[รีวิวเกม] Anima of Quantmix เกม Turn-based RPG P2E ที่เต็มไปด้วยสาวน้อยน่ารัก
Our score
7.8

จุดเด่น

  1. เกม RPG อาร์ตเวิร์กแนวอนิเมะ ตัวละครสาวสวย
  2. ระบบการเล่นไม่ซับซ้อน เล่นง่าย
  3. มีโหมดการเล่นเยอะ
  4. มีระบบ Play To Earn

จุดสังเกต

  1. มีส่วนที่ต้องดูโฆษณา
  2. ของแจกต้นเกมน้อย เพชรหายากมาก
  3. รายละเอียดเกี่ยวกับ Token น้อยไปหน่อย

Anima of Quantmix เกม RPG จัดทีมสาวนักสู้สุดน่ารัก

เปิดให้บริการมาสักพักแล้ว กับเกม Anima of Quantmix เกมมือถือ P2E แนว Turn-based RPG ที่มีอาร์ตเวิร์กสไตล์การ์ตูน จุดเด่นอยู่ที่ตัวละครนักสู้สาว ๆ สวยน่ารัก ลายเส้นแบบอนิเมะ 2D จึงขอหยิบมารีวิวเอาไว้ให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่กำลังหาเกม RPG ตัวละครสาวสวยเล่น มาดูรายละเอียดกันเลย

อาร์ตเวิร​์กสาว ๆ สุดน่ารัก

หนึ่งในจุดเด่นของเกมนี้คืออาร์ตเวิร์กของบรรดาสาว ๆ นักสู้ในรูปแบบ 2D ที่มีมาให้เลือกหลากสไตล์ ทั้งน่ารัก เซ็กซีนิด ๆ โดยธีมเรื่องและกราฟิกจะเป็นแนวไซไฟ แฟนตาซี ซึ่งสามารถสังเกตได้จากดีไซน์ของคอสตูม อาวุธ และรูปลักษณ์ของมอนสเตอร์ต่าง ๆ จะมีความจักรกลเบา ๆ

นอกจากอาร์ตเวิร์กแบบ 2D เวลาตัดเข้าด่านต่อสู้ ตัวละครสาว ๆ จะกลายเป็นเวอร์ชันจิบิ 2.5D ตัวเล็ก ๆ หัวโต ๆ น่ารักมาก เอาง่าย ๆ คือเป็นเกมที่ตัวละครเน้นเซอร์วิสทั้งแนวแบ๊วน่ารัก และแนวสวยเซ็กซีเบา ๆ ใครชอบแนวนี้น่าจะถูกใจ อ่อ แถมเสียงพากย์มี 2 ภาษาให้เลือก ระหว่างเกาหลีกับญี่ปุ่น ส่วนตัวรู้สึกว่าทำได้ดีทั้งคู่ ใครชอบแบบไหนก็ไปเลือกกันเลย

ในส่วนของ User Interface (UI) เป็นไปตามมาตรฐานเกม RPG บนมือถือทุกอย่าง อาจมีแบนเนอร์กิจกรรมเยอะ ๆ ตามสไตล์เกมแนวญี่ปุ่นหน่อย ๆ แต่เมนูคำสั่งต่าง ๆ เป็นระบบระเบียบ ไม่งง

เกมเพลย์แนวจัดทีมสู้ มีระบบธาตุ

สำหรับเกมเพลย์ค่อนข้างเข้าใจง่าย เป็นการจัดทีมสาว ๆ นักสู้ ซึ่งในเกมจะเรียกพวกเธอว่า Anima โดยในเกมจะมีตำแหน่งไม่เยอะ มือใหม่เล่นได้ชิลล์ ๆ แน่นอน ซึ่งก็คือ แทงก์ โจมตี ฮีลหรือซัปพอร์ต ทั้งสามตำแหน่งมีบทบาทในการต่อสู้ชัดเจนอยู่แล้ว แต่อาจแตกต่างที่ตัวสกิล บางตัวจะมีสกิลบัฟความเร็ว บางตัวมีสกิลบัฟโจมตี ตรงนี้ต้องไปศึกษาเอา การจัดก็แค่จัดให้ในทีมเรามีครบทุกตำแหน่ง โดยใน 1 ทีม สามารถใส่ตัวละครได้สูงสูด 4 ตัวละคร มีในส่วนของตำแหน่งการยืน แถวหน้าจะมีโอกาสรับดาเมจมากกว่าแถวหลัง

โดยในเกมจะมีระบบธาตุมาด้วย ซึ่งก็เป็นระบบธาตุที่พื้นฐานมาก ๆ คือ EARTH WATER WIND (ไม่มี FIRE) ซึ่งจะเป็นการชนะทางวนเป็นวงกลมแบบที่เราคุ้นเคย โดยในการต่อสู้ จะมีลูกศรสัญลักษณ์บอกว่าตีตัวอะไร ธาตุอะไร แล้วเราจะได้เปรียบเสียเปรียบ อีกทั้งยังตั้งค่าต่อสู้แบบอัตโนมัติ จัดเรียงลำดับการใช้สกิลของแต่ละตัวละครได้ ถือว่าเป็นเกม RPG ที่ระบบต่อสู้เข้าใจไม่ยากเลยโดยประการทั้งปวง

โหมดการเล่นมากมาย

สำหรับโหมดการเล่นของเกมนี้ก็มีมาให้เล่นไม่มากไม่น้อยจนเกินไป ก็คือมีทั้งระบบเนื้อเรื่องผจญภัยที่เราจะเคลียร์ไปเป็นด่าน ๆ ดำเนินตามเนื้อเรื่องของเกม โหมดเนื้อเรื่องตัวละคร โหมดสำรวจ ที่จะให้เราได้ลงด่านฟาร์มวัตถุดิบและทรัพยากรในการอัปเกรดตัวละครของเรา มีอารีนา และยังมีระบบดันเจียนตีบอส ซึ่งก็เป็นไปตามมาตรฐานเกม RPG บนมือถือทั่ว ๆ ไป โดยรวมเล่นเพลิน ไม่ง่ายไม่ยาก เน้นขยันก็พอ

เพชรหายาก ช่วงแรกทีมอาจไม่โหด

เกมนี้เป็นเกมที่หาเพชรค่อนข้างยาก การจะหาเพชรมาสุ่มกาชาปองเอาตัว Anima ใหม่ ๆ นั้นช่วงแรกลำบากพอสมควร ตัวเกมไม่ได้มีแจกให้เปิดฟรีเท่าไร ผู้เล่นใหม่ ๆ จะพบว่าทีมของเราไม่มีตัวดี ๆ เท่าไรนัก (นอกจากจะเปย์) สายฟรีอาจแทบไม่มีโอกาสใช้ตัวเก่ง ๆ ตั้งแต่เริ่มเลย และขอบอกว่ากาชาปองเกลือระดับหนึ่ง ถ้าเล่นแบบเน้นปั้นตัวที่มี ก็อาจไม่เครียดเท่าไร แต่หากอยากได้ตัวเทพ ๆ ตรงนี้ทำใจได้เลย จ่ายเงินเท่านั้นคือคำตอบ โดยเกมนี้จะมีระดับตัวละครอยู่ที่ N R SR

Play To Earn ด้วย AP Token

อย่างที่จั่วหัวไว้ ว่าเกมนี้เป็นเกมแบบ Play To Earn เกมนี้จึงเป็นเกมที่เน้นเล่นขยัน ๆ เพื่อเก็บสะสม Token ของเกม เพื่อนำไปแลกเปลี่ยนเป็นเหรียญคริปโตในระบบที่มีมูลค่าอีกที โดยผู้เล่นจะสามารถได้รับ AP Token ได้จากการทำกิจกรรมในเกม การทำเควสต์ประจำวัน ไต่แรงก์ในอารีนา ไต่แรงก์กิลด์ รวมไปถึงการเติมเงินซื้อ Pass เพื่อรับ AP Token เอง

โดยเหรียญนี้จะสามารถนำไปใช้จ่ายได้ใน AP Shop หรือเอาไปแลกเป็นเหรียญคริปโตได้ทีหลัง ซึ่งในส่วนนี้ผู้เล่นสามารถเข้าไปศึกษาเพิ่มเติม ดู Road Map และดูรายละเอียดของผู้พัฒนาได้ที่ เว็บไซต์ออฟฟิเชียล

สรุปแล้ว

เป็นเกม Turn-based RPG ที่มีอาร์ตเวิร์กแนวอนิเมะ ตัวละครสาว ๆ น่ารัก เกมเพลย์และระบบต่อสู้ไม่ซับซ้อน เข้าใจง่าย มีโหมดการเล่นเยอะ มีระบบ Token แบบเกม Play To Earn

จุดสังเกตคือ เป็นเกมดูโฆษณา (นิดหน่อย) และของแจกตั้งต้นน้อย เพชรหายากพอตัว ทำให้แทบไม่มีโอกาสสร้างทีมเทพ ๆ ตั้งแต่ต้นเกมถ้าไม่เปย์

ดาวน์โหลด

Android

iOS

ภาพโดย : millet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส