[รีวิวเกม] “Cat Snack Bar” เกมร้านอาหารสุดน่ารักสำหรับเหล่าทาสแมว
Our score
7.0

จุดเด่น

  1. ภาพและเสียงของน้องแมวทำได้น่ารักมาก
  2. เกมไม่ซับซ้อน สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย

จุดสังเกต

  1. ต้องดูโฆษณาเพื่อรับเงินโบนัสหรือทิปต่างๆ
  2. ระบบอาจจะมีอะไรให้ทำน้อยไปหน่อย

ในวันนี้ผมจะมารีวิวเกม “Cat Snack Bar” เกมมือถือที่เล่นง่าย เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะเหล่าทาสน้องแมว คุณจะต้องเพลิดเพลินกับภาพและเพลงประกอบที่สอดแทรกเสียงน้องแมวเข้ามาเป็นระยะอย่างแน่นอน ขนาดผมที่เป็นทาสน้องหมา ยังต้องยอมให้กับเกมนี้เลยจริงๆ

https://youtube.com/watch?v=1fZI2EgUKsQ%3Ffeature%3Doembed

Cat Snack Bar เป็นเกมแนว Idle โดยผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นคนบริหารร้านอาหารที่บรรดาน้องแมวทำงานอยู่ (รวมถึงน้องแมวที่เป็นลูกค้าด้วยนะ) ซึ่งเกมนี้จะเป็นเกมแนวร้านอาหารที่สามารถเล่นไปได้เรื่อยๆ เพื่อฆ่าเวลาแบบเพลินๆไปกับเหล่าน้องแมว

ถึงเวลาน้องแมวทำงาน!

เริ่มต้นจะมีวิธีการเล่นสอนอยู่เล็กน้อยในตอนแรก แต่หลังจากนั้นตัวเกมจะปล่อยให้เราลองบริหารเอง ซึ่งเริ่มแรกร้านอาหารที่เราให้น้องแมวทำงาน จะเป็นร้านเล็กๆ มีแค่แซนด์วิชเพียงเมนูเดียว และเรามีหน้าที่อัปเกรดตามเงินรายได้ที่เราได้มา ทำให้น้องแมวเตรียมอาหารตามที่ลูกค้าสั่งได้ไวขึ้น มีจุดทำอาหารเพิ่มขึ้นและมีน้องแมวมาช่วยเพื่อนทำอาหารให้รองรับลูกค้าได้มากขึ้น

ในตอนแรกที่เล่น อาจจะยังมีอะไรให้ทำน้อย มีแค่การอัปเกรดของทำอาหารหรืออื่นๆ แต่หลังจากที่เราได้ขยายร้านเป็นร้านโดนัท จึงเริ่มมีเมนูหลากหลายมากขึ้น เช่น โดนัท (ก็ร้านขายโดนัทเนอะ) และกาแฟ พอเล่นถึงด่านที่ 2 (ผมขอแทนแต่ละร้านที่เปลี่ยนเป็นด่านละกัน) จะเริ่มมีทิปที่เป็นโบนัสในแต่ละคำสั่งซื้อ และมีโบนัสเวลาบวกเพิ่มเพื่อให้เราได้เงินมากขึ้นด้วย แต่จุดที่ทำให้ผมเซ็งๆ นิดหน่อย คือเราต้องดูโฆษณา ถึงจะสามารถรับเงินหรือโบนัสบางอย่างที่เกมจะให้เราได้ แต่ถ้าใครไม่ได้ซีเรียสกับการดูโฆษณาให้จบ ก็ไม่ถือเป็นข้อด้อยเลย

ลองใช้เพชรดูสิ!

พอผมเล่นถึงด่าน 3 ก็จะเริ่มมีการอัปเกรดอีก 1 วิธี คือการใช้เพชร โดยเราจะได้เพชรก็ต่อเมื่อเราใช้เงินอัปเกรดของในร้านอาหารจนถึงขั้นสุดของ level นั้นๆ (ไม่งงนะ) และนำเพชรมาแลกรับ Merchandise (สินค้า) ซึ่งเกมนี้คือเกมน้องแมว เพราะฉะนั้นสินค้าที่เราได้ ก็ต้องเป็นของเล่นแมวสิ แต่สิ่งที่ผมชอบมากที่สุด เมื่อเราเล่นถึงด่านที่ 4 เราจะสามารถแต่งตัวน้องแมวของเราได้! ส่วนของที่จะเอามาแต่งตัวน้องแมวนั้น ก็คือกระเป๋าที่เราจะสามารถใช้เพชรแลกมาได้ โดยที่กระเป๋าแต่ละประเภทจะมีรูปแบบของที่ไม่เหมือนกัน ตั้งแต่ของระดับธรรมดา จนถึงระดับหรูหราแมวเห่าเลยแหละ และของที่เราจะได้จากกระเป๋าเหล่านี้ เช่น หมวกหูแมวหรือของเล่นน้องแมวต่างๆ เราจะสามารถนำมาแต่งตัวให้น้องแมวของเราได้ตามใจชอบเลย

สรุป

สำหรับผม เกมนี้ค่อนข้างจะมีของให้เราต้องปลดล็อกเยอะ ทั้งสินค้า หรือแม้กระทั่งการสะสมเพชร เพื่อนำไปแลกกับกระเป๋าที่จะสุ่มของแต่งตัวน่ารักๆ มาให้น้องแมวของเรา ถือว่าเป็นลูกเล่นของเกมที่ทำให้ไม่น่าเบื่อ ต้องลุ้นเวลาสุ่มของว่าจะได้ของแต่งตัวแบบไหนหรือสินค้าคืออะไรบ้าง แต่ส่วนใหญ่ เชื่อผมเถอะ เป็นของที่ทุกคนเห็นแล้วต้องบอกว่าน่ารักมากๆ แน่นอน ถือเป็นอีกเกมหนึ่งที่สามารถเล่นได้ยามว่างแบบเพลินๆ เลยล่ะครับ

สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ทั้งระบบ iOS และ Android

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส