รีวิวเกม “Kitty Cat Resort” เปลี่ยนเกาะร้างให้กลายเป็นรีสอร์ตของเหล่าน้องแมวกันเถอะ
Our score
7.0

รีวิวเกม “Kitty Cat Resort” เปลี่ยนเกาะร้างให้กลายเป็นรีสอร์ตของเหล่าน้องแมวกันเถอะ

จุดเด่น

  1. แอนิเมชัน นิสัย ท่าทางแมวทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม
  2. มีคอนเทนต์ให้ทำได้ยาว เล่นได้เรื่อย ๆ จนกว่าจะเบื่อเลย
  3. เกมฟรีที่ทาสแมวไม่ควรพลาด

จุดสังเกต

  1. ในแง่ของเกมแนว building simulator ถือว่ายังไม่ได้ดีนัก ไม่ค่อยให้อิสระในการดีไซน์เกาะของตัวเองเท่าไหร่
  2. คอสตูมราคาแรงไปหน่อย

สำหรับเกม “Kitty Cat Resort” ที่ผมจะมารีวิวในวันนี้ ถือว่าเป็นอีก 1 เกมดูดเวลาที่บรรดาเหล่าทาสน้องเหมียวไม่ควรพลาดด้วยเหตุใด ๆ ทั้งสิ้น ภาพรวมของตัวเกมนั้นมีองค์ประกอบที่เหมาะมาก ๆ ที่คนรักแมวควรมีโหลดติดมือถือเอาไว้เลย ไม่ว่าจะเป็นเกมที่มีคอนเทนต์เหมาะสำหรับเล่นยาว ๆ สามารถกดเข้ามาเล่นเมื่อไหร่ก็ได้เพลิน ๆ ดีเทลรายละเอียดเกี่ยวกับแมวต่าง ๆ ที่ตัวเกมนำเสนอออกมาก็ถือว่าทำออกมาได้ยอดเยี่ยม มันน่ารักตะมุตะมิไปหมดเลย

Kitty Cat Resort คือเกมแนว building simulator ที่จะให้คุณได้เข้ามารังสรรค์เกาะร้างให้กลายเป็นรีสอร์ตแดนสวรรค์ที่มีลูกค้าเป็นเหล่าบรรดาแมวเหมียวมากมายหลายสายพันธุ์ ตัวเกมมีระบบต่าง ๆ มากมายที่จะทำให้เหล่าบรรดาทาสแมวจะต้องหลงไหลและตกหลุมรักในเกมนี้ ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์สิ่งของและอาคารต่าง ๆ ที่มีความเชื่อมโยงกับน้องแมว เสื้อผ้าคอสตูมต่าง ๆ มากมายให้เราได้สะสม แอนิเมชันการเคลื่อนไหวที่ละเอียดอ่อนราวกับได้นั่งมองแมวอยู่จริง ๆ ทั้งยังสามารถอัปเลเวลและเล่นกับน้องแมวได้อีกด้วย แถมยังชวนเพื่อน ๆ มาเที่ยวเกาะของเราได้หรือจะเอาน้องแมวของเราไปเที่ยวเกาะของเพื่อนก็ได้เช่นกัน

สร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้น้องแมวได้เพลิดเพลินในรีสอร์ทของเรา

ในเมื่อนี่คือเกม building simulator แน่นอนว่ามันคือเกมที่เน้นให้เราได้สร้างสิ่งของต่าง ๆ ในเกาะร้างแห่งนี้เป็นหลัก ซึ่งเมื่อเรากดเริ่มเกมมาครั้งแรกเลยเราจะได้เกาะเล็ก ๆ แห่งหนึ่งที่ไร้ซึ่งสิ่งปลูกสร้างใด ๆ เราจะต้องค่อย ๆ เก็บตังค์และสร้างสิ่งของไปเรื่อย ๆ เพื่อเชิญชวนน้องแมวให้มาอยู่เกาะของเรา โดยหลัก ๆ เกมเพลย์ของเกมนี้ค่อนข้างจะเรียบง่ายก็แค่กดสร้างจบ และนอกจากนั้นจะมีกิจกรรมเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ผู้ได้มีปฏิสัมพันธ์กับน้องแมวบ้างเพิ่มความตะมุตะมิให้เกมเพลย์มีสีสันยิ่งขึ้น

แต่ตรงจุดนี้ต้องขอแอบตินิดนึงตรงที่เราไม่สามารถเลือกได้ว่าอยากจะสร้างอะไรไว้ตรงไหนแบบตามใจตัวเองได้ สมมุติเราอยากจะเอาของเล่นแมวไปไว้ตรงนี้ ตรงนั้น ตรงนู้น นี่ทำไม่ได้นะครับ เพราะตัวเกมจะฟิกเอาสถานที่ไว้ให้เราแล้วว่าจุดไหนต้องสร้างอะไร ทำให้หน้าที่ของเราในเกมนี้คือหาตังค์มาสร้างให้ได้แค่นั้นเลย ใจจริงอยากให้เกมมีอิสระทางการดีไซน์กับผู้เล่นมากกว่านี้หน่อย

เป็นทาสก็ขยันหาตังค์มาสร้างของให้น้องแมวซะ

สำหรับในเรื่องของการหาตังค์ในเกมนี้เพื่อที่เราจะได้หารายได้เพิ่มสำหรับการมาขยายเกาะของเรานั้นก็ทำได้ง่ายแสนง่าย โดยที่หากเราสร้างอะไรสักอย่างนึงในเกาะแห่งนี้ ของสิ่งนั้นก็จะสร้างตังค์ให้เราแบบอัตโนมัติ และยิ่งอัปเกรดของเหล่านั้นจำนวนรายได้ที่เราจะได้รับก็ยิ่งทวีคูณมากตาม เอาง่าย ๆ ก็แค่สร้างของแล้วปล่อยทิ้งไว้เงินก็จะไหลเข้ากระเป๋าเรามาเองนั่นแหละครับ นอกจากนี้เรายังสามารถหาเงินเล็ก ๆ น้อย ๆ เพิ่มจากเกมเพลย์อื่น ๆ ได้อีกเช่น เก็บขนแมว เล่นกับแมว หรือดูโฆษณา เป็นต้น

นอกจากนี้แม้เราจะไม่ได้เล่นเกมนี้อยู่ตัวเกมก็จะทำการหาตังค์ด้วยตัวเองโดยอัตโนมัติ แค่เปิดจอมาก็ได้ตังค์ไว้ใช้อัปรีสอร์ตของตัวเองแล้ว แต่ว่าจากที่ผมสังเกตุมาระหว่างปิดเกมกับเปิดเกม เปิดเกมเล่นจะได้ตังค์เร็วกว่านะครับ

ถ้าคุณเป็นทาสแมว แค่ได้เข้ามาเล่นก็เพลินแล้ว

โดยรวมถ้าถามผมว่าเกมนี้ไม่มีเกมเพลย์อื่นเลยนอกจากหาตังค์มาขยายรีสอร์ทของเราเลยเหรอ ก็ต้องตอบว่าถูกต้องครับ เกมเพลย์มันแทบจะมีแค่นี้เลย แต่ทว่างานภาพกับแอนิเมชันของเกมนี้ที่ดีไซน์ออกมานั้นจะทำให้เหล่าบรรดาทาสแมวเพลิดเพลินได้ง่าย ๆ เลยแม้เราจะแค่นั่งมองเฉย ๆ ก็ตาม นิสัยท่าทางของแมวในเกมนี้แทบจะเหมือนหยิบยกมาจากของจริงเลย คือมันสมจริงเบอร์นั้นเลยครับ

แต่ก็จะมีมินิเกมให้ผู้เล่นได้เล่นบ้างเล็กน้อยอย่างเช่นเวลาแมวอยากเล่นกับเราตัวเกมก็จะมีสัญลักษณ์ขึ้น เราก็จะสามารถกดเข้าไปลูบตัวแมวเล่นกับแมวได้ และยังมีเก็บขนแมว ให้อาหารแมว และใช้ไอเทมต่างกับแมวได้อีกด้วย

มาแต่งตัวให้น้องแมวกันเถอะ

สำหรับระบบนี้ถือว่าเป็นอะไรที่เสริมสร้างให้เหล่าบรรดาทาสแมวใจฟูได้ไม่ใช่น้อย นั่นก็คือเราสามารถหาคอสตูมมาใส่ให้น้องแมวที่เรารับมาเลี้ยงในเกาะได้ ซึ่งยอมรับว่าคอสตูมในเกมนี้มันดีต่อใจจริง ๆ และมีมากมายหลากหลายแบบให้ได้สะสมไม่ว่าจะเป็นแบบชุด Set หรือจะสุ่มกาชาหามาใส่เป็นส่วน ๆ ไป แต่ทว่าสำหรับระบบนี้สายฟรีน่าจะใช้เวลาหน่อยนึง เพราะจะต้องทำเควสต์รายวันเพื่อสะสมเพชรในการไปจับจ่ายใช้สอยสำหรับการหาชุดเหล่านี้มาครอบครอง แต่ถ้าอยากได้มาก แบบทนไม่ไหวแล้วจริง ๆ ก็สามารถเปย์ซื้อได้เลยเช่นกัน แต่สำหรับผมก็รู้สึกว่าราคามันแอบแรงไปนิดนึง ถ้าไม่รีบก็แนะนำให้ค่อยเป็นค่อยไปดีกว่า เพราะยังไงเกมนี้ก็เป็นเกมที่มีคอนเทนต์ระยะยาวอยู่แล้ว

รับน้องมาเลี้ยงเพิ่มกันเถอะ

สำหรับน้องแมวที่จะมาเดินเล่นป้วนเปี้ยนอยู่ในเกาะของเรานั้นผมจะขอแบ่งออกเป็น 3 ประเภทนะครับ เริ่มจากอย่างแรกคือแมวประจำเกาะ ซึ่งแมวเหล่านี้เราจะสามารถอัปเลเวลให้อาหารหาชุดมาใส่ให้ได้อิสระราวกับเป็นแมวของเราเอง แต่ทว่าเงื่อนไขในการหาน้องแมวเหล่านี้คือเราจะต้องหาไอเทมพิเศษและผ่านเงื่อนไขต่าง ๆ ที่แต่ละตัวกำหนดให้ได้ซะก่อน ถึงจะสามารถเชิญน้องให้มาอยู่เกาะเราได้

ส่วนอย่างที่ 2 คือ แมวนักท่องเที่ยว โดยเราสามารถใช้ระบบท่าเรือเพื่อค้นหาน้องแมวที่ลอยอยู่กลางทะเลและเชิญให้มาเที่ยวเกาะของเราได้ โดยแมวเหล่านี้ทุกครั้งที่มายังเกาะของก็มักจะมาพร้อมไอเทมต่าง ๆ อย่างเช่นเงินหรืออาจจะเป็นไอเทมพิเศษต่าง ๆ โดยการค้นหาแมวแต่ละครั้งก็ต้องใช้เวลาพอสมควรเลย

และอย่างสุดท้ายคือแมวของคนอื่น คือแมวจากผู้เล่นอื่นจริง ๆ ที่มาเยี่ยมชมเกาะของเราครับผม

สรุป

โดยรวมนี่เป็นอีก 1 เกมที่ดูดเวลามาก ๆ และจะเหมาะมากสำหรับคนที่กำลังมองหาเกมที่มีคอนเทนต์ระยะยาวไว้สำหรับเล่นได้เรื่อย ๆ ติดเครื่องโทรศัพท์เอาไว้ ตัวเกมไม่ได้ให้ความรู้สึกที่รีบร้อนต้องเล่นทั้งวันทั้งคืนอะไรขนาดนั้น แค่แบบเข้ามาอัปเกรดรีสอร์ต ทำเควสต์รายวันบ้าง ว่างก็เล่นไม่ว่างก็ไม่เป็นไร เพราะถึงแม้เราจะไม่ได้เข้ามาเล่นเกมเลย ตัวเกมก็จะทำการฟาร์มตังค์ให้เราแบบอัตโนมัติด้วย นอกจากนี้ที่ผมชอบและประทับใจมากก็คืองานภาพ และดีเทลต่าง ๆ เกี่ยวกับแมวที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นนิสัย พฤติกรรม ท่าทาง แอนิเมชัน มันให้ความรู้สึกว่าเออเนี่ยเรากำลังเลี้ยงแมวอยู่จริง ๆ นะ แต่ถ้ามองในแง่แค่เกม building simulator ถือว่ายังน่าผิดหวังนักเพราะโดยรวมตัวเกมไม่ค่อยให้อิสระกับผู้เล่นในการดีไซน์เกาะของตัวเองสักเท่าไหร่ ต้องสร้างตามที่เกมมันฟิกมาให้เท่านั้น

แต่ยังไงนี่ก็เป็นเกมฟรี ถ้าคุณคิดว่าคุณชอบแมวและเป็นทาสแมวผมก็ขอแนะนำให้ลองโหลดมาลองด้วยตัวเองเลยครับ บอกเลย แล้วจะติดใจ อิอิ

สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ที่ iOS / Androi

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส