทพ-ปีศาจ ระบบแน่นมาก
Our score
7.0

[รีวิวเกม] Divine Wars เกมมือถือ MMORPG แนวสงครามเทพ-ปีศาจ ระบบแน่นมาก

จุดเด่น

  1. เกม AUTO-MMO เล่นสบาย ไม่ต้องเฝ้าจอ มีพากย์ไทย
  2. ระบบอัปเกรดตัวละครเยอะมาก
  3. โหมดการเล่นหลากหลาย ครบครัน มาคนเดียวก็ได้ เล่นกับเพื่อนก็ได้
  4. แมปกว้าง เดินทางอิสระ

จุดสังเกต

  1. ภาพและเอฟเฟกต์ไม่ค่อยดึงดูด
  2. ตัวหนังสือในเกมเล็กมาก
  3. ระบบสร้างตัวละครไม่หลากหลาย

Divine Wars ชวนผจญภัยในโลกแฟนตาซี สวมร่างทวยเทพ

Divine Wars เป็นอีกหนึ่งเกม MMORPG บนมือถือ ที่เพิ่งเปิดให้บริการในบ้านเรา โดยเกมนี้มีจุดเด่นที่เล่นค่อนข้างง่าย และมีระบบค่อนข้างเยอะ มีอะไรให้ทำต่อวันเต็มไปหมด แถมมีเสียงพากย์ไทยด้วย จึงขอหยิบมารีวิวเผื่อจะเป็นตัวเลือกให้กับคนที่กำลังหาเกมเล่นช่วงวันหยุด

ธีมแฟนตาซีตะวันตก

เกมนี้จะมีธีมแฟนตาซีตะวันตก และมีกิมมิกของทวยเทพเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยเนื้อเรื่องคร่าว ๆ คือโลกสงบสุขมานานหลังสงครามครั้งใหญ่ แต่จู่ ๆ ก็มีเหล่าปีศาจหวนมาก่อกวนความสงบสุขอีกครั้ง เหล่านักรบจึงต้องร่วมมือกันต่อสู้โดยอาศัยพลังจากทวยเทพในตำนานกรีกโบราณ เช่น ซุส แอรีส อะธีนา (ประมาณนี้)

ในส่วนของการสร้างตัวละครนั้นค่อนข้างจำกัด เนื่องจากเกมนี้ล็อกตัวละครไว้กับอาชีพ เปลี่ยนได้นิดหน่อยเท่านั้น เช่น การใส่คอสตูม หรือสวมเสื้อผ้าแฟชัน จึงอาจบอกได้ว่าการสร้างตัวละครในเกมนี้ไม่ค่อยมีความหลากหลายเท่าไร ใครที่ชอบแสดงตัวตนผ่านการสร้างตัวละครในรูปลักษณ์ต่าง ๆ อาจไม่ชอบเกมนี้เท่าไร

เริ่มเกม ในการเลือกอาชีพ จะมีให้เลือก 3 อาชีพ ได้แก่ นักรบ นักฆ่า และนักเวทย์ ใครชอบแนวไหนก็ลองมาสร้างตัว ลองเล่น ลองสกิลกันก่อนว่าถูกใจหรือไม่ สำหรับเอฟเฟกต์สกิลต่าง ๆ ทำได้กลาง ๆ ไม่ได้เวอร์วังมากมาย

เกมเพลย์แบบ AUTO-MMO

เกมนี้มีลักษณะแบบเกม AUTO-MMO คือกดให้ตัวละครทำเควสต์ ตีมอนสเตอร์แบบอัตโนมัติได้เลย ผู้เล่นแทบไม่ต้องคอยบังคับเอง หรือเฝ้าจอเท่าไร เป็นเกม MMO สำหรับสายออโต้โดยเฉพาะ เผลอครู่เดียวเลเวล 50+ เอาง่าย ๆ เลย

ตัวเกมจะให้เราเดินเควสต์ไปเรื่อย ๆ ระหว่างนั้นก็จะให้เราทำความรู้จักกับระบบต่าง ๆ โดยเฉพาะระบบพัฒนาตัวละครที่มีเยอะมาก ๆ ทั้งยุทธภัณฑ์ต่าง ๆ อาวุธที่สามารถอัปเกรด ตีบวก เพิ่มดาวได้ทั้งสิ้น ทั้งยังมีสัตว์ขี่ สัตว์เลี้ยง ที่ช่วยเพิ่มสเตตัสให้เราได้ ยัง ยังไม่พอ ตัวเกมใส่ระบบอาวุธเทพมาให้เพื่อให้เราสามารถกดใช้สกิลพิเศษได้ด้วย ตรงนี้เราจึงสามารถเลือกใช้อาวุธเทพที่เหมาะสมกับเราและมีสกิลที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการผจญภัยของเราได้

ยัง ยังไม่หมด นอกเหนือที่กล่าวไปแล้ว จุดเด่นของเกมนี้คือเราสามารถแปลงร่างเป็นเทพกรีก แล้วไปสู้ได้ด้วย โดยสเตตัสต่าง ๆ และสกิลของเราจะโหดขึ้นหลายเท่า ซึ่งคาแรกเตอร์ที่เราสามารถจำแลงร่างได้มีตั้งแต่เทพสงครามอย่างแอรีส เทพปัญญาอย่างอะธีนา หรือแม้กระทั่งเทพสายฟ้า ประมุขแห่งโอลิมปัสอย่างซุส ตรงนี้อยากให้ผู้เล่นมาศึกษาเอาเอง ว่าชอบสกิลและจุดเด่นของเทพองค์ไหน จะได้เลือกใช้กันได้อย่างเข้าไม้เข้ามืิอ

โหมดการเล่นเยอะมาก

นอกจากระบบอัปเกรดที่มีมากมายสารพัด ในส่วนของโหมดการเล่นต่าง ๆ ของเกมนี้ก็จัดเต็ม อัดแน่นให้ผู้เล่นได้เล่นเพลินกันยาว ๆ ทั้งการเล่นผจญภัยเดินเควสต์เนื้อเรื่องปกติ และยังมีเควสต์ย่อยต่าง ๆ รวมไปถึงเควสต์รายวันที่มีของรางวัลมากมายรออยู่

ในส่วนของดันเจียนก็มีนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นดันเจียนทรัพยากรที่ให้ทั้งค่าประสบการณ์และเงินจำนวนมาก มีดันเจียนที่ดรอปไอเทมสำหรับการอัปเกรดต่าง ๆ เพื่อให้ตัวละครของเราเก่งขึ้น และยังมีดันเจียนบอสต่าง ๆ ให้เราเข้าไปท้าทายเพื่อได้รับรางวัลเด็ด ๆ เรียกได้ว่าเล่นกันไม่ได้พักเลยล่ะ อ่อ แล้วสามารถเล่นกับเพื่อน ผจญภัยไปกับผู้เล่นอื่น ๆ ได้ด้วยนะ

ที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ เกมนี้ยังมีโหมดยอดฮิตประจำเกม RPG บนมือถือ อย่างโหมดไต่หอคอย และอารีนาให้ลงไปประลองกับผู้เล่นอื่น ๆ เพื่อไต่อันดับด้วยเช่นกัน เป็นยังไงบ้าง เยอะจนเหนื่อยแล้วนะ

แมปใหญ่ เดินทางสะดวกสบาย

แม้จะเป็นเกม AUTO-MMO แต่เกมนี้ก็ยังคงความเป็นเกม MMORPG ไว้ด้วยแมปที่ค่อนข้างใหญ่ ให้เราได้เดินทางไปตรงนั้นตรงนี้ตามใจชอบ ซึ่งระบบแผนที่ของเกมนี้จะมีไกด์ให้ค่อนข้างละเอียด บอกจุด NPC และบอสแมปเสร็จสรรพ ทั้งยังระบุเลเวลมอนสเตอร์ในบริเวณต่าง ๆ คร่าว ๆ ให้เราได้ทราบด้วย เราจะได้เลือกไปปล่อยบอทเก็บเลเวลได้ถูกที่ถูกทาง เรียกได้ว่าเป็นเกมที่ครบครัน และสะดวกสบายสำหรับสายเล่นชิลล์ ไม่เน้นจริงจัง เล่นออโต้ ก็สามารถเล่นได้

แต่ก็ต้องยอมรับว่าจุดที่ไม่ชอบคือตัวหนังสือเกมนี้เล็กไปหน่อย และด้วยความที่มีโหมดเยอะมาก เมนูเยอะมาก ตัวหนังสือจึงเรียกได้ว่าเล็กจิ๋ว จะอ่านทีต้องเพ่งจนปวดตาเลยทีเดียว

สรุปแล้ว

เป็นเกมแนว AUTO-MMO ธีมแฟนตาซีเทพกรีกที่มีระบบอัปเกรดตัวละครเยอะ มีโหมดการเล่นที่หลากหลาย แมปค่อนข้างใหญ่ เดินทางได้อิสระ เล่นเพลินและค่อนข้างชิลล์ เพราะเน้นออโต้

จุดสังเกตคืออาร์ตเวิร์กและเอฟเฟกต์ต่าง ๆ ไม่ดึงดูดเท่าไร ตัวหนังสือในเกมก็เล็กมาก อ่านยาก

ดาวน์โหลด

Android

iOS

ภาพโดย : millet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส